Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Tìm hiểu 4 mảnh ghép chiến lược Marketing của Tập Đoàn Hoa Sen

Tìm hiểu 4 mảnh ghép chiến lược Marketing của Tập Đoàn Hoa Sen

Trong việc kinh doanh chiến lược Marketing đóng một vai trò rất quan trọng, nó có ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty, doanh nghiệp.

Thật vậy, đối với Tập đoàn Hoa Sen để đưa doanh nghiệp đi đến sự thành công như hôm nay thì ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen đưa ra 4 mảnh ghép chiến lược trọng yếu. Vậy những chiến lược marketing của Tập đoàn Hoa Sen là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

>>> Chủ tịch Tôn Hoa Sen đại diện VN tranh tài bản lĩnh doanh nhân


 

Theo ông Lê Phước Vũ thì chiến lược trọng yếu mà ông đềra để phát triển Tập đoàn là gồm 4 mảnh ghép sau: 

 

- Phát triển hệ thống bán lẻ

 

- Xây dựng thương hiệu mạnh

 

- Mở rộng đầu tư nhanh với công nghệ tốt, chi phí thấp

 

- Tạo đội ngũ cộng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp”. 

 

Cụ thể: 

 

1. Về phát triển hệ thống bán lẻ

 

Ông Lê Phước Vũ để đảm bảo được khả năng tiêu thụ và dòng tiền thì Tập đoàn đã phải nhìn trước được thị trường và xác định được mức tiêu thụ. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu mới thành lập Tập đoàn đã định hướng đầu tư vào các hệ thống bán lẻ, và trải qua hơn 13 năm phát triển thì hiện Tập đoàn đã có gần 140 chi nhánh trên cả nước. Ngoài ra, trong hệ thống phân phối nguồn hàng của doanh nghiệp hoàn toàn độc lập, nhờ vậy mà các chi nhánh Hoa Sen có thể linh hoạt cung cấp các sản phẩm theo yêu cầu của người tiêu dùng, đồng thời kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nhờ bí quyết này mà Tập đoàn Hoa Sen đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008.  

 

 

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào quý IV/2018 đã khiến ngành thép lao dốc mạnh. Tuy nhiên, nhờ bí quyết bán lẻ trong chiến lược maketing của Tập đoàn Hoa Sen đã giúp doanh nghiệp cứu vãn tình thế hiệu quả. Theo đó, các đại lý phân phối nhỏ lẻ đã chủ động đưa hàng đến tay người tiêu dùng với khung giá linh hoạt đã giúp bán hết hàng tồn kho chỉ trong một thời gian ngắn, cũng nhờ vậy mà doanh nghiệp đảm bảo được dòng tiền để phát triển khi giá thép được phục hồi.

 

2. Xây dựng thương hiệu vững mạnh

 

Hiện nay, có hàng chục doanh nghiệp khác trong và ngoài nước cũng bắt đầu phát triển lĩnh vực sản xuất tôn, ống nhựa, ống thép,... Tuy nhiên, Tập đoàn Hoa Sen vẫn luôn chiến được vị thế hàng đầu trong nhiều phân khúc. Cụ thể: ở lĩnh vực tôn mạ Hoa Sen nắm gần 40% thị phần; ống thép, ống nhựa của Tập đoàn tham gia thị trường khoảng 7 năm đã vươn lên đứng đầu thị trường ống thép với 20% thị phần và đứng thứ 3 thị trường ống nhựa.

 

3. Mở rộng đầu tư nhanh với công nghệ tốt, chi phí thấp

 

Tập đoàn Hoa Sen không ngừng đẩy mạnh và mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, mới đây Hoa Sen đã khởi công xây dựng nhà máy quy mô lớn ở Nghệ An với vốn đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng. Theo ông Lê Phước Vũ thì việc thiết lập nhà máy tại Nghệ An cũng là cách để Hoa Sen đến gần với thị trường và tăng sức tiêu thụ của người tiêu dùng ở các khu vực Thừa Thiên Huế lên phía Bắc.

 

Hiện sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và các lãnh thổ, sắp tới còn định hướng mở rộng xuất khẩu sang thị trường thế giới, đặc biệt là các thị trường lớn như Mỹ, Úc.

 

 

4. Tạo đội ngũ cộng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

 

Để có một doanh nghiệp đứng vững và phát triển tốt thì đội ngũ đứng đầu Tập đoàn là vô cùng quan trọng. Đối với Tập đoàn Hoa Sen thì ông Lê Phước Vũ cho rằng vai trò của người lãnh đạo là quan trọng, nhưng cần phải xây dựng hệ thống quản trị chứ không thể dựa trên mệnh lệnh cá nhân mà điều hành. Vì vậy, việc quản trị doanh nghiệp được dựa trên hệ thống và phân nhiệm rõ ràng, và mỗi người đều cố gắng hoàn thành tốt trọng trách mà mình đảm nhiệm. Với chiếc lược Maketing đúng hướng, đội ngũ quản trị chuyên nghiệp là những điều kiện tất yếu đưa Tập đoàn Hoa Sen thành công và khẳng định được vị thế hàng đầu như ngày hôm nay.

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP)