Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • 5 bí quyết giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công

5 bí quyết giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công

Đối mặt với sự cạnh tranh của các khách sạn cùng khu vực, thành phố, các dịch vụ Homestay, cho ở nhờ… khiến khách sạn của bạn gặp khó khăn, giảm doanh thu?

Vậy hãy nắm bắt và áp dụng 5 bí quyết kinh doanh khách sạn của Four Seasons để vượt qua khó khăn nhé.


Bí quyết giúp bạn thành công khi kinh doanh nhà hàng

 

Quản lý

 

Bạn có biết làm sao Isadore Sharp có thể quản lý tốt một chuỗi khách sạn lớn như Four Seasons không? Đó là vì ông đã biết cách khuyến khích các nhân viên của mình cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty bằng tài quản lý của mình.


Để nhận được sự tín nhiệm của nhân viên, chính ông là người làm gương với việc thông báo kết quả cụ thể tới từng nhân viên khi công việc hoàn tất một các rõ ràng, minh bạch. 

 

Isadore Sharp cũng khuyên rằng một nhà quản lý đúng nghĩa phải luôn biết cách thuyết phục nhân viên hướng theo mục tiêu chung của công ty. Và một nhà quản lý giỏi không thể thiếu tầm nhìn chiến lược, sự quyết đoán. Đây chính là bí quyết kinh doanh khách sạn đầu tiên mà Isadore Sharp rút ra được sau 46 năm đặt chân vào lĩnh vực này.


dịch vụ kinh doanh khách sạn

 

Đặt mục tiêu nhỏ

 

Bí quyết kinh doanh khách sạn thứ 2 của ông chính là đặt những mục tiêu đơn giản và bình dị. Bởi dù bạn có những ước mơ lớn lao nhưng nếu không đạt được những mục tiêu bình thường trước mắt, ước mơ đó cũng chỉ là viễn vông. 

 

Với Isadore Sharp ông luôn cố gắng thực hiện tốt nhất các kết hoặc của mình, dù là nhỏ nhất. Đơn cử như kế hoạch mở rộng và nâng cấp dịch vụ khách sạn.


Ông đã xây dựng một cửa hàng đồ hiệu tại khách sạn kết hơp với các dịch vụ khác để từng bước nâng tiêu chuẩn của khách sạn. Sau đó là những vật dụng nhỏ như khăn tắm, xà bông, bể tắm, mạng Internet… được cải tạo dần dần một cách tỉ mỉ giúp khách sạn của ông từng bước đạt đến tiêu chuẩn 5 sao. 


Luôn phục vụ khách hàng hết lòng

 

Đặt khách hàng lên trên hết không chỉ là bí quyết kinh doanh khách sạn thành công mà còn là bí quyết của bất kì ngành kinh doanh nào. Sang trọng là đặc tính của Four Seasons. Nhưng đó không đơn thuần là về thiết kế nội thật mà đó được hiểu theo nghĩa dịch vụ chăm sóc khách hàng.

 

Dù mức giá của Four Season thường cao hơn 20% so với giá của khách sạn đắt nhất trong vùng nhưng nhiều khách hàng vẫn chọn họ, bởi ở đây họ luôn nhận được sự hài lòng tuyệt đối.


Isadore Sharp đã khởi xướng một khái niệm mới về đẳng cấp trong chất lượng chăm sóc khách hàng mà không ai có thể so sánh được trong ngành công nghiệp khách sạn của thế giới. Đây chính là sự đặc biệt riêng có của Four Seasons. 


mô hình kinh doanh khách sạn thành công

 

“Nguyên tắc vàng”

 

“Nguyên tắc vàng” của Isadore Sharp là “ứng xử với người khác theo cách mà bạn muốn người đó đối xử với mình”. Đây là điều giúp ông thành công. Ông áp dụng nguyên tắc này với khách hàng và với cả nhân viên trong công ty. Để vào được Four Seasons, bạn phải qua năm cuộc phỏng vấn.


Nhưng điều quan trọng nhất mà Four Seasons đánh giá bạn là thái độ khi được phỏng vấn: “Chúng tôi cần nhất ở nhân viên là cung cách phục vụ chuyên nghiệp và thái độ ứng xử hòa nhã; từ đó họ sẽ là người thích giao tiếp và có đủ khả năng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Kiến thức thì có thể đào tạo nhưng thái độ và tính cách là vấn đề cố hữu”.


Tận dụng triệt để lợi thế cạnh tranh

 

cách thức hoạt động mô hình khách sạn

 

Là thương hiệu khách sạn thành công nhất thế giới nhưng Four Season không có quá nhiều khách sạn. Bởi Isadore Sharp muốn xây dựng một mô hình quản lý khách sạn theo cách nâng cao quyền quản lý cho mọi người. 

 

Điều này giúp tất cả nhân viên sẽ nâng cao được ý thức với doanh nghiệp. Vì thế, khi tiến hành các chiến lược kinh doanh, sức mạnh tổng thể của Four Seasons là một lợi thế cạnh tranh vượt trội trước các đối thủ.


TỔNG HỢP (TV)