Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm kinh doanh xe du lịch

Kinh nghiệm kinh doanh xe du lịch

Kinh doanh xe du lịch là một trong những lĩnh vực đang rất phát triển để phục vụ nhu cầu di chuyển, đi lại của du khách. Vậy bạn đã có những kinh nghiệm kinh doanh xe du lịch nào cho mình để bắt đầu hoạt động hay chưa? Cùng xem qua những kinh nghiệm sau đây nhé.

Xe ô tô vẫn là phương thức di chuyển phổ biến và đại chúng nhất hiện nay. Việc kinh doanh xe du lịch sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận lớn nếu biết cách kinh doanh cũng như có những kinh nghiệm “giắt lưng”.

 

1.  Lựa chọn loại hình xe để kinh doanh

 

kinh doanh xe du lich

 

Xe du lịch hiện nay có rất nhiều loại khác nhau từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ cho đến 52 với nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau. Muốn kinh doanh trong lĩnh vực này bạn cần phải lựa chọn được loại hình xe mình sẽ kinh doanh.

 

Mới hoạt động bạn có thể chọn loại xe 7 và 24 chỗ để kinh doanh vì nó phổ biến và được nhiều người sử dụng. Hơn nữa những cỡ xe này sẽ dễ dàng cho thuê hơn so với các loại xe 4 chỗ vì quá nhỏ hoặc xe 52 chỗ vì quá to.

 

Xác định được loại hình xe mình sẽ kinh doanh giúp bạn hoạch định được kế hoạch mua hoặc thuê xe lâu dài để kinh doanh. Nó cũng quyết định rất lớn đến nguồn vốn đầu tư của bạn. Do đó, hãy quan tâm thật nhiều đến loại hình xe nếu muốn kinh doanh xe du lịch thành công nhé.

 

2.  Lắp đặt thiết bị định vị GPS

 

Nếu bạn không chỉ kinh doanh xe du lịch có lái mà còn cả cho thuê xe tự lái thì điều quan trọng cần phải làm để đảm bảo an toàn tài sản cho đơn vị của mình là lắp đặt thiết bị định vị GPS. Với công nghệ hiện đại này sẽ giúp bạn xác định được vị trí chiếc xe cho thuê đang ở đâu, tăng khả năng chống trộm và các rủi ro có thể xảy ra khi cho thuê mà không thể giám sát trực tiếp được.

 

3.  Tăng điều kiện hợp đồng

 

kinh doanh xe du lich

 

Trước đây khi cho thuê xe du lịch các điều kiện khá dễ dàng vì vậy mà nhiều kẻ gian lợi dụng điều này để trộm, cầm xe, bán… điều này gây thiệt hại rất lớn cho những người kinh doanh. Vì vậy, một trong những kinh nghiệm kinh doanh xe du lịch mà mọi người cần ghi nhớ là tăng thêm các điều kiện trong hợp đồng cho thuê dù là có lái hay tự lái để tránh những rủi ro.

 

4.  Có các chương trình khuyến mại

 

kinh doanh xe du lich

 

Tâm lý chung của những người thuê xe du lịch là muốn được thuê với giá rẻ, tài xế dễ chịu… vì vậy để giữ khách hàng bạn cần phải thực hiện những chương trình khuyến mại. Đó có thể là giảm giá thuê xe từ 2 ngày trở lên, ưu tiên cho khách hàng quen… điều này sẽ giúp nâng cao uy tín, thương hiệu đơn vị của bạn và giúp việc hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng, hiệu quả và đạt kết quả tốt hơn.

 

Trên đây là một vài kinh nghiệm kinh doanh xe du lịch mà chúng tôi muốn gửi tới những ai đang có ý định kinh doanh. Đừng bao giờ bỏ qua vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình kinh doanh đấy.

 

(TỔNG HỢP)