Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Steve Jobs đừng sống cuộc đời của người khác

Steve Jobs đừng sống cuộc đời của người khác

Thế giới công nghệ luôn ghi nhớ những cống hiến mà Steve Jobs đã tạo ra, người ta biết đến ông là một người tài giỏi, bản lĩnh và những sự khác biệt không giống ai. Cuộc sống của ông có rất nhiều thăng trầm, biến cố nhưng ông luôn vượt qua và “đè bẹp” nó.

Steve Jobs đừng sống cuộc đời của người khác

 

Steve Jobs có rất nhiều câu nói để đời và những kinh nghiệm sống, kinh doanh truyền lại cho đời sau, trong đó Stve Jobs đừng sống cuộc đời của người khác là một trong những câu nói khiến người khác phải suy nghĩ rất nhiều.

 

Hãng Apple ra đời vào năm 1976 nhờ vào sự đồng sáng lập của Steve Jobs và Steve Wozniak. Trụ sở của hãng được đặt tại một garage sửa xe và khi ấy Steve chỉ mới 20 tuổi. Sức sáng tạo của hai chàng trai trẻ đã mang đến sự thành công cho họ và Apple ngày hôm nay. Những chiếc máy tính Apple I, Apple II lần lượt ra đời và tiếp theo đó là Macintosh. Chỉ trong vòng 10 năm sau thành lập Apple đã trở thành một tập đoàn công nghệ danh tiếng, trị giá hơn 2 tỉ USD trên thị trường, số lượng nhân viên từ 2 người tăng lên con số 4.000 người.

 

Thành công ở tuổi đời rất trẻ nhưng không có nghĩa bước đường kinh doanh của ông không gặp rào cản và trắc trở. Vào năm 30 tuổi ông gặp phải sự cố lớn trong cuộc đời khi phải rời khỏi Apple. John Sculley – Tổng giám đốc tập đoàn là người đã “đá” Steve ra khỏi Apple bởi mâu thuẫn. Điều này khiến ông cảm thấy đau đớn trong nhiều tháng trời, Steve cho hay lúc này ông chỉ muốn rời bỏ tất cả và bỏ mặc mọi thứ.

 

Thế nhưng, là một người đầy nghị lực, cầu tiến và không bao giờ nhượng bộ ông đã vùng lên, làm lại từ đầu với hãng máy tính mang tên NeXT. Tiếp đó ông mua lại Công ty Pixar với giá 10 triệu USD. Nhờ đó, ông khôi phục lại mọi thứ và được xếp vào top những người giàu nhất nhờ vào giá trị từ 2 công ty này mang lại cho mình.

 

Steve Jobs

 

Dường như sự thiếu vắng Steve Jobs đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động của Apple, họ đã “chiêu hồi” Steve trở về bằng việc mua lại NeXT với giá 429 triệu USD vào năm 1996. Ông áp dụng những công nghệ mới từ NeXT vào trong Apple, và nó đã giúp hãng này trở thành một thương hiệu mạnh trên toàn cầu.

 

Đối với hãng phim Pixar của ông cũng gây được tiếng vang trên thị trường và làm cho hãng Disney cảm thấy e dè, vì thế họ đã mua lại nó từ Steve với mức giá 7,4 tỷ USD năm 2006.

 

Khi nhìn lại cuộc đời, những quãng thời gian thăng trầm của mình Steve Jobs đã nói rằng hãy làm những gì mình thích, nếu vẫn chưa tìm thấy nó thì hãy tiếp tục, đừng ngừng lại và cũng đừng bao giờ sống cuộc đời của người khác.

 

Steve Jobs

 

Steve Jobs đã thực sự làm thay đổi ngành điện thoại di động trên thế giới khi tung ra sản phẩm iPhone vào năm 2007 với rất nhiều chức năng như: nghe nhạc, thiết bị nhắn tin, thanh toán điện tử… Dòng sản phẩm này đã giáng một cú mạnh vào các hãng điện thoại khác khi nó khiến tất cả rơi vào khủng hoảng bởi số lượng sản phẩm bán ra thị trường giảm đáng kể.

 

Chưa dừng lại ở đó, ông tiếp tục làm mưa làm gió thị trường công nghệ khi cho ra đời máy tính bảng iPad vào năm 2010. Nó giống như một chiếc quan tài dành sẵn cho những thiết bị máy tính cá nhân đã có mặt trước đó.

 

Sự trở lại của Steve Jobs đã vực dậy hãng Apple đưa cái tên này ra toàn cầu và trở thành hãng công nghệ có giá trị nhất thế giới với định giá 351 tỷ USD.

 

Con người dù tài giỏi đến đâu cũng không thể tránh khỏi “sinh lão bệnh tử” và Steve Jobs cũng vậy. Căn bệnh ung thư tuyến tụy đã tấn công ông, nhưng nhờ vào điều này ông nhận thấy cuộc sống rất ý nghĩa, nó là cảm hứng để ông có thể đưa ra những lựa chọn lớn cho cuộc đời của mình.


LÊ THÙY (TỔNG HỢP)