Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Nosafood - đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình

Nosafood - đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình

Cùng với các đơn vị sản xuất và chế biến thực phẩm, công ty Nosafood đang góp phần làm phong phú thêm cho bữa ăn ở mỗi gia đình Việt, hơn thế nữa, sản phẩm Nosafood đã và đang lấn sang thị trường xuất khẩu, khẳng định thương hiệu Việt trị thị trường quốc tế.

Năm 1976, sau ngày giải phóng 1 năm, Trạm Nghiên cứu Chế biến Nông sản Thực phẩm thuộc Công ty Lương thực thành phố Hồ Chí Minh (Foodcosa) tiền thân của công ty cổ phần Chế biến Kinh doanh Nông sản Thực Phẩm Nosafood được ra đời.  Kể từ 05/2005, đơn vị được cổ phần hóa và chính thức đi vào hoạt động cho đến nay.

Sau hơn 38 năm có mặt trên thị trường, Nosafood luôn khẳng định là một đơn vị chuyên sản xuất chế biến thực phẩm có uy tín và chất lượng. Các sản phẩm của Nosafood đã có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu thị, đại lý phân phối,chợ truyền thống…. được 01 bộ phận người người tiêu dùng đón nhận, tin dùng và là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình.

Với sự phát triển không ngừng, Nosafood ngày càng mở rộng cả về quy mô năng lực sản xuất và thị trường tiêu thụ. Đến nay Nosafood đã có gần 200 nhân viên trực tiếp và gián tiếp sản xuất, khả năng và năng lực sản xuất đáp ứng mọi yêu cầu của thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu.

 

Chị Đào Liễu Huyền Phới - Tổng Giám đốc công ty Nosafood


Kể về những ngày đầu mới thành lập, bà Đào Liễu Huyền Phới, Tổng Giám đốc công ty kể: Nosafood tiền thân là xí nghiệp nghiên cứu chế biến những sản phẩm tiện lợi cho người tiêu dùng do Bà Ba Thị thành lập, lúc bây giờ trạm sản xuất nhiều mặt hàng thử nghiệm như: bún khô, hạt điều, hủ tiếu, tương ớt, tương cà… Sau một thời gian hoạt động hiệu quả, Bà quyết định tách ra thành các công ty nhỏ sản xuất chuyên theo dòng sản phẩm: Safoco chuyên sản xuất nui, mì, bún khô...; Nosafood chế biến và gia công các gia vị nước tương, tương cà, tương ớt, các vị nấu phở, súp, lẩu, bột cari...

Được hội đồng quản trị công ty tin tưởng, giao nhiệm vụ chèo lái con thuyền Nosafood tiếp tục những hành trình phát triển mới. Bà Đào Liễu Huyền Phới khẳng định: Nosafood không chỉ đem đến những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho người dùng mà còn tạo ra một văn hóa tiêu dùng mới đó là biết chọn lựa sản phẩm đảm bảo cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình, đánh thức những nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng Việt. Với các sản phẩm đa dạng như nước tương, tương ớt, nước mắm, viên gia vị nấu PHỞ… Nosafood đã góp phần đa dạng hóa những món ăn, mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và đậm đà hương vị truyền thống cho người tiêu dùng Việt.

 

 

 

 

Hiện nay thị trường ngành chế biến thực phẩm đang cạnh tranh rất gay gắt, vậy đâu là thế mạnh cạnh tranh của Nasofood với các sản phẩm khác?

Chất lượng sản phẩm là thế mạnh cốt lõi của chúng tôi trong tiến trình cạnh tranh với đối thủ. Để đảm bảo chất lượng và uy tín sản phẩm, Cty Nosafood đã đầu tư qui trình kiểm soát chất lượng theo  tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP, được tổ chức BSI cấp chứng nhận nhiều năm liền, bên cạnh đó công ty cũng thực hiện một cách nghiêm túc đảm bảo về vệ sinh môi trường, nguồn nước và xử lý chất thải… Song song đó, giá thành sản phẩm hợp lý và chương trình hậu mãi hấp dẫn cũng là vấn đề quan tâm hàng  đầu của công ty chúng tôi.

 

Sản phẩm chủ lực của Nosafood hiện nay là gì ?

Trên thị trường Nosafood đang có 2 dòng sản phẩm :

Sản phẩm truyền thống mang thương hiệu Ông Chà Và và sản phẩm cao cấp mới mang thương hiệu Nosa. Sản phẩm chủ lực Viên Gia Vị cô đặc của công ty đã và đang có mặt tại hầu hết các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống…tại TP HCM, Tp Hà Nội cũng như các tỉnh thành trên cả nước tập trung nhiều nhất tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ….

 

Hiện nay Nosafood đã có chỗ đứng trên thị trường nội địa, vậy chiến lược đẩy mạnh phát triển thị trường này như thế nào?

Nosafood là thương hiệu thực phẩm dành cho mọi đối tượng, vì vậy với thế mạnh sẵn có và tiềm lực của mình, công ty sẽ có chiến lược quảng bá, truyền thông riêng biệt phù hợp với phương châm “chậm mà chắc”. Chúng tôi quảng cáo chất lượng sản phẩm trực tiếp thông qua người tiêu dùng bằng các Xe bánh mì, quán Phở, Gà rán… . Hy vọng bằng chiến lược kinh doanh phù hợp, quảng bá thương hiệu gần gũi và nổ lực không ngừng của đội ngũ anh em nhân viên, tương lai gần sẽ có nhiều người tiêu dùng tin dùng các sản phẩm thương hiệu Nosafood.

 

 

 

 

 

Nosafood đã có kế hoạch phát triển thương hiệu của mình như thế nào, thưa bà?

Với phương châm sản xuất Chất lượng – Vệ sinh – An toàn – Bổ dưỡng, Nosafood  đang triển khai các kế hoạch quảng bá đưa sản phẩm gần gũi hơn với người tiêu dùng. Cụ thể gần đây với chương trình dán decal hình ảnh Nosafood trên các xe lưu động bán thức ăn nhanh như Xe bánh mì, quán Phở, Gà rán …., từng bước để người tiêu dùng gần gũi hơn với các sản phẩm nước tương, tương ớt, tương cà, tương đen…thương hiệu ÔNG CHÀ VÀ.

Bên cạnh đó công ty cũng không thể bỏ qua các hình thức hấp dẫn khác cho người tiêu dùng  bằng các chương trình khuyến mãi; tích lũy điểm thưởng cho các nhà phân phối… bằng các hình thức san sẽ lợi nhuận này chúng tôi tin rằng mỗi ngày chúng tôi sẽ có thêm nhiều khách hàng mới.

Tại các hệ thống siêu thị, bằng hình thức cho “dùng thử sản phẩm”, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận, trực tiếp trao đổi, đánh giá được chất lượng sản phẩm trước khi chọn mua và dùng sản phẩm của Nosafood.

 

Với vai trò người quản lý bà có thể cho biết những thuận lợi khó khăn khi đưa Nosafood trở thành một thương hiệu rộng rãi với xã hội?

Trải qua nhiều vị trí công tác, đến nay tôi đã có nhiều năm gắn bó với Nosafood, dù có nhiều khó khăn, thử thách nhưng tôi càng quyết tâm hơn để góp sức lực của mình đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, đẩy mạnh doanh thu cho công ty và đem lại bữa ăn ngon-an toàn, bảo vệ sức khỏe cho mọi gia đình.

Thị trường ngành thực phẩm là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các công ty cùng sản xuất gia vị, trong đó có một số Cty có tiềm lực mạnh như : Masan, Cholimex, Hậu Sanh, Nam Dương, Mekong… vì vậy khó khăn, thách thức là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên bằng chiến lược thích hợp, Hội đồng quản trị và Ban điều hành Cty Nosafood luôn tin tưởng rằng các sản phẩm : Tương ớt, tương cà, nước tương, các loại viên gia vị cô đặc ….có hương vị truyền thống được sản xuất từ các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam mang thương hiệu ÔNG CHÀ VÀ  do Cty NOSAFOOD  sản xuất, sẽ thật sự là : BÍ QUYẾT CHO BỮA ĂN NGON trong từng bếp ăn gia đình Việt Nam.

 

    

THÔNG TIN DỊCH VỤ