Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Heat trong điều hòa là gì? Cách bật tắt chế độ Heat trên điều hòa

Heat trong điều hòa là gì? Cách bật tắt chế độ Heat trên điều hòa

Heat trong điều hòa có chức năng sưởi ấm vào những ngày lạnh, thường thấy ở những dòng máy lạnh 2 chiều. Nếu bạn đang tìm hiểu chế độ này, đừng bỏ qua thông tin hữu ích khái niệm Heat trong điều hòa là gì? Ưu nhược điểm? Cách bật tắt và cần nên lưu ý gì khi sử dụng.

Mục lục

1. Khái niệm

2. Cách bật tắt

3. Ưu nhược điểm

4. Lưu ý sử dụng

Heat trong điều hòa là gì?

Heat trong điều hòa là gì? Cách bật tắt chế độ Heat trên điều hòa

Heat trong điều hòa là chế độ sưởi ấm, thường được xuất hiện ở những dòng điều hòa 2 chiều. Khi chế độ nóng được kích hoạt, dàn lạnh của máy sẽ thổi khí ấm để làm tăng nhiệt độ đạt mức cài đặt, nhờ vậy giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn.

Ký hiệu

Ký hiệu chế độ nóng của điều hòa là hình mặt trời hoặc chữ “HEAT” trên điều khiển. Tùy thuộc từng hãng sản xuất mà biểu tượng có thể khác nhau một chút.

Nguyên lý

Nguyên lý hoạt động của chế độ Heat điều hòa 2 chiều như sau:

Khi người dùng kích hoạt chế độ Heat, van đảo chiều sẽ được cấp điện, các cửa của hệ thống như cửa 1 thông cửa 4, cửa 2 thông cửa 3 để tiến hành sưởi ấm.

Khi đó, dàn trong nhà sẽ chuyển dàn nóng thổi không khí ấm vào phòng, dàn ngoài trời chuyển thành dàn lạnh để hấp thụ nhiệt từ bên trong và xả ra ngoài trời.

Ứng dụng

Chế độ heat trong điều hòa thường được sử dụng vào mùa đông, khi thời tiết lạnh buốt hoặc vào buổi đêm nếu sự chênh lệch nhiệt độ ban ngày quá lớn.

Cách bật tắt

Heat trong điều hòa là gì? Cách bật tắt chế độ Heat trên điều hòa

Chế độ Heat trên điều hòa được bật tắt đơn giản, chỉ cần làm theo hướng dẫn.

Cách bật

Bước 1: Khởi động thiết bị bằng cách nhấn vào phím ON/OFF.

Bước 2: Ấn liên tục nút MODE đến khi màn hình remote hiển thị biểu tượng chế độ nóng. Các chế độ khi nhấn vào MODE lần lượt là AUTO, COOL, DRY, HEAT.

Bước 3: Cài đặt mức nhiệt phù hợp với mong muốn, hợp nhu cầu.

Cách tắt

Để tắt chế độ Heat máy điều hòa, chỉ cần nhấn MODE nhằm chuyển sang chế độ phù hợp hơn hoặc nhấn vào nút tắt nguồn trên điều khiển.

Lưu ý: Với 1 vài dòng máy lạnh, chế độ Cool và Heat được tách riêng biệt trên đồ mót. Để chỉnh chế độ làm nóng bạn chỉ cần nhấn vào nút heat trên điều hoà.

Ưu nhược điểm

Chế độ Heat giúp làm ấm không gian, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình nhưng cũng tồn tại một vài nhược điểm về chi phí, ảnh hưởng làn da.

Heat trong điều hòa là gì? Cách bật tắt chế độ Heat trên điều hòa

Ưu điểm

a. Sưởi ấm không gian hiệu quả, giảm rét buốt vào ngày khí lạnh khắc nghiệt.

b. Kiểm soát nhiệt độ chính xác, người dùng dễ dàng điều chỉnh môi trường sống.

c. Toàn bộ không gian kín tỏa ấm đồng đều, tăng sự thoải mái người sử dụng.

d. Bảo vệ sức khỏe, duy trì thân nhiệt cho người lớn tuổi, trẻ em, người bệnh sức đề kháng yếu, không chịu được lạnh hoặc khi nhiệt độ xuống quá thấp.

Nhược điểm

a. Tiêu tốn nhiều năng lượng trong quá trình sử dụng, dù vậy nếu so với các phương pháp truyền thống như xài lò sưởi, thì vẫn xem tiết kiệm điện hơn.

b. Lợi dụng mở trong 1 thời gian dài, điều chỉnh nhiệt độ cao sẽ làm giảm độ ẩm trong không khí gây khó chịu đến làn da và hệ thống hô hấp con người.

c. Mất nhiều thời gian để đạt nhiệt độ cài đặt nếu mức nhiệt bên ngoài cực thấp.

d. Không phù hợp cho không gian chẳng được cách nhiệt tốt.

Lưu ý sử dụng

Heat trong điều hòa là gì? Cách bật tắt chế độ Heat trên điều hòa

Để đảm bảo an toàn và thoải mái, khi bật điều hòa chế độ Heat cần lưu ý:

1. Không thiết lập nhiệt độ quá chênh lệch với ngoài trời, bởi đều này gây sốc nhiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe, mức nhiệt chênh lệch tối đa 5-10 độ C là ổn nhất.

2. Trong những ngày khô hanh, khi xài chế độ heat của máy lạnh, hãy đặt một chậu nước hoặc dùng máy tạo ẩm nhằm giữ không khí trong phòng ẩm mát, điều này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng da khô, bong tróc và khô rát họng.

3. Mỗi khi tắt điều hòa, chế độ nóng cũng sẽ tạm ngừng. Nếu muốn sưởi ấm căn phòng, hãy nhớ kích hoạt lại theo hướng dẫn để tiếp tục sử dụng.

4. Đóng kín hết toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa sổ, bịt các lỗ hở trong phòng nhằm giảm thất thoát nhiệt, giúp phòng ấm nhanh, giảm tiêu hao điện.

5. Không nên để thiết bị hoạt động liên tục, hãy giới hạn thời gian sử dụng. Dùng quá lâu, thường xuyên gây sức khỏe của bạn và khiến tuổi thọ suy giảm.

6. Nếu gặp phải sự cố hoặc lỗi, hãy liên hệ nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp thay vì mò mẫm, điều này giúp đảm bảo an toàn, hiệu quả cho thiết bị.

7. Thực hiện vệ sinh 6 – 12 tháng/lần tùy tần suất sử dụng. Bảo trì, kiểm tra máy 1 năm/1 lần nhằm phát hiện lỗi, sửa kịp thời, giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc.

Những câu hỏi thường gặp

1. Điều hòa 1 chiều có chế độ heat không?

Điều hòa 1 chiều không có chế độ Heat bạn nhé, chế độ nóng Heat chỉ có ở dòng 2 chiều. Ở một vài loại điều hòa, trên remote có thể xuất hiện biểu tượng “mặt trời” tuy nhiên nếu thử kích hoạt nó bạn sẽ không thấy căn phòng ấm lên.

2. Khi nào nên xài Heat máy lạnh?

Nên xài Heat máy lạnh khi:

a. Thời tiết trở nên lạnh hơn, nhiệt độ bên ngoài quá thấp.

b. Vào những ngày đông, gió rét kéo dài.

c. Nhiệt độ ban đêm xuống quá thấp so ban ngày.

d. Gia đình có người già, trẻ nhỏ, người bệnh đang cảm thấy lạnh.