Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Ông Lê Phước Vũ – Doanh nhân Phật tử

Ông Lê Phước Vũ – Doanh nhân Phật tử

Trên thương trường hiện nay có không ít các doanh nhân là Phật tử, có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như: Trầm Bê, Phạm Nhật Vũ, Lê Phước Vũ,…

Trong đó, ông Lê Phước Vũ – Chủ Tịch Tập Đoàn Hoa Sen khiến cho nhiều người phải nể phục là một doanh nhân làm giàu từ 2 bàn tay trắng. Bên cạnh, ông Lê Phước Vũ ăn chay nên Triết lý đạo Phật có ảnh hưởng lớn trong đường lối kinh doanh của ông.

 

Phật tử Lê Phước Vũ

 

Ông Lê Phước Vũ – Doanh nhân Phật tử

 

Ông Lê Phước Vũ chia sẻ “Triết lý đạo Phật có ảnh hưởng lớn trong lối kinh doanh của ông đó là làm ăn chân chính, tạo công ăn việc làm chính đáng cho người lao động, mang lại những hạnh phúc căn bản cho con người”. Chính những triết lý này mà Tập đoàn Hoa Sen không ngừng hoàn thiện, phát triển mình nhằm mang lại hạnh phúc cho mọi người.

 

Là doanh nhân Phật tử nên ông thường xuất hiện với chiếc áo sơ mi màu xanh rêu, cổ cao 3 phân, cài kín đến chân cổ, được thiết kế theo phong cách áo của Phật giáo, trên tay đeo chuỗi tràng hạt làm từ loại gỗ đặc biệt, có mùi thơm. Chính vì đều này mà trong ông luôn tát lên vẻ phong thái của Phật tử đậm nét hơn là một doanh nhân thành đạt.

 

Điều đặc biệt, ông Lê Phước Vũ ăn chay nhưng ông lại có một vóc dáng bệ vệ, dáng đi rất vững chãi, giọng nói thì sang sảng đầy nội lực. Ông chia sẻ, gặp Đức Phật là duyên lớn nhất trong đời ông, và đó được xem là một giá trị vô giá nhất.  Ông Vũ ngày nay dù vẫn còn là phàm phu, nhưng đã thánh thiện hơn rất nhiều so với ông Vũ trước khi giác ngộ Đạo Phật.

 

Con đường đến với thế giới tâm linh của ông Lê Phước Vũ

 

Ông Lê Phước Vũ – Doanh nhân Phật tử

 

Ông Vũ kể quê ông ở Điện Bàn, Quảng Nam nhưng ông sinh ra ở Bình Đình, từ nhỏ ông đã được cha mẹ hay đưa lên chùa nhưng lúc này ông vẫn chưa tin vào phật. Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều biến cố sau này đã dần dần đưa ông vào con đường Phật Pháp.

 

Ông chia sẻ thêm, ông không tin vào việc bói toán nhưng vợ ông thì lại rất tin. Năm ông 28 tuổi thì một lần 2 vợ chồng đến coi bói tại nhà của một ông thầy bói mù, thầy phán rằng “ Năm 28 tuổi cậu không được đi đâu nếu không sẽ không còn gì”. Lúc này do không tin theo lời thầy bói, ông Vũ quyết đi làm ăn và chưa đầy một năm sau thì 2 vợ chồng ông không còn tài sản gì.

 

Gia cảnh khó khăn cả gia đình ông chuyển vào Sài Gòn sinh sống, cuộc sống vô cùng cơ cực, ông đi xin làm lái xe cho một công ty ở Gò Vấp. Trong một lần nọ, 2 vợ chồng ông cũng đi xem bói, thì bà thầy bói nói rất chính xác về gia cảnh khiến ông rất bất ngờ.

 

Sau đó, có nhiều sự kiệu xảy ra làm ông tin dần có thế giới tâm linh khác đồng hành với thế giới mình, từ đó ông cũng dần quan tâm về Phật Pháp. Trong một lần khác, ông Vũ tình cờ gặp một người ăn xin, ông này nói rằng “ trong vòng 3 năm nữa sẽ có một số vốn nước ngoài để làm ăn”. Lúc này, ông Vũ khá băn khoăn vì gia cảnh thì nghèo khó, mà gia đình thì lại không có người thân nước ngoài.

 

Thế nhưng 3 năm sau ( tức năm 1994) lời nói của ông ăn xin quả thành hiện thực, bởi lúc này ông Vũ đã tận dụng được vốn từ công ty liên doanh tôn NippoVina, cũng từ đó mà ông gặt hái được nhiều thành công từ hoạt động kinh doanh tôn.

 

Từ những “lời tiên tri” thành sự thật đã khiến ông Vũ ngày càng tin vào thế giới tâm linh hơn và trở thành doanh nhân Phật tử Lê Phước Vũ ngày hôm nay.

 

TỔNG HỢP