Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Phạm Nhật Vượng Là Người Như Thế Nào?

Phạm Nhật Vượng Là Người Như Thế Nào?

Người giàu nhất Việt Nam, tỉ phú đô là đầu tiên ở Việt Nam là những danh xưng mà mọi người dành gọi ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch hội đồng quản trị Vingroup.

Ông dành được sự ngưỡng mộ của mọi người bởi đã làm thay đổi được cách nhìn của thế giới về Việt Nam. Vậy Phạm Nhật Vượng là người như thế nào?

 

Con đường sự nghiệp của Phạm Nhật Vượng

>>>   Doanh nhân Nguyễn Đức Tài   <<<

>>> Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức <<<

>>>      Doanh nhân Lê Phước Vũ     <<<

 

Phạm Nhật Vượng Là Người Như Thế Nào?

 

Là người mà khi nhắc tới tên thì ở đất nước Việt Nam ai cũng biết đến hay ít nhất đã từng nghe qua đâu đó trên báo đài. Nhưng khi được hỏi Phạm Nhật Vượng là người như thế nào thì hiếm ai biết được bởi rất ít khi ông chủ tập đoàn Vingroup xuất hiện rình rang ở chốn đông người. Phần lớn thông tin người ta biết về ông là từ sự bàn tán phía sau những công trình, những dự án “khủng” mà Vingroup không ngừng đầu tư dựng xây trong hơn 10 năm qua. “Ông Vượng vẫn là người chuyên nghiệp, đầy ý tưởng sáng tạo, không thích màu mè, ồn ào xung quanh” như chia sẻ của cựu thị trưởng thành phố Kharkov.

 

Ông Phạm Nhật Vượng Sinh năm 1968 tại Hà Nội. Ông bắt đầu khởi nghiệp từ kinh doanh nhà hàng, rồi sản xuất mì ăn liền ở Kharkov, Ukraine  thời điểm mà sau khi ông tốt nhiệp đại học tại Nga. Con đường kinh doanh của Phạm Nhật Vượng khởi đầu với những gói mỳ ăn liền mang thương hiệu Mivina. Sau đó Phạm Nhật Vượng tiếp tục sản xuất thêm bột canh và các sản phẩm gia vị, đồ ăn nhanh…

 

Những sản phẩm của nhà máy ông làm ra được được thị trường Kharkov đón nhận vì đây là những món  thực phẩm này thật sự hữu ích trong thời kì khó khăn sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ. Sau này những sản phẩm này trở nên nổi tiếng trên toàn Ukraine và Phạm Nhật Vượng đã xuất khẩu sản phẩm của mình ra hơn 30 quốc gia trên Thế giới. Phạm Nhật Vượng được mệnh danh là người sáng lập thị trường thức ăn nhanh tại quốc gia này.

 

Thành công nối tiếp thành công

 

Phạm Nhật Vượng Là Người Như Thế Nào?

 

Tiếp đà thắng lợi đó, vào đầu những năm 2000, Phạm Nhật Vượng quyết định quay trở lại Việt Nam đầu tư vào dự án Vinpearl Nha Trang. Sau một thời gian qua lại giữa Việt Nam và Ukraine, ông mới quyết định bán toàn bộ công ty bên Ukrainecho Nestle để tập trung quay trở về quê hương đầu tư để làm nên một tập đoàn Vingroup hùng mạnh như ngày nay. Ước mơ để Việt Nam "ngẩng mặt với thế giới" của Phạm Nhật Vượng vì thế ngày càng tròn đầy hơn khi mà những công trình của tập đoàn Vingroup chạy suốt chiều dài đất nước.

 

Nhắc đến Vingroup, người ta nghĩ ngay tới một tập đoàn chuyên xây dựng các trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp. Vingroup luôn thể hiện được sự sự giàu có, thịnh vượng mà Phạm Nhật Vượng luôn cố gắng mang tới cho khách hàng của mình. Nhưng không chỉ dừng lại ở bất động sản, thương mại tài chính, chứng khoán, khách sạn, du lịch. Ông chủ của tập đoàn Vingroup còn thể hiện tham vọng khi đầu tư vào thương mại điện tử và nông nghiệp công nghệ cao. Để hiện thực hóa tham vọng này Phạm Nhật Vượng đã chính thức mua lại hệ thống siêu thị Ocean Mart. Và mới đây Vingroup tiếp tục công bố chiến lược phát triển chuỗi hệ thống Bệnh viện Vinmec với 10 bệnh viện tại các địa phương.

 

Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên được tạp chí Forbes danh tiếng xếp hạng 974 trong danh sách những tỉ phú thế giới vào năm 2013 và ông liên tiếp duy trì cho đến hôm nay. Đây là sự ghi nhận của thế giới cho một con người với tài năng kiệt xuất với khát vọng vươn lên không ngừng của mình. Có lẽ câu hỏi Phạm Nhật Vượng là người như thế nào vẫn chưa thể có câu trả lời hoàn chỉnh ngay cả khi ông kết thúc con đường sự nghiệp của mình.

 

TỔNG HỢP