Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Câu hỏi tiếng Anh khi phỏng vấn

Phỏng vấn xin việc là cách hiện nay đang phổ biến nhất để các công ty tuyển dụng chọn lựa được người phù hợp với vị trí công ty mình đang ứng tuyển. Và ứng viên cũng phải trải qua các vòng của công ty đưa ra đế đến được với công việc mình mong muốn, yêu thích.

Ngoài ra, việc phỏng vấn tiếng Anh hiện nay cũng rất phổ biến. Các công ty nước ngoài chọn phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh là điều rất bình thường, và các công ty Việt Nam gần đây hợp tác với nước ngoài cũng sẽ phỏng vấn xin việc bằng hình thức là hỏi câu hỏi tiếng Anh.

 

>>>> Câu hỏi khi phỏng vấn xin việc công ty mới


 

Câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh

1. Hãy giới thiệu về bản thân bạn

 

Ở câu hỏi này bạn nên chọn cách giới thiệu ngắn gọn, đầy đủ và ấn tượng.

 

2.Điểm mạnh của bạn là gì

 

Hãy liệt kê ra những điểm mạnh của bạn, những kĩ năng bạn đã tích lũy được và tất cả đều để chứng minh cho việc bạn có những tố chất rất phù hợp để làm công việc, vị trí đang ứng tuyển.

 

3. Điểm yếu của bạn

 

Với câu hỏi này bạn đừng vội nói ra điểm yếu của mình, bạn cũng có thể nếu ra điểm yếu nào đó mà bạn nghĩ rằng vì nó mà bạn không thể làm tốt công việc, từ đó cũng đề xuất luôn cách để cải  thiện.

 

4.Mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì

 

5. Mục tiêu trong 10 năm nữa của bạn ra sao ?

 

6. Bạn hãy nói cho chúng tôi biết về công việc gần đây của bạn

 

Hãy nói với nhà tuyển dụng bạn đó có những cống hiến gì cho công ty cũ, và ở đó bạn đã học được những kĩ năng gì.

 

7.Mức lương bạn đề xuất

 

Với câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu trước xem vị trí của bạn mới ứng tuyển thường mức lương phù hợp là bao nhiêu ?

 

 

Lưu ý để có buổi phỏng vấn thành công

- Bạn luôn phải sắp xếp để đến sớm hơn lịch hẹn từ 30 phút đến 1 tiếng để chuẩn bị tinh thần và tránh xảy ra những tình huống bất trắc.

 

- Khi phỏng vấn bằng tiếng Anh thì phần ngôn ngữ Anh của bạn đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy nếu bạn chưa vững lắm về tiếng Anh thì nhất định bạn phải tìm hiểu, đọc nhiều tài liệu khác nhau, soạn sẵn một số câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh phổ biến và câu trả lời bằng tiếng Anh để luyện tập.

 

- Tự tin chiếm rất nhiều phần tạo nên thành công của bạn trong cuộc phỏng vấn, vì vậy hãy chuẩn bị phong thái tự tin nhất để bước vào phỏng vấn. Vì bạn biết rồi đấy, khi bạn không tự tin, phần trả lời của bạn cũng không lưu loát, như vậy bạn đã không để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đồng thời không có ai muốn giao việc cho người nhút nhát.

 

- Chỉ nên uống nước lọc khi vào phỏng vấn, và nếu có ai mời bạn cafe thì bạn cũng nên tế nhị từ chối. Bởi vì bạn đến là để phỏng vấn, và mời bạn cafe có thể chỉ là phép lịch sự của họ.

 

- Hãy lựa chọn trang phục thanh lịch, gọn gàng, không nên quá màu mè.

 

- Ngồi thẳng lưng, và duỗi chân thẳng.

 

- Bạn nên nhìn vào mắt của người phỏng vấn để trả lời câu hỏi.

 

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)