Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV ngành CNTT ấn tượng

Hiện nay việc tiếp cận với các CV xin việc mẫu rất dễ dàng nhưng lưu ý các mẫu CV này chỉ mang tính chất tham khảo, bởi CV là câu chuyện riêng của mỗi người.

Và cách viết CV ngành CNTT cũng đòi hỏi những lưu ý nhất định để giúp ứng viên truyền tải thông tin cá nhân đến nhà tuyển dụng để thuyết phục nhất. 

 

>>> Cách viết CV luật logic, thuyết phục

 

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng trong CV 

 

Trong cách viết CV ngành công nghệ thông tin thì việc cung cấp một đoạn thông tin mô tả ngắn gọn về ứng viên sẽ được rất nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao. Thông qua đó, họ có thể nhìn thấy đam  mê, năng lực của bạn trong lĩnh vực mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nên ngay phần mục tiêu nghề nghiệp bạn phải thể hiện được mong muốn phát triển trong tương lai, cùng các kiến thức chuyên môn để  thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. 

 

 

Trong cách viết bạn nên sử dụng những động từ mạnh như: vận hành, giám sát, triển khai thực hiện, quản lý….để diễn tả rõ những kỹ năng tích lũy được hay những dự án lập trình mà bạn tham gia.  

 

Lưu ý là chỉ nên liệt kê những mục tiêu thực sự quan trọng với bạn, có liên quan đến vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển để chứng minh bạn có hoài bão.  

 

Tập trung vào kỹ năng công nghệ 

 

Do tính chất đặc thù của ngành công nghệ thông tin là chú trọng đến kỹ thuật. Nên khi trình bày phần kỹ năng công nghệ, bạn nên liệt kê tất cả kiến thức chuyên môn cũng như khả năng lập trình mà bạn có. Đây là điểm nhấn khiến bạn khác biệt với các ứng viên khác.  

 

Bạn cũng có thể nâng cao tính chuyên nghiệp và sự thành thạo của bạn bằng cách sử dụng nhiều từ khóa và thuật ngữ chuyên ngành để tăng sự thuyết phục cho CV. Tuy nhiên, hãy đọc kỹ yêu cầu của nhà tuyển dụng để tìm ra mối liên hệ với các kỹ năng mà bạn có, làm nổi bật chúng với các từ khóa chuyên môn phù hợp. 

 

Một điểm nữa bạn cần lưu ý, đó là chỉ liệt kê những kỹ năng mà bạn biết hoặc những kinh nghiệm mà bạn có và nêu chính xác mức độ hiểu biết của bạn. Tương ứng với các kỹ năng, bạn cần giải thích chi tiết cách bạn có được chúng để nhà tuyển dụng hiểu sâu hơn về khả năng chuyên môn của bạn.  

 

Chính cách trình bày này sẽ giúp nhà tuyển dụng  hình thành hệ quy chiếu khách quan với những yêu cầu công việc, từ đó đưa ra quyết định có nên tuyển dụng bạn hay không. 

 

 

Đề cập đến học vấn trong CV  

 

Về phần học vấn, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về bằng cấp, điểm số, chứng chỉ liên quan đến kỹ năng chuyên môn. Nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có thành tích học tập đặc biệt vì thế bạn càng nêu cụ thể nhà tuyển dụng càng có cái nhìn sắc nét hơn về con người bạn cũng như chuyên ngành mà bạn học tập.  

 

Nổi bật hơn với kinh nghiệm cá nhân 

 

Khi nêu ra một kinh nghiệm thì đi kèm với đó là thành tích mà bạn đạt được bất kỳ vị trí nào mà bạn đã từng đảm nhiệm. Bạn không nên tách rời phần kinh nghiệm làm việc và thành tích là cách viết CV ngành CNTT để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vì như vậy sẽ làm cho CV của bạn rời rạc. 

 

 Không gì bằng những con số cụ thể trong từng vị trí làm việc, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ tạo ấn tượng rất mạnh. Bởi vì, nhà tuyển dụng thường tập trung phần lớn vào kết quả mà ứng viên đó đặt được, và đó sẽ là điểm nhấn quan trọng giúp ứng viên xuất sắc tỏa sáng trước những ứng viên bình thường. 

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)