Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Ông Hoàng Nam Tiến FPT

Ông Hoàng Nam Tiến FPT sinh năm 1969, là học sinh chuyên Toán trường Amsterdam. Ông tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin, Đại học Bách khoa Hà nội, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Software.

Ông tham gia vào FPT năm 1993 nhưng ngay lập tức tỏa sáng nhờ câu nói “Các anh ngu bỏ mẹ” trong một buổi họp giao ban Công ty mà anh chỉ là người đi họp thay khi trưởng phòng đi vắng. Khi mọi người đang bế tắc lời khẳng định “Tất nhiên là được!” đã cho toàn bộ lãnh đạo FPT thấy khả năng của ông trong lĩnh vực phân phối,  khiến tất cả đều nhất trí đưa ông lên vị trí Trưởng phòng Kinh doanh khi anh mới 26 tuổi.

 

>>>> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: "Với khởi nghiệp, vấn đề không phải là tiền"

 

>>>> Tân Giám đốc Điều hành của FPT là ai?

 

 

 

Là người học chính quy về công nghệthông tin nhưng tài kinh doanh đã ăn vào máu của ông Hoàng Nam Tiến FPT từ nhỏ. Với đối thủ, những mánh khóe của ông bao giờ cũng nhanh chóng đẩy họ lùi xa khỏi mình một khoảng cách an toàn. Với đối tác, tài thương thuyết của ông khiến người đi cùng cũng phải tròn mắt vì không hiểu sao ông lại có tuyệt chiêu hay đến vậy. 

 

Với nhân viên, ông hầu như không phải dùng đến quyền lực. Tất cả đều răm rắp nghe ông vì sự ngưỡng mộ, tin tưởng kính trọng và hết mực yêu quý. Tài đánh giá con người, sự tận tình chỉ bảo, tin tưởng giao cho những việc lớn của ông đối với nhân viên đã khiến họ phát huy được hết năng lực và nhanh chóng trưởng thành như Hải béo, Nam gầy, ViệtTT,... Không có nhân viên nào “qua tay” ông mà không một lòng ngưỡng mộ, biết ơn. 

 

“Tôi là một tài năng toàn diện”, ông đã từng phát biểu thẳng thừng trước truyền thông như vậy. Và ông đã chứng minh được điều đó trong các lễ hội Olympic FPT. 

 

 

Với thể thao, ông là một goal keeper tuyệt vời, một sumo vô địch, một vận động viên thể hình ấn tượng,... 

 

Trong hội diễn, ông là một MC siêu hạng, một diễn viên ấn tượng, một đạo diễn nhiều ý tưởng lạ,...

 

Trên các mặt báo, ông cũng luôn là tác giả được chờ đợi bởi những bài diễn đàn thẳng thắn, nhạy cảm; bởi những dòng hồi ký dí dỏm, sâu sắc,... Đặc biệt, ông luôn là một Mạnh Thường Quân đối với tất cả các hoạt động tinh thần ở FPT, nhất là những hoạt động liên quan đến phụ nữ, mà càng nhỏ, càng kín,... thì anh càng quan tâm.

 

Tóm tắt quá trình công tác của ông Hoàng Nam Tiến:

 

Từ năm 2011: Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT 

Từ năm 2003: Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phân phối FPT

Từ năm 2003 đến ngày 14 tháng 04 năm 2012: Thành viên Hội đồng quản trịCông ty Cổ phần FPT 

Đến năm 2002: Phó Giám đốc Chi nhánh FPT HồChí Minh, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Hà Nội

Đến năm 1996: Trưởng phòng Kinh doanh FPT Hà Nội 

Đến năm 1995: Phó Giám đốc Trung tâm Phân phối Máy tính FCD, Công ty FPT

Đến năm 1993: Gia nhập Công ty FPT 

 

Với tính cách vô cùng "dị" nhưng cũng rất khôn khéo, trong nhu có cương, trong cương có nhu, ông Hoàng Nam Tiến FPT là một tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo không chỉ về chuyên môn trong nghề mà còn về các kĩ năng sống quý báu. 

 

HD (TỔNG HỢP)