Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • 4 kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini khi mới bắt đầu

4 kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini khi mới bắt đầu

Bạn đang sở hữu một khu đất đủ rộng, nằm ở một vị trí tốt thì loại hình kinh doanh khách sạn mini là một sự lựa chọn tốt và cũng đang được nhiều người lựa chọn đầu tư.

Không mất chi phí mặt bằng, chủ nhà nghỉ có thể xây dựng một nhà nghỉ 3-4 tầng để bắt đầu ý tưởng kinh doanh của mình. Để kinh doanh khách sạn mini hiệu quả, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini dưới đây nhé.


Kinh doanh khách sạn mini cần bao nhiêu nhân sự là đủ ?

 

Thông thường kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini không cần phải quá nhiều nhân viên nhưng phải đảm bảo được những vị trí sau: Quản lý khách sạn, Nhân viên sales & marketing, Nhân viên buồng phòng, Lễ tân và Bảo vệ.


Vị trí quản lý khách sạn thường do chính bạn đảm nhận. Ở nhiều khách sạn mini hiện nay, người chủ khách sản ngoài nhiệm vụ quản lý còn kiêm nhiệm luôn nhân viên sales & marketing và nhân viên lễ tân. Đây là một điều tốt để giúp bạn tiết giảm chi phí kinh doanh. Nhưng nếu bạn không thật sự có chuyên môn thì việc thuê một người chuyên nghiệp sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Đối với nhân viên buồng phòng người chủ khách sạn có sử dụng người làm việc bán thời gian để tiết giảm chi phí.


 

Cần trang bị những gì cho khách sạn mini?

 

>>> 5 bí quyết giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công

 

Kinh doanh khách sạn mini bạn cũng chỉ cần đầu tư ở mức vừa phải. Bạn hướng tới đối tượng khách hàng nào thì đầu tư trang bị tương ứng đối với đối tượng khách hàng đó vì trang thiết bị là nhân tố chính quyết định đến lợi thế về giá phòng của bạn. 


Khách sạn mini thường bó hẹp về không gian nên người kinh doanh khách sạn mini có kinh nghiệm cần chú ý tới nội thất không quá cầu kì nhưng cũng không quá cũ kỹ. Việc sử dụng nội thất quá cầu kì trong một không gian nhỏ hẹp khiến cho việc làm vệ sinh khó khăn và quan trọng là dễ bị trầy xước làm mất tính thẩm mỹ ảnh hưởng đến giá trị khách sạn mini của bạn. Nội thất quá xập xệ lại tạo cảm giác không an toàn và khách hàng thường có xu hướng một đi không trở lại trong những trường hợp này.


Kinh doanh khách sạn mini thì vấn đề an ninh cũng rất quan trọng. Việc thường xuyên mở cửa muộn để đón khách khiến cho việc mất nguy cơ an ninh cao. Ngoài việc có nhân viên bảo vệ người kinh doanh khách sạn mini cũng cần phải trang bị các thiết bị an ninh để quan sát khách sạn và lưu trữ hình ảnh khách hàng phòng khi cần tới.


Giá phòng khách sạn mini như thế nào là hợp lý ?

 

Để định được giá  phòng cho khách sạn mini của mình, người quản lý phải khảo sát được giá của các khách sạn mini khác trong địa bàn kinh doanh. Người quản lý phải biết đối chiếu và so sánh các trang thiết bị để cho ra một mức giá cụ thể. Hiện nay, mặt bằng giá phòng khách sạn mini dao động từ 200.000đồng - 300.000đồng/phòng/đêm.


 

Làm thế giới thiệu được khách sạn mini của mình?


Giới thiệu được khách sạn mini của bạn tới khách hàng thì kênh thông tin Internet là vô cùng quan trọng. Thành lập website, fanpage để đưa lên những hình ảnh quảng bá khách sạn là tối cần thiết. Trên những kênh thông tin này bạn có thể chụp hình và đăng tải những video ngắn về nội thất phòng và những dịch vụ đi kèm.

 

Điều này sẽ thu hút được nhiều khách hàng lựa chọn khách sạn mini của mình hơn. Hình thức quảng cáo bằng video này thường gây được sự chú ý khi khách sạn mini của bạn tọa lạc tại các điểm du lịch. Ngoài ra, người quản lý khách sạn có thể nhờ sự giúp đỡ của những người sử dụng dịch vụ phòng của mình để lại những nhận xét trên các diễn đàn, nó cũng sẽ làm tăng sự thu hút của khách sạn bạn.


Hiện nay, việc quảng cáo khách sạn trên những website quảng bá du lịch, đặt phòng khách sạn cũng giúp tăng danh tiếng cho khách sạn của bạn. Marketing luôn là một kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini mang tính thực tế cao giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

 

THIÊN VÂN  (TỔNG HỢP)