Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Nhớ phố Pleiku, nhớ hương vị café Thu Hà

Đến Pleiku, hỏi café Thu Hà chắc hẳn người dân nơi đây ai cũng biết, bởi lẽ thương hiệu café này đã gắn liền với phố núi Pleiku từ rất lâu, và là một phần hương vị cuộc sống nơi đây.

Những người đã từng gắn bó lâu năm với thành phố này, thường chia sẻ rằng mỗi khi có bạn bè ở xa đến đây thì họ điều tự hào khi mời thưởng thức hương vị cà phê đượm nồng để rồi được nghe lời bạn: “Ngon thật! Đây mới là cà phê chính hiệu”… một niềm tự hào và nhiều cảm xúc khó tả…

 



Đã một lần thưởng thức cà phê Thu Hà, chắc không một ai quên được ấn tượng, hương vị ngọt đắng của ly cà phê trong không khí se lạnh, êm đềm của phố núi, thấy lòng ấm lại, quyện lẫn nỗi nhớ man mác của núi rừng. Pleiku có rất nhiều loại café, nhưng phải nhâm nhi ly cà phê Thu Hà thì mới cảm nhận hương vị đậm đà, khó quên khi chia tay thành phố này.

Hình thành từ một quán café có tên Thu Hà từ năm 1971, đây vừa là quán café, vừa là điểm kinh doanh nhỏ chỉ gói ghém trong phạm vi gia đình từ công đoạn chế biến đến khâu tiêu dùng. Trãi qua nhiều khó khăn thuở mới thành lập, đến nay sau hơn 40 năm, café Thu Hà là một trong những thương hiệu café nổi tiếng Việt Nam và đang tiến xa hơn với thị trường quốc tế.

Nói về sự hình thành và phát triển cùa café Thu Hà, ông Ngô Tấn Giác, chủ thương hiệu café chia sẻ: “Sự tồn tại và phát triển của café Thu Hà đến ngày hôm nay, có thể so sánh giống như bạn đang thưởng thức một ly café đen không đường vậy, sau vị đắng trên đầu lưỡi là vị ngọt thanh vương vấn mãi”.

Nhiều người sau khi thưởng thức café Thu Hà điều có chung nhận xét, café gây ấn tượng mạnh đối với thực khách ngay từ lần đầu, với hương café hợp khẩu vị, hương thươm nhẹ, vị đắng nhẹ nhàng, màu nước nâu. Đặc biệt với dòng café cao cấp được chế biến từ những hạt café Robusta nên có nồng độ cafein tương đối cao, thích hợp với những tín đồ ghiền café.

 



Thu Hà có nhiều loại café dành cho mọi đối tượng và phù hợp với từng “gu” mỗi người. Đối với dòng cafe thượng hạng được chế biến từ những hạt café thượng hạng, tuyển lựa bằng công nghệ chế biến ướt, được xem là công nghệ chế biến café tiên tiến nhất hiện nay, có thể lọc hầu như toàn bộ cá tạp chất để cho ra hạt café nhân sạch nhất. Ngoài ra dòng sản phẩm này còn được đóng gói theo công nghệ hút chân không nhằm bảo quản chất lượng sản phẩm không bị mất hương vị tự nhiên. Đây là những sản phẩm chuyên dùng cho thị trường xuất khẩu Châu Á – Châu Âu.

Để đạt được chất lượng theo khẩu vị của từng người, từng dân tộc, từng đối tượng, Thu Hà đã tìm tòi, nghiên cứu thói quen của họ, từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất, đúng với chất người dùng. Hiện Thu Hà có nhiều dòng sản phẩm như café hương chồn, café dành cho phái đẹp, café Unique và café hòa tan… Mỗi sản phẩm điểu có hương vị riêng, thơm ngon và hợp khẩu vị với mọi đối tượng.

Hơn 40 năm qua cà phê Thu Hà không ngừng nổ lực sáng tạo, tư duy sự hiểu biết của mình để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo nhu cầu phát triển của đời sống, với chất lượng đã được khẳng định rất phù hợp mọi đối tượng từ trong nước đến thị trường thế giới... Hiện tại Cà phê đã có 42 loại sản phẩm tiêu thụ trong nước với nhiều loại giá khác nhau để phù hợp với khẩu vị cũng như kinh tế của mọi người, có 6 loại café đã được thi trường trong và ngoài nước đón nhận.

Sự tồn tại và phát triển của hãng cà phê Thu Hà được có như ngày hôm nay là nhờ tính trung thực, uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý của sản phẩm. Với 100% café nguyên chất, Thu Hà không dùng các hàng nông sản khác để làm mất đi hương vị ngọt đắng của cà phê, không dùng các chất phụ gia gây tác hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

 



Trên chặng đường hội nhập và phát triển, cafe Thu Hà đã có một chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, Mỹ, Úc, Pháp, Nhật, Hà Lan, Đức, Na Uy, Nga, Anh, Canada… Các Việt kiều khi về thăm quê hương, điều tìm cách mang cafe Thu Hà làm quà khi trở lại xứ người, như một món quà tặng người xa xức. Với chất lượng và uy tín, cà phê Thu Hà đã để lại trong lòng người tiêu dùng một ấn tượng tốt đẹp, một tình cảm nồng ấm gia đình.

Có thể ai cũng từng đi nhiều nơi, thưởng thức cà phê của nhiều vùng miền khác nhau nhưng cái vị và hương đậm đà, ngầy ngậy và say của cà phê Thu Hà giữa phố núi cao nguyên, với thông, dốc cùng không gian bàn bạt gió, nắng…thì vẫn ghi dấu ấn trong lòng người phương xa. Hãy một lần để cảm giác của bạn được thăng hoa trong hương vị café ấn tượng đến khó phai.

 

P.V