Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Cần Có Khi Kinh Doanh Taxi

Kinh Nghiệm Cần Có Khi Kinh Doanh Taxi

Với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng taxi khác nhau, cũng như sự ra đời của Uber hay Grab thì việc kinh doanh taxi ngày càng khó khăn. Thế nên bạn cần có những kinh nghiệm kinh doanh taxi để tồn tại trong ngành này.

Chuẩn bị giấy phép và cơ sở hạ tầng

 

Kinh Nghiệm Cần Có Khi Kinh Doanh Taxi

 

Khi muốn thành lập một hãng xe taxi bạn cần phải có đầy đủ các giấy tờ hồ sơ do nhà nước quy định cũng như chuẩn bị những cơ sở hạ tầng cần thiết thì mới được phép kinh doanh. Để tranh những rủi ro trong quá trình hoạt động thì kinh nghiệm kinh doanh taxi đầu tiên là hãy nắm rõ cách thức thành lập hãng xe.

 

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm giấy đề nghị cấp giấy phép, giấy chứng nhận kinh doanh bản sao, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đỗ xe hoặc hợp đồng thuê đất đỗ xe bản sao, văn bằng, chứng chỉ của người trực tiếp điều hành vận tải bản sao, phương án kinh doanh, danh sách xe kèm theo giấy đăng ký xe….

 

Không những thế người kinh doanh phải đáp ứng các điều kiện khác nhau theo quy định của pháp luật về đơn vị kinh doanh, về phương tiện, lái xe và nhân viên phục vụ…. Bên cạnh đó là các trang thiết bị cần thiết như: trung tâm điều hành, máy bộ đàm trên xe, đồng hồ tính cước, máy in hóa đơn cước taxi, mắt thần…. Người kinh doanh cần tìm hiểu, nắm rõ mọi thứ để có bước chuẩn bị tốt nhất.

 

Lựa chọn hình thức kinh donh

 

Kinh Nghiệm Cần Có Khi Kinh Doanh Taxi


Hiện nay có hai hình thức hoạt động kinh doanh taxi mà các hãng đang thực hiện đó là thuê tài xế lái xe và hình thức cổ phần bằng việc bán xe trả góp cho tài xế để họ tự kinh doanh. Với hình thức đầu tiên, hãng xe taxi phải hỗ trợ về nhiều mặt cũng như ăn chia với tài xế theo tỷ lệ nhất định.

 

Còn với hình thức cổ phần, người kinh doanh taxi không cần hỗ trợ nhiều cho tài xế mà tập trung vào việc bán xe, bán thương hiệu, thu lãi xuất cũng như thu các loại phí khác.... Ngoài nguồn thu từ việc bán xe, hãng xe còn có khoảng thu nhập định kỳ từ khoản vay trả góp của tài xế taxi. Dù kinh doanh hình thức nào thì bạn phải có quy định rõ ràng về việc đào tạo lái xem, hỗ trợ cũng như kiểm tra xe định kỳ….

 

Tăng chất lượng dịch vụ

 

Kinh Nghiệm Cần Có Khi Kinh Doanh Taxi

 

Tạo sự khác biệt ở chất lượng phục vụ chính là kinh nghiệm kinh doanh taxi giúp bạn tăng thêm uy tín cũng như doanh thu. Uy tín của mỗi hãng xe taxi được xây dựng từ chính những người lái xe. Chính vì thế, người kinh doanh cần tuyển chọn kỹ càng và đào tạo lái xe một cách bài bản về phong cách phục vụ.

 

Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất các hãng cần đảm bảo thời gian đón khách, vị trí chính xác. Không nên để khách chờ quá lâu sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu, bực bội hay lựa chọn một hãng xe khác để đi. Đón trả khách đến nơi, đến chốn. Các hãng xe phải nắm bắt được thời gian nhu cầu sử dụng xe taxi nhiều như ngày cuối tuần, ngày lễ tết… để có phương án khai thác, điều tài, tăng cường xe một cách tối ưu nhất.

 

Yếu tố tiếp theo là tổng đài tiếp nhận cuộc gọi và chăm sóc khách hàng. Với đặc thù của ngành taxi, tổng đài điện thoại phải hoạt động 24/24h, hướng dẫn tận tình và điều xe nhanh chóng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Khi tiếp nhận những thắc mắc và khiếu nại của khách hàng cầm phải giải quyết nhanh chóng, không gây phiền hà cho khách…
Trên đây là một số kinh nghiệm kinh nghiệm kinh doanh taxi cơ bản. Trongg quá trình làm việc bạn bạn có thể tích lũy thêm cho mình những bí quyết riêng để kinh doanh thành công.

 

 

(TỔNG HỢP)