Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Làm giàu từ kinh nghiệm kinh doanh quán nướng vỉa hè

Làm giàu từ kinh nghiệm kinh doanh quán nướng vỉa hè

Hiện nay trên các tuyến đường của Sài Gòn những quán nướng vỉa hè mọc lên tràn lan trên vỉa hè nhưng lượng quán đáp ứng được yêu cầu của thực khách lại rất ít. Thế nên lĩnh vực này còn rất nhiều “đất” để bạn khai thác. Nhưng muốn cạnh trạnh được thì hãy học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh quán nướng vỉa hè dưới đây.

Lựa chọn nguyên liệu và cách tẩm ướp

 

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của món nướng là nguyên liệu và hương vị. Bởi nguồn nguyên liệu tươi, sạch, đảm bảo vệ sinh không chỉ giúp món ăn của bạn ngon mà còn tạo được niềm tin và uy tín với khách hàng. Vì thế điều đầu tiên là bạn phải tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu tin cậy.


 

Các món nướng được ưa chuộng hiện nay là thịt bò, ba chỉ heo, dê, hải sản, các loại rau củ ăn kèm. Để có được nguồn nguyên liệu tươi sạch với giá cả phải chăng bạn nên đến các chợ đầu mối, hoặc trực tiếp tại cơ sở nuôi trồng, sản xuất. Dù là nguồn nào thì cũng phải đảm bảo chất lượng, số lượng cũng như có đầy đủ các điều kiện bảo quản.


Cách tẩm ướp ngon, hợp khẩu vị chính là kinh nghiệm kinh doanh quán nướng vỉa hè quan trọng tiếp theo được những người có kinh nghiệm đúc kết. Để thu hút được nhiều khách hàng quán của bạn phải có công thức tẩm ướp riêng. Vì kinh doanh vỉa hè thường có ít vốn nên đa số chủ quán cũng là người trực tiếp đứng ra tẩm ướp các món ăn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể tham dự các khóa học ngắn hạn tại các trung tâm, hoặc tự mình học hỏi qua mạng, báo chí….


Một yếu tố quan trọng khi bạn tẩm ướp món ăn chính là đặc trung từng vùng miền. Bạn kinh doanh ở đâu thì nên tìm hiểu kỹ khẩu vị ở đó rồi có những điều chỉnh để phù hợp với thực khách của mình. Với người miền Nam thì họ thích ngọt hơn nên một số món ăn có nguồn gốc tại miền Bắc bạn nên cho thêm đường và bớt muối…..


Xác định đối tượng khách hàng

 

 

Xác định đối tượng khách hàng là một kinh nghiệm kinh doanh quán nướng vỉa hè nữa mà bạn cần lưu ý. Trước khi mở quán bạn phải biết được khách hàng chính của mình sẽ là ai: học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng…. Xác định được đối tượng cụ thể sẽ giúp bạn nắm được khẩu vị, thu nhập, sở thích… từ đó xây dựng menu, định giá bán.


Ngoài ra một yếu tố quan trọng không kém đó là nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh. Thông thường khi mở quán nướng bạn nên chọn con phố rộng rãi, thoáng mát có nhiều quán ăn uống. “Buôn có bạn, bán có phường” thế nên khu vực bạn mở quán có nhiều quán ăn khác là một ưu điểm. Nhưng đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp sự cạnh tranh. Vì thế hãy xem xét xem khu vực đó có nhiều quán nướng chưa, các quán nướng đó kinh doanh gì, có ngiều khách không, mức giá ra sao… để đưa ra chiến lược kinh doanh cho riêng mình.


>>> Bí quyết kinh doanh hàng ăn vỉa hè

 

Đầu tư chất lượng phục vụ

 

Quán ăn vỉa hè không có không gian sang trọng, cao cấp, phục vụ từ A tới Z như nhà hàng lớn nhưng không có nghĩa bạn bỏ qua yếu tố phục vụ. Nếu quán ăn của bạn không thua kém đối thủ về chất lượng món ăn, giá cả ngang bằng nhưng lại nhân viên lại chậm chạp, có thái độ phục vụ kém thì đồng nghĩa là bạn đã thua.

 

 

Bởi vậy hãy luôn thân thiện, thoải mái với khách hàng, luôn đáp ứng những yêu cầu chính đáng của họ. Thêm vài ly trà đá hay chiếc khăn lạnh không làm giảm doanh thu mà còn giúp bạn tăng lượng khách hàng, tạo được một ưu điểm không hề nhỏ so với những quán nướng khác. Ngoài ra, hãy đưa ra những chương trình khuyến mãi trong những dịp đặc biệt để tri ân khách hàng của mình.


Ngoài các kinh nghiệm kinh doanh quán nướng vỉa hè trên thì quảng cáo, marketing trên fanpage, mạng xã hội cũng là một chiến lượng quan trọng giúp bạn thành công.

 

VÂN PHÙNG - TH