Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh hải sản khô

Kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh hải sản khô

Hải sản khô đang là một loại thực phẩm được mọi người ưa chuộng. Mặt hàng này không chỉ phong phú mà còn có giá cả phải chăng nên tiềm năng kinh doanh hải sản khô sẽ là một ý tưởng tốt.

Nếu chúng ta nắm được những bí quyết, kinh nghiệm kinh doanh hải sản khô bạn có thể làm giàu bằng lĩnh vực này.

 

Lựa chọn và bảo quản

 

Kinh nghiệm kinh doanh hải sản khô đầu tiên mà bạn phải học hỏi đó là lựa chọn và bảo quản sản phẩm. Bởi nếu không biết cách lựa chọn và bảo quản hải sản khô sẽ khiến sản phẩm của bạn kém chất lượng và không tạo được uy tín cho khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều loại hải sản khô như: mực khô, mực một nắng, cá cơm khô, bóng cá, da cá mập, cá lao, cá bò khô….

 

 

Với mực khô bạn nên chọn những loại to vừa không quá nhỏ không quá to, thân mình dày phẳng đều, bụng màu trắng, lưng hồng nhạt. Bên cạnh đó, mực phải có lớp phấn trắng ở trên, bụng  phấn trắng trên bề mặt, sờ khô cứng, ngửi có mùi thơm chứ không tanh.

 

Bạn có thể thử nướng lên ăn để biết được chất lượng sản phẩm. Mực xé ra màu hồng nhạt, dẻo và dai là mực thật và ngon. Khi bảo quản hãy để vào ngăn đá tử lạnh và không nên để chung với sản phẩm tươi sống.

 

Với tôm khô phải có màu đỏ tự nhiên, thân cứng, săn chắc và khi bóp không bị gãy vụn hay mềm. Tôm khô có thể để được từ 1 đến 2 năm. Với các loại cá khô nên chọn loại cá cứng, không bị ẩm mốc có màu quá trắng hoặc quá vàng.

 

Về cách bảo quản, sau khi lấy hàng về nếu có điều kiện bạn nên phơi thêm 2 đến 3 nắng cho thật khô. Nếu không hãy cân lượng hàng bán được để lấy đủ chứ không nên để dư quá nhiều. Với những sản phẩm bị tồn lại hãy bảo quản trong lọ thủy tinh và đậy kín hoặc bọc nhiều lớp giấy báo bên trong và lớp nilong bên ngoài rồi bỏ lên ngăn đá tủ lạnh.

 

Việc có trang bị cho mình những kinh nghiệm và kiến thức về lựa chọn, bảo quản sản phẩm không chỉ giúp bạn không bị mất vốn do mua phải sản phẩm kém chất lượng, bị hư hỏng mà còn tạo được sự tin tưởng của khách hàng.

 

 

Đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm

 

Một trong những yếu tố khách hàng thường tìm hiểu và cân nhắc rất kĩ trước khi chọn mua hải sản khô là an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi hiện nay rất nhiều nơi bán hải sản khô được chế biến từ hải sản chết, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không hạn sử dụng….

 

Đặc biệt, tất cả đều được bảo quản rất sơ sài trong túi nilon, tiếp xúc trực tiếp với gió, bụi bẩn và được bày bán từ ngày này qua ngày khác.

 

 

>>> 2 kinh nghiệm kinh doanh gốm sứ cần phải có

 

Nếu ăn phải những loại hải sản khô mất vệ sinh này sẽ dễ bị nhiễm độc hoặc ngộ độc thực phẩm. Nên để tạo được niềm tin với khách hàng, đảm bảo uy tín thì kinh nghiệm kinh doanh hải sản khô vô cùng quan trọng mà bạn phải nhớ là luôn bán những sản phẩm an toàn, vệ sinh. Để làm được điều này bạn cần tìm được nguồn hàng có xuất xứ rõ ràng, được chế biến tại những cở sở sản xuất uy tin từ nguyên nguyên liệu tươi ngon. 

 

Hải sản khô phải được đóng gói trong bao bì cẩn thận, ghi rõ nơi sản xuất, hạn sử dụng và cách bảo quản. Đặc biệt với những sản phẩm khô có tẩm ướp gia vị như mực ngào, mực khô tẩm, cá cơm tẩm, cá lao tẩm gia vị… thì những yếu tố này càng phải được chú trọng, tìm hiểu một cách kỹ lưỡng….

 

Ngoài những kinh nghiệm, bí quyết kinh doanh riêng thì đối với những mặt hàng thực phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dùng như cá khô thì cái tâm của người kinh doanh là yếu tố vô cùng quan trọng.

 

TỔNG HỢP