Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Xu hướng kinh doanh đồ uống hiện nay

Xu hướng kinh doanh đồ uống hiện nay

Bạn là người đam mê kinh doanh? Nhưng không biết bắt đầu từ đâu và nên kinh doanh loại hình nào là phù hợp? Theo khảo sát trên thị trường thì kinh doanh đồ uống cũng đang là xu hướng rất “thịnh” hiện nay. Những kinh nghiệm kinh doanh đồ uống sau đây sẽ mách nhỏ cho bạn những kinh nghiệm thật bổ ích!

Mô hình kinh doanh đồ uống đang được rất nhiều bạn trẻ áp dụng vì dễ thực hiện và thu hút được nhiều khách hành với mọi tầng lớp. Đồ uống rất đa dạng về thể loại như cà phê, sinh tố, nước giải khát…Vì vây, bạn hãy cân nhắc và chọn cho mình những loại đồ uống mà mình tâm đắc, đáp ứng được nhu cầu của nhiều người và thuận tiện cho việc kinh doanh nhất.

 

Sau đó hãy chọn 3 cách thức kinh doanh sau nhé:

 

1.  Mở quán kinh doanh

 

Xu hướng kinh doanh đồ uống hiện nay

 

Hình thức kinh doanh này dành cho người có số vốn ban đầu đủ lớn nhé! Nhằm vào các khách hàng teen thường thích ăn uống, tụ tập bạn bè ở ngoài. Nắm được đặc điểm này của khách hàng bạn nên chú ý đến không gian thiết quán phải sáng tạo, rộng rãi thoáng mát và giá cả phải chăng.

 

Bạn nên chọn những nơi đông người qua lại như trường học, trung tâm hội nghị, mua sắm, chợ… nhằm thu hút nhiều khách hàng. Nội thất bên trong quán cần đầu tư kĩ để tạo sự hài hòa với không gian như: ghế ngồi thấp, thêm gối ôm trang trí…đây là phong cách rất được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

 

Bên cạnh đó bạn phải xây dựng một thực đơn phong phú các loại nước uống kèm theo một số loại thức ăn nhanh sẽ giúp bạn có chiến lược kinh doanh tốt, mang lại hiệu quả cao cho quán.

 

2.  Kinh doanh đồ uống vỉa hè, lề đường

 

Xu hướng kinh doanh đồ uống hiện nay

 

Là hình thức kinh doanh đơn giản, số vốn bỏ ra thấp, bạn chỉ cần tìm địa điểm thích hợp sau đó đặt một chiếc xe nhỏ gọn sát lề đường hoặc trên vỉa hè để bán. Khách hàng nhắm tới là những người đi làm, mua mang theo nên khâu chuẩn bị phải nhanh gọn, tránh mất thời gian của khách hàng.

 

Nếu chọn hình thức kinh doanh này thì bạn nên chú ý đến 3 kinh nghiệm kinh doanh đồ uống như: địa điểm phải đông người qua lại như công ty, trường học…; Thời gian chuẩn bị nhanh chóng; Giá cả phải phù hợp thì lợi nhuận mạng lại cho bạn sẽ không hề nhỏ.

 

3.  Kinh doanh đồ uống online

 

Xu hướng kinh doanh đồ uống hiện nay

 

Là hình thức không cần đầu tư nhiều vốn, không quá khó khăn trong tìm kiếm nguồn hàng. Chỉ cần bạn biết cách pha chế đồ uống ngon và đẹp mắt thì bạn có thể tự làm chủ việc kinh doanh của mình. Khách hàng nhắm đến là cách nhân viên văn phòng công sở, họ ngại việc ra ngoài mua nên kinh doanh hình thức này là vô cùng đúng đắn.

 

Thực đơn các loại đồ uống phải đa dạng nhưng không đại trà, bạn phải luôn học hỏi sáng tạo ra những công thức pha chế đồ uống mới để thu hút nhiều khách hàng. Ngoài chất lượng sản phẩm, bạn cần chú trọng cả về hình thức vì một ly đồ uống ngon nhưng vẻ bên ngoài quá đơn điệu cũng sẽ làm khách hàng không có hứng thú đặt mua.

 

Nhu cầu ăn uống cũng phải thay đổi theo mùa nên bạn cần nắm bắt được nhu cầu của đối tượng khách hàng để thay đổi thực đơn đồ uống cho phù hợp. Điều đặc biệt khi kinh doanh hình thức online, bạn phải không ngừng quảng bá sản phẩm đồ uống của mình trên wed bán hàng cũng như qua mạng xã hội như  facbook, zalo… để thông tin đồ uống đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP