Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV xin việc vào SamSung

Samsung là tập đoàn hàng đầu trên thế giới và là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Vì thế, các ứng viên muốn xin vào làm tại Sam Sung phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách từ việc viết CV xin việc, thi tuyển và phỏng vấn.

Sau đây là những yếu tố và lưu ý cơ bản để bạn chuẩn bị một CV xin việc vào Sam Sung. 

 

>>>> Cách viết CV xin việc ngành kế toán

 

Thứ nhất, Những giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc vào Samsung 

 

Theo như thông tin trên Web của Samsung thì khi xin vào làm các bạn cần chuẩn bị những loạii giấy tờ cơ bản như sau (Áp dụng với nộp trực tiếp tại Công ty):

 

 

+ 3 Chứng minh thư nhân dân photo công chứng

 

+ Giấy khai sinh bản sao hoặc bản photo công chứng

 

+ Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dấu giáp lai ảnh

 

+ Sổ hộ khẩu photo công chứng

 

+ 4 Ảnh chụp chân dung (nền xanh)

 

+ 2 bản Bằng tốt nghiệp Cấp 3 bản sao hoặc photo công chứng

 

+ 2 bản Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng/giấy chứng nhận tốt nghiệp bản sao hoặc photo công chứng

 

+ 2 bản Bảng điểm tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng bản sao hoặc phô tô công chứng

 

 

+ Giấy xác nhận nhân sự tại địa phương cư trú.

 

Thứ hai, Những lưu ý khi viết CV xin việc vào Sam Sung 

 

Trước khi tiến hành trình bày CV, bn cần tìm hiểu kĩthông tin về tập đoàn Samsung trên web của công ty hoặc internet để có cái để viết. Ví dụ như Samsung là thương hiệu của nước nào? Samsung làm ra cái gì? Họat động những ngành nghề nào? Samsung do ai thành lập? và thành lập năm nào?...

 

Thực tế, nếu bạn nắm rõ các thông tin về nhà tuyển dụng thì sẽ rất có ích cho việc viết CV cũng như những vòng phỏng vấn sau này. Ngoài trình bày những phần cơ bản cần có trong một CV xin việc như thông tin cá nhân, mục đích nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng... thì bạn đặc biệt lưu ý đến phần lý do xin vào Sam Sung và phần giới thiệu bạn thân nhé. 

 

Phải nêu nổi bật 2 phần này vì nó quyết định đến việc bạn có được chọn hồ sơ hay không. Phần giới thiệu bản thân bạn nên viết ngắn gọn trong vòng 1 đến 2 khổ, nêu tóm tắt thông tin cá nhân (tên, tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành và trường nào); và những điểm mạnh của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển. 

 

Ví dụ: Khả năng làm việc với cường độ cao; kiến thức chuyên môn tốt; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm... 

 

Lưu ý là những thông tin bạn đưa ra phải thật chính xác, trung thực, tuyệt đối không nói dối và ngộ nhận vì nhà tuyển dụng sẽ sớm phát hiện ra điều đó. Bạn cần dựa vào nội dung mục tiêu nghề nghiệp để trình bày lý do của mình, mục tiêu đó là động lực để bạn xin vào làm việc ở đây. 

 

 

Cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn sẽ cố gắng thực hiện được mục tiêu đó bằng niềm đam mê và khao khát của bản thân thì sức thuyết phục sẽ rất cao. Ví dụ: “Tôi đã tìm hiểu và thấy rằng Sam Sung là một tập đoàn uy tín, thương hiệu, môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ cao... nếu có thể trúng tuyển vào làm việc tại Sam Sung tôi tin rằng mình sẽ học được nhiều điều bổ ích khi trải nghiệm môi trường làm việc ở đây. Đó chính là lý do khiến  tôi thực sự  mong muốn được làm việc ở Sam Sung”. 

 

Đừng quên thể hiện một lừa hứa, lời cam kết của bạn khi đạt được nguyện vọng, trúng tuyển vào công việc đó. Đặc biệt, những bạn có chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Hàn hay Trung Quốc là lợi thế lớn khi muốn xin vào tập đoàn Samsung đấy. Vì vậy, bạn đừng quên cập nhật những thông tin này vào CV của mình nhé!

 

THÚY HẰNG (TH)