Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kỹ thuật kinh doanh vải hiệu quả

Kỹ thuật kinh doanh vải hiệu quả

Vải là mặt hàng thiết yếu đáp ứng cho nhu cầu thời trang đang ngày càng phát triển của xã hội. Nhiều người đã làm giàu nhờ kinh doanh buôn bán mặt hàng này. Vậy bạn có muốn thử loại hình kinh doanh này không?

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh vải đạt hiệu quả cho bạn tham khảo:

 

1.  Chuẩn bị vốn và chọn địa điểm kinh doanh

 

Kỹ thuật kinh doanh vải hiệu quả

 

Vốn ban đầu là yếu tố quan trọng giúp bạn định hướng được quy mô của cửa hàng bạn định mở. Nếu vốn khá bạn có thể tìm mặt bằng rộng, thuê nhân viên kinh doanh lớn, còn vốn ít thì bạn có thể phát triển từ từ, có thể tự thân một mình kinh doanh với cửa hàng nhỏ.

 

Lưu ý, phải chọn nơi kinh doanh phải đông người qua lại như chợ, khu dân cư hoặc thuê  ki ốt ở các trung tâm mua sắm…vì ở đó có nhiều đối tượng khách hàng hơn.

 

2.  Xác định đối tượng khách hàng và chọn loại vải kinh doanh

 

Kỹ thuật kinh doanh vải hiệu quả

 

Đây là khâu quan trọng khi bạn tiến hành mở shop vải. Bạn phải định hướng rõ đối tượng mà bạn hướng tới về giới tính, độ tuổi, công việc, thu nhập…từ đó chọn loại vải kinh doanh cho phù hợp. Ví dụ, đối tượng là giới văn phòng thì những loại vải cho đồ công sở là tối ưu, còn đối tượng là lưa tuổi teen thì chọn những loại vải phải trẻ trung, cá tính phù hợp với xu hướng thời trang.

 

Ngoài chọn loại vải theo độ tuổi, giới tính ta còn phải chú ý đến yếu tố thời tiết qua các mùa để chọn vải kinh doanh có hiệu quả. Trong mùa nắng nóng, bạn nên chọn những loại vải dệt mỏng, phẳng và  mịn như vải phin, vải sợi đay, sa,..những loại vải này có ưu điểm là hút ẩm, thoáng khí, nhẹ và mát khi mặc nên sẽ thu hút được khách hàng hơn. Còn với mùa đông lạnh giá, bạn nên nhập các loại vải dày, giữ nhiệt tốt như vải dạ, lông, vải tweed…

 

Bên cạnh, màu sắc của vải cũng là yếu tố mà bạn cũng cần quan tâm, hãy tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng tiềm năng để chọn được những loại vải và màu sắc phù hợp để kinh doanh tốt nhất nhé!

 

3.  Tìm nguồn vải giá rẻ, uy tín, cạnh tranh

 

Kỹ thuật kinh doanh vải hiệu quả

 

Việc khảo sát để tìm ra những mối hàng đẹp, rẻ, chất lượng là vấn đề quyết định đến mức độ lợi nhuận và thành công của cửa hàng. Hiện nay, bạn có thể lấy nguồn hàng tại khắp các chợ trên cả nước như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân( Hà Nội), chợ Lim( Bắc Ninh), chợ Tân Bình( TP.HCM),… Hoặc các chợ cửa khẩu như: Lạng Sơn, Móng Cái( Quảng Ninh), hàng từ

 

Quảng Châu, Thượng Hải( Trung Quốc) hay Mộc Bài( Tây Ninh), hàng từ các nước Thái Lan, Campuchia…

 

Trường hợp, bạn lấy hàng từ nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản,..nếu không có điều kiện qua tận nơi lấy hàng thì bạn phải có mối quan hệ hoặc đặt hàng cho các công ty chuyên vận chuyển với số lượng nhiều để lấy chiết khấu giá rẻ nhé!

 

4.  Quảng cáo sản phẩm và lên ý tưởng kinh doanh

 

Cũng giống như kinh doanh các sản phẩm thời trang, bạn cũng cần lập một trang wed để giới thiệu các sản phẩm, mẫu mã vải mới theo từng ngày nhằm thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quảng bá trên các trang mạng xã hội như: facbook, zalo… để tìm kiếm nhiều đối tượng khách hàng hơn.

 

Điều đặc biệt nữa trong kinh nghiệm kinh doanh vải là phải luôn giữ thái độ niềm nở trong giao tiếp, khéo leo trong việc chấp nhận hay từ chối việc mặc cả giá của khách hàng. Bạn cần tham khảo giá thị trường, sau đó kết hơp với các chi phí bỏ ra như thuê mặt bằng, thuê nhân viên, phí vận chuyển… để định giá từng loại sản phẩm vải cho phù hợp, không quá cao với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo mang lại lợi nhuận cho cửa hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể kèm theo các dịc vụ ưu đãi như miễn phí ship hàng, giảm giá cho khách hàng mua với số lượng nhiều…

 

Chúc bạn thành công!

 

(TỔNG HỢP)