Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cho Thuê Xe Ô Tô Tự Lái

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cho Thuê Xe Ô Tô Tự Lái

Cho thuê xe ô tô tự lái là một lĩnh vực mới mang đến lợi nhuận cao nhưng cũng có rất nhiều rủi ro. Vì thế để tránh “tiền mất, tật mang” hãy nhớ những kinh nghiệm kinh doanh cho thuê xe ô tô tự lái dưới đây.

Có tài khoản đảm bảo ngang giá khi cho thuê xe

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cho Thuê Xe Ô Tô Tự Lái

Bị “khách thuê” cầm cố xe, đem xe đi bán là rủi ro lớn nhất khiến những chủ cho thuê xe lao đao, thậm chí lâm vào cảnh nợ nần. Có rất nhiều vụ án bọn tội phạm đội lốt người thuê xe sau đó mang xe thuê được đi cầm đồ hay bán lấy tiền đã sảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Nên việc tuân thủ các quy định trong giao dịch, có tài khoản thế chấp có giá trị là kinh nghiệm kinh doanh cho thuê xe ô tô tự lại được cơ quan chức năng khuyến nghị với chủ xe.

Một trong những nguyên nhiên khiến việc xe được thuê bị cầm cố sảy ra nhiều là bởi thủ tục thế chấp tại cửa hàng cầm đồ rất nhanh gọn, thậm chí không cần truy xét nguồn gốc. Đồng thời thủ tục thuê xe cũng rất đơn giản chỉ cần để lại chứng minh nhân dân và xe máy là có thể thuê xe. Chính vì thế, để hạn chế rủi ro ở mức cao nhất, chủ xe cần yêu cầu thêm sổ hộ khẩu, điện thoại bàn cùng tài sản đảm bảo phải có giá trị tương đương. Nếu có đủ vốn và điều kiện hãy gắn chop theo dõi để biết được hành trình di chuyển của khách hàng để có biện pháp phòng tránh kiệp thời.

Đảm bảo chất lượng và độ an toàn của xe

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cho Thuê Xe Ô Tô Tự Lái

Nếu bạn mở cơ sở kinh doanh nhỏ thì số vốn không nhiều nhưng lợi nhuận mỗi ngày là rất lớn với giá cho thuê từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/ ngày/ xe. Tuy nhiên dù số lượng xe ít thì chất lượng và độ an toàn của xe luôn phải đặt lên hàng đầu. Điều này không chỉ đảm bảo uy tín của bạn mà còn bảo vệ tính mạng của người thuê xe.

Để làm được điều này thì ngay từ khi mua xe bạn phải chọn lựa một cách kĩ càng. Lựa chọn những thương hiệu xe nổi tiếng, chất lượng. Đặc biệt, không nên ham rẻ mà mua xe đã quá đát, đã sử dụng một thời gian dài. Nếu không có nhiều vốn, bạn có thể mua xe cũ nhưng cần chọn lựa một cách kĩ càng, nhờ những người có kinh nghiệm về xe tư vấn giúp. Xe phải đảm bảo đầy đủ giấy tờ, đáp ứng được các quy chuẩn an toàn, được đăng kiểm, đóng phí đường bộ cùng các loại phí giao thông định kỳ, bảo hiểm đầy đủ.

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cho Thuê Xe Ô Tô Tự Lái

Trong quá trình sử dụng phải thường xuyên kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo xe luôn trong trạng thái tốt nhất, không bị trục trặc giữ chừng. Ngoài xe, trên xe cũng nên trang bị các phương tiện giải trí nưh đầu đĩa DVD, LCD, tấm che nắng, gối đầu... và không có mùi khó chịu để tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Với nhu cầu thuê xe để đi du lịch, phục vụ đám cưới, hỏi… hiện nay thì dịch vụ cho thuê xe ngày càng nở rộ và có nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, kinh doanh luôn chứa đựng rủi ro chính vì thế những kinh nghiệm kinh doanh cho thuê xe ô tô tự lái trên đây sẽ là bài học quý giá cho tất cả mọi người.

(TỔNG HỢP)