Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Những câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật thường gặp

Những câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật thường gặp

Dù bạn đang có ý định đi Nhật làm việc hay làm việc cho ngay các công ty Nhật Bản ở Việt Nam thì việc phải phỏng vấn bằng tiếng Nhật là điều tất yếu. Ngôn ngữ Nhật là một trong những ngôn ngữ rất khó, khó đứng thứ 3 thế giới. Nhưng nếu bạn chinh phục được tiếng Nhật, có thể nói tiếng Nhật lưu loát thì việc xin vào làm ở các công ty Nhật đã bớt đi rất nhiều phần khó khăn.

Câu hỏi phỏng vấn tiếng Nhật

 

Một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp:

 

1.Câu hỏi thông thường, luôn luôn xuất hiện đó là bạn hãy giới thiệu về mình cho chúng tôi biết.

 

Với câu hỏi này thì không mấy khó khăn, bạn chỉ cần giới thiệu về mình với những đặc điểm cơ bản nhất như tên, tuổi, học vấn, kinh nghiệm làm việc…Và nên nhớ, khi trả lời bạn hãy thể hiện sự lịch sự, coi trọng của bạn đối với người đang phỏng vấn.

 

2. Bạn đã biết gì về công ty chúng tôi?

 

Để trả lời câu hỏi này, bạn chỉ cần chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ trải qua câu hỏi này suôn sẻ. Nên tìm hiểu như thế nào, đó là bạn tìm website của công ty đó, sau đó đọc những thông tin có trên website, đồng thời tìm đọc bản báo cáo của công ty đó những tháng gần đây nhất. Như vậy, bạn đã có thể nắm một số thông tin về công ty bạn ứng tuyển rồi.

 

3.Tại sao bạn lại chọn ứng tuyển vào công việc này?

 

Câu hỏi này, bạn chỉ cần nói lí do, trung thực và chân thành. Có thể công việc, vị trí này chính là công việc mà bạn mơ ước làm từ lâu. Hoặc cũng có thể bạn thấy rằng nơi làm cũ đã không còn có thể mang lại cho bạn cơ hội phát triển bản thân nữa nên bạn quyết định tìm công việc mới phù hợp hơn.

 

4. Bạn đã từng có kinh nghiệm nào về công việc này chưa?

 

Với câu hỏi này, bạn hãy nêu ra những công việc mà bạn đã từng làm, cùng với đó là những kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được. Xem những công việc đó những kinh nghiệm làm việc cũ đó có giúp bạn làm tốt công việc cũ hay không.

 

Nếu bạn đã có những kinh nghiệm khi làm việc rồi thì hãy nêu ra những ví dụ sinh động, cụ thể để nhà tuyển dụng thấy bạn đã trải qua những kinh nghiệm ấy như thế nào.

 

5.Bạn có thể làm việc tại nơi này lâu dài không?

 

Câu này bạn phải khéo léo để trả lời. Bạn không thể trả lời một mốc thời gian cụ thể, mà hãy cân nhắc. Rằng bạn sẽ làm việc và cống hiến hết mình nếu như công việc này phù hợp và bạn có cơ hội để thăng tiến.

 

6. Mức lương bạn đề xuất bao nhiêu?

 

Hãy cẩn thận với câu hỏi này, vì nó có thể là một cái bẫy. Hãy tìm hiểu xem vị trí bạn đang ứng tuyển vào, đối với nhân viên mới thì thông thường mức lương là bao nhiêu. Cùng với đó, xem dựa vào kinh nghiệm, năng lực mà bản thân có để đề xuất mức lương phù hợp với nhà tuyển dụng. Khi đã có thời gian chuẩn bị như vậy thì bạn sẽ không cảm thấy khó khăn khi trả lời câu hỏi này nữa.

 

Tổng hợp