Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV du học Pháp

Pháp là một đất nước phát triển. Vì vậy mà hiện nay có nhiều sinh viên chọn Pháp làm mục tiêu xin học bổng du học của mình. Vậy một CV xin học bổng ở Pháp cần chú ý những gì, bài viết này sẽ gợi mở cho bạn điều này.

CV phải có ảnh

 

>>> Cách viết CV du học

 

Theo các chuyên gia, những người đã hướng dẫn làm hồ sơ xin học bổng cho rất nhiều các sinh viên thì cho rằng nên có một tấm ảnh đến dán vào CV. Bởi theo các chuyên gia này, CV chính là phương tiện đầu tiên đưa thông tin của ứng viên đến với hội đồng xét học bổng. Vậy nên có thể nên chọn một tấm hình để bên xét học bổng có thể dễ dạng nhận dạng và phân biệt bạn.

 

 

Ngoài ra, theo thông thường ở Việt Nam khi chụp chứng minh hay chụp ảnh bằng xe máy thì hình chụp nhìn khuôn mặt rất nghiêm túc. Điều này đối với hình dán vào CV xin học bổng thì không nên.

 

Bạn nên chọn tấm hình nhìn tươi tắn, như thế có thể sẽ có thiện cảm hơn.

 

Cách trình bày CV rất quan trọng

 

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, nội dung của CV cũng quan trọng nhưng cách bạn thiết kế, cách bạn trình bày CV cũng góp phần quan trọng không kém. Tùy theo cá tính cũng như sở thích và năng khiếu sáng tạo của mỗi người mà bạn có thể tùy chọn sáng tạo theo cách mình mong muốn. Ngoài màu đen trắng thông thường, bạn cũng có thể chọn tông màu khác sao cho nhìn hài hòa và nổi bật, tạo được điểm nhấn.

 

Bạn cũng không nên lạm dụng màu quá làm cho CV trở lên lòe loẹt, như vậy sẽ mất điểm rất lớn.

 

 

Những thành phần cần có và không thể thiếu được trong CV đó là:

 

Thông tin cá nhân. Phần này bao gồm Họ tên, Địa chỉ, Email, Điện thoại

 

Lưu ý, phần họ tên bạn nên viết in hoa. Phần này bạn nên viết một cách trung thực và rõ ràng, chính xác. Bởi đây là phần thông tin mà nếu cần bên xem xét học bổng có thể gọi cho bạn bất cứ lúc nào.

 

Thông tin học vấn. Phần này bạn liệt kê ra tất cả những trường học bạn đã từng theo học. Liệt kê theo thứ tự.

 

Ngoài ra nếu bạn có những bằng cấp nào bạn cũng có thể nói rõ để bên xem xét học bổng có thể xem xét thêm.

 

Những bài nghiên cứu khoa học. Nếu bạn có những công trình nghiên cứu khoa học nào, bạn cũng có thể liệt kê ra. 

 

Giải thưởng. Trong quá trình học, làm bạn có đạt được giải thưởng nào không ? Nếu có bạn cũng nên liệt kê ra để bên xét học bổng xem xét

 

Kĩ năng. Bạn có những kĩ năng đặc biệt nào, bạn đã tích lũy được gì trong quá trình học , đi làm, bạn có thể liệt kê ra các kĩ năng của mình.

 

Người giới thiệu. Phần này, bạn có thể nhờ những người uy tín, có thể là trưởng khoa, có thể là thầy cô uy tín dạy bạn ở trường Đại học. Bạn sẽ nhờ họ viết một lá thư giới thiệu về bạn và gửi cho ban xét tuyển. Như vậy thông tin sẽ được khách quan hơn.

 

Lưu ý, dù CV viết bằng tiếng Anh hay tiếng Pháp thì bạn cũng nên nhờ một người bạn giỏi về ngôn ngữ đó kiểm tra lại giúp mình.

 

KIM LIÊN (Tổng Hợp)