Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Trương Gia Bình chủ tịch hội đồng quản trị FPT - người thổi lửa đam mê

Trương Gia Bình chủ tịch hội đồng quản trị FPT - người thổi lửa đam mê

Trương Gia Bình chủ tịch hội đồng quản trị FPT cho rằng chỉ cần có khát vọng thoát khỏi đói nghèo, thì chẳng bao lâu nữa Việt Nam sẽ đứng vào hàng ngũ các nước tiên tiến trên thế giới.

Bằng khát vọng và miền đam mê, Trương Gia Bình đã góp phần làm thay đổi bộ mặt Việt Nam. 

Trương Gia Bình - vị thuyền trưởng tài ba

Doanh nhân Trương Gia Bình sinh năm 1956, ông nhà nước phong tặng danh hiệu Phó giáo sư năm 1991 và từng là trưởng khoa Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện tại ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT. 

Đi sát cùng sự trưởng thành của một Tập đoàn gần bước sang tuổi 30, doanh nhân Trương Gia Bình là một “cây đại thụ” trong một tổ chức nghề nghiệp với những nhân viên tuổi đời còn khá trẻ. Nhưng ở ông, người ta luôn cảm nhận được một nguồn năng lượng không giới hạn.  

Với ông, tuổi đời không tỷ lệ thuận với tinh thần trong công việc. Các định hướng chiến lược của ông thường rất khác biệt, thậm chí với một số người, những ý tưởng này bị cho là điên rồ. Nhưng cũng chính từ những ý tưởng đó cùng với mong muốn nuôi bản thân, gia đình và hướng tới khát vọng cao cả góp phần làm hưng thịnh Quốc gia, giúp thế giới thay đổi cách nhìn đối với Việt Nam. 

Trương Gia Bình chủ tịch hội đồng quản trị FPT là linh hồn, là người tập hợp lực lượng và luôn đưa ra những định hướng chiến lược quan trọng trong từng giai đoạn để giữ vững sự tăng trưởng vượt bậc của FPT.  

Chính vì thế, ông đã góp phần “tiếp nguồn sinh khí”, xây dựng nên môi trường làm việc với những điều kiện tốt để mọi người ở mọi lứa tuổi được là chính mình, được sống và làm việc như những gì họ vốn có, chấp nhận cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và chưa hoàn thiện, nhằm thực hiện những hoài bão của mình. 

Trương Gia Bình còn được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, khi mà xuất khẩu phần mềm trước đây vô cùng khó khăn. Trong khi FPT lại không có kinh nghiệm, không có tên trên thị trường thế giới. Nhưng với Doanh nhân Trường Gia Bình thì không gì là không thể, ông đã thuyết phục khách hàng bằng khát vọng, bằng một niềm tin mãnh liệt vào con người Việt Nam.  

Người thổi lửa cho thế hệ trẻ Việt Nam 

Không chỉ là người “thổi lửa và giữ lửa” cho FPT, Doanh nhân Trường Gia Bình luôn đau đáu với sự phát triển của thế hệ trẻ tài năng. Theo ông, giữa thế hệ doanh nhân đi trước như ông và thế hệ doanh nhân trẻ hiện nay đều có những phẩm chất và lợi thế riêng rất khó để so sánh. Đặc biệt, xuất phát điểm của 2 thế hệ cũng đã tạo nên sự khác biệt rất lớn.  

Ông chia sẻ: “Thế hệ chúng tôi sinh ra trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn, nên tư duy thiên về sinh tồn, khả năng vượt khó cùng những khát vọng và hoài bão rất lớn. Chúng tôi được hưởng thụ sự giáo dục về niềm tự hào dân tộc. Vì thế chúng tôi không chỉ mong muốn làm giàu cho mình, mà còn muốn làm sao để quốc gia được hưng thịnh.  

Còn thế hệ trẻ sinh ra trong cuộc sống đầy đủ hơn, và có nhiều điều kiện để học hành nhiều hơn nên sẽ thiên về tư duy quản trị, đặc biệt, họ có lợi thế về kế hoạch, kinh doanh, marketing hay tài chính”. 

Bằng năng lực và đam mê, sau gần 30 năm Trương Gia Bình chủ tịch hội đồng quản trị FPT cùng đồng nghiệp đã biến một công ty với số vốn ban đầu chỉ khoảng 600 USD thành Tập đoàn hùng mạnh, có hơn 25.000 nhân viên, hiện diện tại 19 quốc gia trên thế giới và doanh thu hàng nghìn tỷ đồng và góp phần thay đổi mạnh mẽ bộ mặt Việt Nam với thế giới.