Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Câu hỏi phỏng vấn visa du học Mỹ

Mỹ là một quốc gia rất phát triển cả về khoa học công nghệ và kinh tế. Luôn dẫn đầu thế giới về sự phát triển, sáng tạo của mình, nên Mỹ là môi trường học tập đáng mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, trong đó bao gồm cả những người trẻ Việt Nam.

Việc để được đặt chân đến nước Mỹ, du học tại đất nước này, được nhận học bổng của một trường Đại học ở đây để khám phá học hỏi là điều vô cùng tuyệt vời. Lỗ lực vượt qua được tất cả những khó khăn ấy rồi thì bước phỏng vấn xin visa đi du học cũng nên được chuẩn bị rất kĩ lưỡng.


>>>> Câu hỏi phỏng vấn thường gặp


Những câu hỏi thường gặp



 

Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn một vài những câu hỏi, đó là những kinh nghiệm của những người đi trước chia sẻ lại nhằm giúp bạn chuẩn bị một chút để có phần trả lời phỏng vấn xin visa được thuận lợi nhất.



1. Bạn đã tìm thấy trường Đại học này như thế nào, và lí do vì sao bạn lại chọn trường đại học này mà không phải là một trường khác ở một đất nước khác?



Để trả lời tốt câu hỏi này, bạn hãy xem thông tin ở trên website của trường, xem trường này có những ưu điểm gì nổi trội, vị trí xếp hạng của trường ở Mỹ như thế nào, trên thế giới ra sao. Trường có thế mạnh về việc đào tạo những ngành nào.



2. Vì sao bạn chọn nước Mỹ mà không phải nước khác như Anh, Nhật để du học ?



Với câu hỏi này bạn hãy trình bày điểm mạnh của đất nước này. Đồng thời bạn cũng nên xem xét xem đất nước mà bạn chọn du học với ngành bạn học có gì đặc biệt. Hoặc cũng có thể vì lí do ngành bạn chọn ở nơi đây là nơi đào tạo tốt nhất, hoặc cũng có thể vì lí do ngành bạn chọn ở nơi đây là nơi đào tạo tốt nhất.



3. Bạn đã có chỗ ở chưa và bạn định ở đâu khi đến đây du học ?



 

Khi đã xác định xin visa đi du học thì chắc chắn trước đó bạn đã phải tính toán đến việc tìm chỗ ở cho mình rồi. Hãy cứ thoải mái trình bày với người phỏng vấn về nơi ở, chỗ ở cụ thể của bạn ở Mỹ. Như vậy họ sẽ tin tưởng hơn.



4. Ai là người tài trợ chi phí cho bạn du học?



5. Khi học xong bạn có kế hoạch gì?



Mẹo bạn nên nhớ khi đi phỏng vấn



Phải cho người phỏng vấn hoặc hội đồng phỏng vấn thấy được bạn rất tôn trọng họ, như vậy hãy trả lời phỏng vấn một cách thật lễ phép.



 

Luôn có mặt trước giờ phỏng vấn khoảng 1 tiếng để chuẩn bị và đề phòng bất trắc xảy ra.



Thái độ tự tin quyết định khá nhiều đế sự thành công của buổi phỏng vấn. Bạn phải tự tin và tin vào chính bản thân thì bạn mới có thể thuyết phục được người phỏng vấn bạn hoàn toàn xứng đang có được tấm visa để đi du học.



Chuẩn bị thật kĩ càng trước kì phỏng vấn là việc bạn rất nên làm, bởi có những câu hỏi, những mẹo nhỏ sẽ được bạn đọc và nó có thể xảy ra. Nếu nó có xảy ra thì cũng khiến bạn phải lúng túng vì bạn đã chuẩn bị trước đó rồi.


KIM LIÊN (TH)