Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Tân Hiệp Phát và chiến lược Đại dương xanh

Tân Hiệp Phát và chiến lược Đại dương xanh

Để có sự thành công và vượt trội hơn đối thủ, các công ty doanh nghiệp phải có những chiếc lược kinh doanh đặc biệt. Trong dó, Tân Hiệp Phát và chiến lược Đại dương xanh là một ví dụ điển hình cho điều này

Hướng đi mới mẻ của Tân Hiệp Phát 

 

>>> Tân Hiệp Phát bây giờ ra sao

 

Chiến lược Đại dương xanh được Tân Hiệp Phát sử dụng thực chất là việc doanh nghiệp tìm hướng phát triển và thỏa mãn các nhu cầu chưa được biết đến của khách hàng với mức chi phí vừa phải, dễ được khách hàng chấp nhận ở một thị trường mới không có đe doạ từ đối thủ cạnh tranh. 

 

 

Với chiến lược này Tân Hiệp Phát đã tìm cách cung cấp những sản phẩm độc đáo mang tính chất khác biệt nhằm tạo ra sự khác biệt giữa công ty với các đối thủ khác trong ngành. 

 

Tân Hiệp Phát và chiến lượng đại dương xanh tạo ra sự khác biệt thông qua việc sản phẩm có chất lượng cao hơn hẳn, hay việc cung cấp dịch vụ đặc biệt, đưa ra kiểu dáng mới mẻ, công nghệ đột phá hay những biểu tượng thương hiệu mới lạ.  

 

Trên cơ sở phân tích môi trường kinh doanh năm 2006, Tân Hiệp Phát đã nhận thấy thị trường nước giải khát có gas tại Việt Nam đang dần bão hòa và cạnh tranh rất gay gắt. Trong đó, Pepsi và Coca-Cola đang thống lĩnh thị trường nếu Tân Hiệp Phát tiếp tục với nước giải khát có gas thì khó có thể tồn tại trên thị trường. 

 

Tân Hiệp Phát đã khám phá ra một hướng đi mới với dòng nước giải khát gắn với sản phẩm truyền thống của người Việt, có khả năng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Bằng các chiến lược marketing phù hợp hai sản phẩm Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh Không Độ đã khơi dậy nhu cầu và tạo ra sự nhận biết sản phẩm một cách rộng rãi trong cộng đồng. 

 

Sự thành công của Tân Hiệp Phát và chiến lược Đại Dương Xanh 

 

Trong một thị trường nước giải khát đang rất sôi động với nhiều đối thủ cạnh tranh lớn, bằng các sản phẩm thỏa mãn nhóm nhu cầu đặc thù của khách hàng, Tân Hiệp Phát đã rất thành công và nhanh chóng tạo ra và chiếm giữ thị phần nước giải khát đáp ứng nhu cầu có lợi cho sức khoẻ, một đại dương xanh đầy tiềm năng.  

 

 

Từ thành công với các sản phẩm trà thảo dược, Tân Hiệp Phát đã liên tục đưa ra thị trường các dòng sản phẩm nước uống đa dạng. Hiện nay những sản phẩm được biết tới của Tân Hiệp Phát bao gồm: Bia Bến Thành, Bia Gold, Nước tăng lực Number One, Nước tăng lực Number One chanh, Nước uống bổ sung Number One Vitamin, Trà xanh không độ, Trà bí đao không độ, Trà Barley không độ, Trà xanh trái cây Fruit tea không độ, Trà xanh có ga Ikun, Trà Olong không độ Linh chi, Trà thảo mộc Dr Thanh, Nước ép trái cây Juicie (Chanh dây, Cam, Mãng cầu), Nước tinh khiết Number 1, Sữa đậu nành Soya Number One, Nước vận động Active Chanh. 

 

Theo thời gian Tân Hiệp Phát đã thể hiện được khí phách của một khát vọng Việt. Tân Hiệp Phát đã cho thấy được sự táo bạo, dám đương đầu với những thử thách cam go của thị trường để mở ra một ngành hàng mới cho người tiêu dùng Việt Nam.  

 

 

Từ thành công của Tân Hiệp Phát có thể thấy đã có doanh nghiệp đạt được một số thành công nhất định khi theo đuổi chiến lược đại dương xanh. Điều này cho thấy các doanh nghiệp dù ở lĩnh vực nào cũng có thể nghiên cứu để áp dụng cho doanh nghiệp mình. 


PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)