Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Một số kinh nghiệm kinh doanh vàng trang sức hiệu quả

Một số kinh nghiệm kinh doanh vàng trang sức hiệu quả

Nhu cầu mua vàng, trang sức của người dân là liên tục, đó cũng chính là lý do mà hiện nay có nhiều cửa hàng kinh doanh vàng xuất hiện. Tuy nhiên, ngành này cũng đúng trước nhiều rủi ro cao nếu bạn không có phương pháp kinh doanh đúng cách.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm kinh doanh vàng trang sức cho bạn tham khảo:

 

1.  Phân tích ưu, nhược điểm của buôn bán hàng trang sức

 

Một số kinh nghiệm kinh doanh vàng trang sức hiệu quả

 

Kinh doanh vàng trang sức có 2 ưu điểm nổi bật gồm: Một là, có thể phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng, không phân biệt nam nữ, già trẻ, vùng miền; Hai là, nguồn cung ứng dồi dào, bạn thoải mái lựa chọn để nhập những mặt hàng đẹp và độc đáo nhằm thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn.

 

Tuy nhiên, khi kinh doanh đồ trang sức cũng khá phức tạp, đòi hỏi người kinh doanh phải chú ý về nguồn vốn, địa điểm cũng như am hiểu kỹ về các nhu cầu trang sức của khách hàng,…như vậy thì mới đảm bảo việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao được.

 

2.  Kế hoạch đầu tư vốn

 

Nguồn vốn là vấn đề quan trọng có ảnh hưởng đến sự thành công của việc kinh doanh vàng trang sức. Theo kinh nghiệm để mở cửa hàng kinh doanh vàng trang sức quy mô nhỏ thì cần nguồn vốn ban đầu khoảng 70-80 triệu đồng để chi trả cho các hạng mục sau:

 

+ Chi phí thuê mặt bằng khoảng 25-35 m2, trên con đường vừa phải với giá khoảng 3-5 triệu/ 1 tháng. Theo kinh nghiệm thì bạn nên thuê hẳn mặt bằng khoảng từ 6 tháng đến 1 năm.

 

+ Chi phí trang trí cửa hàng khoảng 6-7 triệu gồm: tủ kính, ma-no-canh, tấm màn sáo, hệ thống đèn nhỏ để giúp cho trang sức của bạn trông lung linh hơn.

 

+ Chi phí nhập hàng gồm: vàng, trang sức bạc, hạt đá, cườm,…đang rất được ưa chuộng bởi đặc tính thời trang, đa dạng, đẹp, rẻ và dễ dàng thay đổi.

 

+ Chi phí dự phòng kinh doanh trong vài tháng đầu.

 

3.  Kế hoạch chi tiết cho một số công việc cần phải làm

 

Một số kinh nghiệm kinh doanh vàng trang sức hiệu quả

 

+ Hợp pháp hóa cửa hàng kinh doanh đồ trang sức của bạn

 

Nếu cửa hàng kinh doanh của bạn có quy mô nhỏ, không buôn bán các mặt hàng kim loại đá quý thì bạn không cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoáng theo quy định của nhà nước.

 

+ Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng

 

Việc chọn sai địa điểm sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh vàng của bạn. Theo kinh nghiệm kinh doanh vàng thì bạn nên chọn vị trí đặt cửa hàng ở mặt tiền, khu đông dân cư, tốt nhất là ở khu vực có nhân viên văn phòng, chung cư, siêu thị, trung tâm thương mại. Tuy nhiên, bạn lưu ý do vàng là mặt hàng có giá trị, bạn không nên mở cửa hàng ở khu dân cư lao động bình thường, bởi khu vực này nhu cầu mua sắm ít lại vừa không đảm bảo an toàn.

 

+ Nhập hàng

 

Một số kinh nghiệm kinh doanh vàng trang sức hiệu quả

 

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, khi doanh mặt hàng vàng trang sức bạn cần phải am hiểu về lĩnh vực này, mẫu mã, tính chất sản phẩm cũng như thị hiếu của khách hàng. Nếu bạn chỉ kinh doanh mặt hàng trang sức làm sẵn thì không cần quá lo lắng.

 

Nhưng nếu bạn muốn tạo sự khác biệt và mang lại thành công thì bạn nên nhập thêm nguyên liệu, sau đó tự lên ý tưởng và thiết kế những sản phẩm mới lạ, độc đáo tạo phong cách riêng cho cửa hàng của mình, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng đấy.

 

+ Trưng bày sản phẩm

 

Khâu trưng bày sản phẩm cũng là yếu tố quyết định sự thành công trong việc kinh doanh của bạn. Hãy trưng bày sản phẩm sao cho trông thật thu hút, ấn tượng nhất, đừng quên kết hợp với hiệu ứng ánh đèn màu vàng sẽ giúp cho tủ trang sức của bạn trở nên lung linh hơn. Hãy khéo léo phối hợp các sản phẩm trang sức đẹp mắt cho khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn nhé.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm kinh doanh vàng trang sức một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

 

(TỔNG HỢP)