Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Những bí quyết kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Những bí quyết kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Nếu bạn là người muốn mở một của hàng tạp hóa, hãy tham khảo một số bí quyết kinh doanh cửa hàng tạp hóa giúp bạn thành công.

Dù mua sắm trực tuyến, siêu thị phát triển một cách rầm rộ thì kinh doanh cửa hàng tạp hóa vẫn sống khỏe nhờ sự tiện lợi và cạnh tranh về giá. Nhưng nếu muốn thành công bạn cũng cần nắm vững 2 bí quyết kinh doanh cửa hàng tạp hóa dưới đây.

 

Bí quyết kinh doanh cửa hàng tạp hóa

(Nguồn internet)

1. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Là một loại hình bán lẻ nên lựa chọn được mặt bằng chuẩn là bí quyết kinh doanh cửa hàng tạp hóa quan trọng nhất. Yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là vị trí, cần chọn ở những khu vực có đông dân cư sinh sống, lưu lượng người qua lại đông, nằm ngoài mặt đường các tốt. Một điều cần lưu ý là không nên chọn địa điểm gần các khu chợ vì rất dễ bị khuất tầm nhìn, không có lợi cho việc kinh doanh.

 

Khi lựa chọn mặt bằng bạn cũng cần chú ý đến diện tích vì khi bán hàng tạp hóa số lượng, chủng loại mặt háng sẽ rất đa dạng. Chuẩn nhất là mặt tiền 5m và diện tích 60m vuông giúp bạn dễ dàng trong việc sắp xếp bài trí hàng hóa. Bên cạnh đó, yếu tố giá cả thuê mặt bằng cũng rất quan trọng, cần phải ổn định và có mức phù hợp với số vốn bạn có.

2. Chọn mặt hàng và nhà cung cấp

Bí quyết kinh doanh cửa hàng tạp hóa tiếp theo chính là cách bạn chọn hàng và chọn nhà cung cấp. Chọn hàng đó là cạnh tranh về chất lượng, chọn nhà cung cấp là cạnh tranh về giá.
Về chọn hàng hóa, đầu tiên là bạn hãy xác định số vốn mình có, khả năng quay vòng vốn để nhập các loại hàng hóa. Nếu số vốn bạn không lớn hãy lựa chọn các mặt hàng bình dân, giá rẻ bán ít nhưng số lượng nhiều. Còn nếu có số vốn cao hãy nhập thêm các mặt hàng chất lượng có giá cả cao hơn để có lãi nhiều hơn.

 

Yếu tố tiếp theo là chọn đúng nhu cầu, thị yếu của khách hàng nơi khu vực đặt cửa hàng. Ở những nơi có đông công nhân, lao động phổ thông, học sinh, sinh viên thì nên nhập những mặt hàng phân khúc bình dân, có giá rẻ để bán với giá rẻ và hạn chế cho nợ để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Còn nếu đối tượng khách hàng là công nhân viên chức thì nên chú trọng chất lượng, mẫu mã của sản phẩm. Có một cách nữa để bạn xác định đúng mặt hàng cần kinh doanh đó là quan sát những cửa hàng tạp hóa gần nhất xem họ bán những gì, mặt hàng nào bán chạy, những mặt hàng còn thiếu.

 

Về phía chọn nhà cung cấp bạn có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối, các đại lý lớn hoặc trực tiếp từ các nhà sản xuất. Nên ưu tiên những nhà cung cấp có chính sách đổi, trả lại hàng.Để có được giá rẻ nhất bạn cần thương lượng với nhà cung cấp, tốt nhất là được nhập hàng trước, tiền trả sau theo đợt, như vậy bạn không cần phải vốn nhiều, lẽ dĩ nhiên giá sản phẩm của bạn sẽ thấp hơn một ít so với đối thủ cạnh tranh.


Một nguyên tắc bạn cần phải nhớ khi chọn nhà cung cấp là luôn so sánh giá cả, chính sách của 3 -5 nhà cung cấp để lựa chọn và luôn chủ động liên hệ về văn phòng công ty cung cấp hàng, liên hệ cán bộ quản lý để xác nhận những chính sách tốt nhất.

 

Ngoài ra, có một bí quyết giúp bạn kiếm thêm lợi nhận đó là “ôm” - trữ hàng trước đợt lên giá. Hãy tìm cách để có được thông tin thời gian mặt hàng đó tăng giá từ nhà cung cấp để ôm hàng.

 

Thiên Vân (Tổng Hợp)