Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Căn Tin KTX

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Căn Tin KTX

Căn tin là một phần không thể thiếu trong mỗi khu kí túc xác của sinh viên hay học sinh bán trú. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều căn tin gặp phải tình trạng ế ẩm, hay làm ăn thua lỗ. Vì vậy, việc nắm những kinh nghiệm kinh doanh căn tin KTX sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công.

Đảm bảo yếu tố ngon, rẻ, vệ sinh

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Căn Tin KTX

 

Một trong những lí do khiến căn tin trong KTX chưa thu hút được học sinh, sinh viên đó là do thức ăn không ngon, giá cao mà lại không đảm bảo an toàn vệ sinh. Chính vì thế, đảm bảo được ba yếu tố này là kinh nghiệm kinh doanh căn tin đầu tiên cần nắm rõ.

 

Đầu tiên là yếu tố ngon, đây chính là điểm yếu của các căn tin KTX. Rất nhiều nơi không chịu thay đổi thực đơn, chạy theo số lượng mà bỏ quên chất lượng. Để khắc phục điều này, mỗi căn tin nên thay đổi thực đơn mỗi ngày, giới hạn số lượng các suất ăn chế biến trong mỗi bữa. Ngoài cơm thì nên thêm vào menu các món như phở, bún, mì, thức uống, món ăn nhẹ để thu hút sinh viên. Đặc biệt, không nên sử dụng, hâm lại thực ăn thừa của ngày hôm trước điều này sẽ khiến chất lượng của món ăn giảm đi cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của sinh viên.

 

Việc giới hạn số suất ăn trong mỗi bữa sẽ giúp hạn chế tình trạng thừa, ế đồ ăn trong ngày. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu của căn tin trong thời gian đầu nhưng về lâu dài sẽ tạo được niềm tin cho sinh viên, đảm bảo được chất lượng món ăn để giữ lượng khách ổn định.

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Căn Tin KTX

 

Để đảm bảo yếu tố thứ 2 thì đầu tiên chính là tìm được nguồn nguyên liệu có giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tốt nhất là nên chọn mua ở ngay nơi sản xuất, nuôi trồng như các nông trại, vườn rau…. Người thầu căn tin cũng nên thương lượng để có giá thầu rẻ nhất. Cùng với đó là lựa chọn hình thức tự phục vụ vừa tạo sự thoải mái vừa giúp tiết kiệm chi phí. Nếu không có thể thuê ngay các bạn sinh viên làm theo ca để vừa tạo sự gần gũi vừa tạo được việc làm cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Với vấn đề vệ sinh ngoài việc đảm bảo nguồn gốc của nguyên liệu chế biến món ăn, không để thức ăn qua ngày thì các dụng cụ như chén, bát, đũa, khu vực chế biến, khu vực ăn uống cũng cần phải được lau chùi sạch sẽ, thường xuyên, tránh sự xuất hiện của ruồi, gián…. Thức ăn phải được nấu chín, đậy kín.

 

Quảng bá

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Căn Tin KTX

 

Rất nhiều người kinh doanh căn tin nghĩ rằng với đối tượng phục vụ là sinh viên trong kí túc xá thì việc quảng cáo, Marketing là không cần thiết. Quan niệm sai lầm này sẽ khiến các căn tin mất đi một lượng khách hàng không hề nhỏ. Đã là kinh doanh thì việc quảng bá hay marketing là yếu tố quan trọng để thú hút khách hàng.

 

Với đặc thù của mình thì quy mô quảng bá của căn tin KTX sẽ nhỏ hơn với phạm vi là bên trong cũng như những khu vực gần với KTX…. Các hình thức Marketing có thể sử dụng như băng rôn, thông cáo, đăng thông tin lên các forum, diễn đàn, fanpage của KTX, của các trường đại học.

 

Đặc biệt phải nhắm đến là các chương trình khuyến mãi. Đây sẽ là chiêu thu hút sinh viên vô cũng hiệu quả. Đôi khi chỉ cần một ly trà đá miễn phí, một trái chuối tráng miệng là có thể đánh bại được các đối thủ cạnh tranh. Hãy tung ra các chương trình như khuyến mãi nước ngọt nhân ngày khai trường, những dịp đặc biệt, tặng thêm phần thức ăn….

 

Một yếu tố quan trọng nữa chính là cái tâm của người kinh doanh. Cái tâm không chỉ giúp các bạn sinh viên, học sinh có những bữa ăn ngon, an toàn mà cái tâm đó sẽ giúp việc kinh doanh được bền vững, lâu dài.

(Tổng Hợp)