Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV Part time cho sinh viên

Có rất nhiều công ty cũng muốn tuyển sinh các bạn sinh viên làm thêm, bán thời gian, chính vì vậy cơ hội cho các bạn sinh viên năng động là rất lớn. Nhưng cách viết CV Part Time như thế nào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Bạn đang là sinh viên và đang muốn tìm một việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập và có thêm kinh nghiệm thực tế.  

 

>>> Cách viết CV ngành kế toán, kiểm toán

 

Một sai lầm mà nhiều bạn hay mắc phải là cho rằng chỉ là công việc làm thêm thì không cần thiết phải đầu tư thời gian vào viết CV xin việc. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, những công ty có môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp, mang lại nhiều kinh nghiệm thực tế và đặc biệt trả lương hậu hĩnh thì họ đòi hỏi các ứng việc tìm việc cũng cần có sự chuyên nghiệp dù là việc làm thêm. 

 

 

Chính vì vậy hãy bắt đầu lên kế hoạch để trình bày một CV xin việc làm thêm thật rõ ràng và giới thiệu được bản thân với nhà tuyển dụng. Cách viết Cv Part Time làm thêm đủ tốt là gây được ấn tượng thì bạn đã chiếm được lợi thế hơn so với các ứng viên khác, nâng cao cơ hội được xếp hẹn phỏng vấn. 

 

Tuy nhiên, khi bạn còn là sinh viên thì những kỹ năng phỏng vấn hay viết CV xin việc sao cho hấp dẫn nhiều lúc lại làm khó bạn. Vì thế hãy nên tham khảo các mẫu CV xin việc làm thêm, làm part time có sẵn trên mạng xem họ viết như thế nào, trình bày ra sao để có cách viết riêng cho mình. 

 

Nhà tuyển dụng hiểu những hạn chế của sinh viên, vì vậy khi họ sẵn sàng tiếp nhận sinh viên họ sẽ chỉ xem lướt qua phần kinh nghiệm mà thôi. Họ thường tập trung vào những phần như: học vấn xem chuyên ngành có phù hợp không hay kỹ năng có thể hòa nhập với môi trường mới không và có nghiêm túc với vấn đề xin việc hay không. 

 

Chính vì vậy, những sinh viên nào có thành tích tham gia hoạt động xã hội thường xuyên sẽ có nhiều lợi thế, đặc biệt là những công việc đòi hỏi giao tiếp, làm việc nhóm như kinh doanh, truyền thông, marketing, Nnhân sự, báo chí. Vì vậy, đừng ngần ngại đưa thông tin đó vào hồ sơ. 

 

Hãy nhớ rằng việc làm thêm chính là nơi tích lũy kinh nghiệm, là cơ hội để được đào tạo, học hỏi. Nhà tuyển dụng quan tâm rằng ứng viên đó có ý thức cầu tiến không, khả năng tiếp thu có tốt không, có tố chất tiềm ẩn nào hay không. Nên khi trình bày đừng quá thể hiện bạn thân, hãy là chính mình. Ngôn ngữ thể hiện được sự lạc quan, mong muốn phát triển trong tương lai. 

 

 

Một số lưu ý chung cho các bạn  

 

Đối với các bạn sinh viên cách viết CV làm thêm hay part time thông tin cá nhân để giới thiệu với nhà tuyển dụng thường không nhiều. Vì vậy, hãy tạo điểm nhấn trong hồ sơ của mình bằng cách trình bày với bố cục đẹp mắt. 

 

Kiểm tra kỹ các thông tin trước khi gửi cho nhà tuyển dụng, tránh những lỗi chính tả, ngữ pháp không đáng có. 

 

PHÙNG VÂN (TH)