Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Top 4 kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank giúp bạn thành công

Top 4 kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank giúp bạn thành công

Trong lĩnh vực có sự cạnh tranh nhân sự khốc liệt như Ngân hàng thì mọi yếu tố cần phải được chuẩn bị chu đáo khi đi phỏng vấn. Những kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank dưới đây sẽ giúp bạn trang bị các “vũ khí” để ứng biến tốt các câu hỏi khi Phỏng vấn.

Tìm hiểu thông tin về Ngân hàng

 

Vũ khí được đề cập tới ở đây là những thông tin cơ bản nhất về Vietinbank.

 

Nó bao gồm: tên ngân hàng, logo, slogan, lịch sử hoạt độn, sứ mệnh, mục tiêu, giá trị cốt lõi của Vietinbank. Tất cả những hiểu biết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết khi gặp những loại câu hỏi như “Tại sao em lựa chọn Vietinbank”? Đây là kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank được đúc kết bởi rất nhiều ứng viên đã ứng tuyển vào ngân hàng này.

 

 

Bạn cũng cần phải tìm hiểu những thông tin về cơ cấu bộ máy, ban lãnh đạo ngân hàng. Trong buổi phỏng vấn nếu được nhà tuyển dụng đề cập tới thì bên cạnh những thông tin cá nhân của Chủ tịch HĐQT và TGĐ, bạn cũng nên dẫn chứng vài thông tin ngoài lề mà mình biết để bày tỏ được sự quan tâm của mình tới Vietinbank.

 

Tiếp theo, bạn cần nắm vững các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân và chính sách ưu đãi sản phẩm. Sau đó hãy tự mình xây dựng 1 khung sản phẩm cơ bản mà Vietinbank đang có và liệt kê ra vài đặc điểm liên quan đến từng sản phẩm.

 

Ví dụ: Sản phẩm vay mua ô tô: mức cho vay tối đa lên tới 80% giá trị xe. Thời hạn cho vay tối đa lên tới 5 năm.

 

Ngoài ra, một kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank nữa mà bạn cần nắm là các biểu lãi suất ngân hàng - lãi suất tiết kiệm, nhất là các kỳ hạn cơ bản như: không kỳ hạn, 1 tháng, 6 tháng và 12 tháng.

 

Tìm hiểu về công việc ứng tuyển tại Ngân hàng

 

Trong phỏng vấn, có một câu hỏi cực kỳ nổi tiếng “Em có hiểu gì về công việc này không?”. Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần tìm mối liên hệ trong bảng mô tả công việc của nhà tuyển dụng với những kiến thức đã được học tại trường để câu trả lời thật xuất sắc. Chú ý, khi trả lời bạn nên dẫn chiếu những gì mình có với vị trí công việc ứng tuyển.

 

 

Kiểm tra lại nội dung thư xin việc

 

Các bạn luôn sợ hãi và thắc mắc rằng: “Liệu đi Phỏng vấn, họ sẽ hỏi mình cái gì, có hỏi nhiều về nghiệp vụ không, tại sao có người bị hỏi nhiều, có người nhà tuyển dụng chẳng hỏi gì? Mấu chốt ở đây là việc bạn giới thiệu mình như thế nào trong CV xin việc gửi tới nhà tuyển dụng. Vì thế các bạn nên đọc lại bản CV của mình 1 lần. Đồng thời hãy thử đặt mình vào vai trò của nhà tuyển dụng là họ sẽ hỏi điều gì khi đọc các nội dung mình viết.

 

Bài toán ở đây, giới thiệu thế nào để “Dẫn dắt Nhà tuyển dụng vào những cái ĐIỂM MẠNH và hạn chế bộc lộ điểm yếu của bản thân.

 

Khi đi phỏng vấn Vietinbank

 

 

Hội đồng phỏng vấn cực kỳ ghét các ứng viên ăn mặc xuề xòa, không chỉnh chu quần áo, đầu tóc… Vì vậy, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng mà các bạn cần phải làm. Quan trọng nhất đó là bạn phải ăn mặc nghiêm túc và chỉnh tề nhất có thể.

 

Trong quá trình phỏng vấn thì thái độ của bạn cũng có thể ảnh hưởng tới kết quả. Vì thế, kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank ở đây là bạn phải thể hiện được sự tôn trọng, lắng nghe và biết tiếp thu ý kiến của những người xung quanh. Lưu ý, thể hiện cá tính là điều tốt, nhưng phải phù hợp. Bạn đừng bao giờ mang sự thờ ơ, đi thi cho biết, cho có, để nhận lại sự phản ứng cực kỳ tiêu cực từ Hội đồng phỏng vấn.

 

>>>> 5 kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng phải nhớ


>>>> Câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)