Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica

Theo thông tin được chia sẻ trên website chính thức của Topica, “mặc dù có thể bạn rất yêu thích và mong muốn có cơ hội làm việc tại Topica. Nhưng việc đầu tiên để bạn thành công khi tham gia tuyển dụng là lựa chọn vị trí công việc phù hợp với CV của bạn nhất chứ không nên nộp hồ sơ tràn lan bất cứ vị trí nào.

Sau khi đã có vị trí nhất định hướng tới bạn cần chuẩn bị CV thật tốt: trình bày rõ ràng, mạch lạc. Trong các phần phỏng vấn bạn hãy thể hiện hết sức khả năng chuyên môn của bản thân cũng như các kỹ năng cá nhân khác. Quan trọng nhất, Topica đề cao ứng viên có tinh thần làm việc, lối tư duy suy nghĩ trong công việc phù hợp với văn hóa của công ty”. Từ những thông tin này chúng ta sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị những điều cần thiết để gia tăng cơ hội được nhận vào Topica.

 

>>>> Top 4 kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank giúp bạn thành công

 

Lựa chọn công việc phù hợp

 

Để làm được điều này, việc đầu tiên là bạn cần truy cập website chính thức của Topica để tìm hiểu danh sách công việc mà họ đang tiến hành tuyển dụng, và tiến hành xem mô tả và yêu cầu trong công việc như thế nào. Một kinh nghiệm ở đây là bạn nên lập một bảng so sánh giữ mô tả, yêu cầu của công việc với kiến thức chuyên môn và kỹ năng bạn đã tích lũy được trong thời gian học tập và làm việc trước đây.

 

Từ đây bạn sẽ có cái nhìn khái quát nhất về công việc sắp tới và tự đánh giá xem mình có phù hợp với nó hay không. Sau đó bạn mới tiến hành viết CV xin việc để ứng tuyển vào vị trí đó. Nếu những kỹ năng và kiến thức của bạn quá khác biệt với yêu cầu công việc mà bạn vẫn cố gắng nộp hồ sơ thì khả năng thành công của bạn là rất nhỏ nhoi.

 

Phỏng vấn tại Topica

 

 

Trước buổi phỏng vấn, bạn nên kiểm tra ngày, thời gian và địa điểm của buổi phỏng vấn, bạn có thể đến đó sớm một chút. Bạn cũng nên tìm hiểu xem tên và chức danh của người phỏng vấn. Ấn tượng đầu tiên đặc biệt quan trọng, vì vậy chắc rằng trang phục của bạn phải thật chỉnh chu, nghiêm túc ngay cả khi nếu công ty chấp nhận sự thoải mái. Bạn cũng cần mang theo một bản copy của CV, bút và giấy để ghi chép một số thông tin của nhà tuyển dụng.

 

Trong lúc phỏng vấn, bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh và cũng nên dành thời chút thời gian để suy nghĩ về câu hỏi. Hãy sử dụng những kĩ năng và điểm mạnh của mình để trả lời thật ngắn gọn, súc tích, bám sát vào nội dung câu hỏi, và cần tránh các câu trả lời như “Có”, “Không”. Lưu ý, trong lúc phỏng vấn bạn phải thể hiện được mình là một người luôn tích cực và nhiệt tình trong công việc.

 

 

Cơ hội để hỏi, trong một công ty mà luôn đòi hỏi nhân viên thể hiện được tư suy và bản lĩnh trong công việc thì những câu hỏi lại hội đồng phỏng vấn luôn được đánh giá rất cao. Nó thể hiện khả năng sáng tạo, nhiệt tình và sự quan tâm của bạn vào vị trí đang ứng tuyển. Những câu hỏi bạn nên đề cập đến sự hỗ trợ của công ty cho sự phát triển công việc của mình trong tương lại như thế nào. Tránh những câu hỏi liên quan đến chuyện lượng bổng.

 

Sau buổi phỏng vấn, bạn nên tiếp tục theo sát quá trình xét duyệt hồ sơ để đưa ra phản hồi lập tức cho nhà tuyển dụng.

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)