Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Những Rủi Ro Cần Tránh Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cầm Đồ

Những Rủi Ro Cần Tránh Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cầm Đồ

Dịch vụ cầm đồ ngày càng nở rộ tại các thành phố lớn, rất nhiều cửa hàng cầm đồ kinh doanh ngày càng phát đạt và mở rộng quy mô. Tuy nhiên, đây cũng là hình thức kinh doanh chứa đựng nhiều rủi ro. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ cầm đồ để kinh doanh một cách thuận lợi.

Khó khăn cho người mới bắt đầu

 

Những Rủi Ro Cần Tránh Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cầm Đồ

 

Khi tham gia vào kinh doanh thì ngành nghề nào cũng có những rủi ro của nó, có người giàu lên nhưng cũng có người ngày càng sa sút. Đặc biệt, kinh doanh dịch vụ cầm đồ thì những rủi ro nhiều lúc vượt ngoài sự tính toán. Với một người mới vào nghề, rủi ro càng tăng lên gấp bội khi mà kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ cầm đồ, kinh nghiệm thẩm định những món hàng còn non kém

 

Việc xác định được những đối tượng có thể tin tưởng hay những kẻ rắp tâm lừa đảo là những yếu tố cơ bản mà một người làm nghề cầm đồ phải nắm biết. Có những người ăn mặc bảnh bao, đi xe hàng hiệu nhưng ai ngờ được thực chất lại là kẻ lừa đảo mang những món đồ trộm cắp, phi pháp đi cầm cố thế nên những bản cam kết nội dung cầm đồ chỉ để vứt đi vào sọt rác. Xác định được đúng yếu tố tâm lý khách hàng giúp bạn định giá được những món đồ, tránh được việc phải lâm vào cảnh trở thành đồng phạm, thành người tiêu thụ hàng phi pháp.

 

Khi bước vào kinh doanh dịch vụ cầm đồ bạn phải xác địch trước hướng đi đúng đắn, nói không với các món đồ có nguồn gốc không rõ ràng, không chứng minh được chủ sở hữu. Việc tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội, với nhiều cám dỗ từ những món hàng phi pháp, lợi nhuận đòi hỏi bạn phải có được một cái đầu thật sự tỉnh táo để tránh những vấn đề liên quan đến pháp luật sau này.

 

Điều kiện để kinh doanh dịch vụ cầm đồ

 

Những Rủi Ro Cần Tránh Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cầm Đồ

 

Những Rủi Ro Cần Tránh Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cầm Đồ

 

Để không vướng phải những rắc rối về mặt luật pháp, thì một kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ cầm đồ mà bạn cần nhớ là chuẩn bị đầy đủ giấy tờ về mặt pháp luật. Kinh doanh dịch vụ cầm đồ là một loại hình kinh doanh có điều kiện được nhà nước công nhận và được bảo vệ đầy đủ theo luật kinh doanh.

 

Kinh doanh dịch vụ phải đáp ứng điều kiện an ninh trật tự theo Nghị định số 08/2001/NĐ-CP Các điều kiện gồm về chủ thể kinh doanh, điều kiện về cơ sở và cam kết thực hiện đúng các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự với cơ quan công an cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

 

Chủ thể đứng tên kinh doanh phải là người trên 18 tuổi, không bị hạn chế, mất năng lực hành vi nhân sự, không bị khởi tố hình sự…. Cơ sở kinh doanh phải đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, không nằm trong khu vực cấm…. Nếu đáp ứng được những điều kiện theo như nghị định bạn có thể hoàn thành hồ sơ nộp lên phòng đăng ký kinh doanh nơi bạn đang sống để hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh.

 

Một điều quan trọng không thể thiếu khi kinh doanh dịch vụ cầm đồ đó là cái tâm và sự tỉnh táo để tránh được những cám dỗ từ hoạt động làm ăn phi pháp.

(TỔNG HỢP)