Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Jack Ma - người khó chiều nhất là người nghèo

Jack Ma - người khó chiều nhất là người nghèo

Trong kinh doanh nhiều người nghĩ rằng để phục vụ người giàu có, tầng lớp thượng lưu là khó nhất. Nó có thể đúng nhưng không hoàn toàn, bởi theo Jack Ma người khó chiều nhất là người nghèo.

Jack Ma - người khó chiều nhất là người nghèo

 

Jack Ma tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh của mình cũng như nói về những người nghèo, ông cho rằng họ chính là những đối tượng khó phục vụ và khó chiều nhất hiện nay. Bởi suy nghĩ luôn dè chừng, lo sợ người khác khiến những người nghèo mãi vẫn nghèo và để phục vụ được họ thật sự là một bài toán nan giải.

 

Khi chúng ta cho họ miễn phí một thứ gì đó họ đều xem nó như một cái bẫy và đặt ra rất nhiều nghi vấn về điều đó.

 

Hoặc giả chúng ta nói với người nghèo đó là một khoản đầu tư nhỏ, với suy nghĩ của người nghèo họ lại nói rằng không thể kiếm được gì nhiều từ khoản đầu tư ấy. Đây là suy nghĩ chung của hầu hết mọi người nghèo, cũng vì nó mà họ không thể nào giàu có lên được.

 

Còn nếu nói với họ rằng hãy mạnh dạn đầu tư lớn đi để đổi đời họ lại sẽ bảo rằng không có nhiều tiền để đầu tư làm ăn như vậy. Hay là thử những thứ mới lạ, khác biệt thì những người nghèo lại bảo rằng không có kinh nghiệm nên không thể nào làm được.

 

Jack Ma - người khó chiều nhất là người nghèo

 

Hay như khi Jack Ma nói kinh doanh một ngành nghề truyền thống đã có từ lâu suy nghĩ của những người nghèo sẽ là khó làm vì đã quá quen thuộc. Nhưng thực tế nếu chúng ta biết cách khai thác nó sẽ trở nên khác biệt và chắc chắn sẽ thành công.

 

Cũng có trường hợp cho họ biết rằng đó là mô hình kinh doanh hoàn toàn mới, rất khác biệt thì họ lại nghĩ đó là đa cấp và không muốn tham gia. Hay khi bảo họ điều hành cửa hàng, một công việc kinh doanh mới họ lại cảm thấy không tự do, không được làm theo ý mình và không có chuyên môn nên không thể làm được.

 

Không chỉ vậy, những người nghèo còn có tham vọng về sức khỏe, luôn muốn mình khỏe mạnh nhưng họ làm những người ngược lại đó là ăn nhậu vô độ, không cần quan tâm gì cả.

 

Và với Jack Ma người nghèo là những người khó phục vụ nhất, họ có những điểm chung như: thích tra Google, thích lắng nghe những người có cùng suy nghĩ tiêu cực giống họ, họ suy nghĩ rất nhiều nhưng làm thì không được gì cả.

 

Jack Ma - người khó chiều nhất là người nghèo

 

Những điều mà Jack Ma nói về người nghèo không phải tự ông suy diễn ra mà nó được đúc kết từ những trải nghiệm thực tế trong suốt quãng thời gian kinh doanh của ông. Ông đã gặp và va chạm với rất nhiều người để nhận thấy rõ được điều ấy. Những người nghèo luôn suy nghĩ, tính toán rất nhiều nhưng điều đó lại cản trở công việc của họ và họ không thể thoát nghèo.

 

Chính vì vậy, nếu muốn trở nên giàu có hãy hành động nhanh hơn nhịp đập của trái tim, hãy làm và làm để đạt được những ước mơ thay vì chỉ suy nghĩ về nó một cách mông lung.

 

Bạn thấy đấy, theo như phân tích của Jack Ma người khó chiều nhất chính là người nghèo. Vì vậy, khi kinh doanh, bán hàng cho họ hãy thật cẩn thận và chú ý thật nhiều với những người này.


LÊ THÙY (TỔNG HỢP)