Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Lê Phước Vũ đại gia nhà Phật

Với ý chí và quyết tâm làm giàu chân chính cùng với sự gia hộ của Tam Bảo, Lê Phước Vũ đại gia nhà phật đã sớm trở thành một doanh nhân thành đạt. Hiện ông là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen và Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư & Du lịch Hoa Sen tại tỉnh Lâm Đồng.

Sớm giác ngộ đạo Phật

 

Lê Phước Vũ đại gia nhà Phật

 

Lê Phước Vũ là  một người ăn chay trường nhưng ông lại có một vóc dáng bệ vệ hơn người mà dáng đi vẫn vững chãi, đặc biệt là một giọng nói sang sảng đầy nội lực.Tinh thần đạo Phật không chỉ toát lên ở con người ông, mà nó còn thấm nhuần trong văn hóa của Hoa Sen . Cụ thể, khi đặt tên cho doanh nghiệp mình, ông đã nghĩ đến hình ảnh hoa sen, là loài hoa biểu trưng cho sự tinh khiết, biểu tượng của Phật giáo.

 

Trên logo của Tập đoàn Hoa Sen có hai màu rất rõ, đó là màu vàng và màu nâu sẫm. Màu vàng tượng trưng cho Đức Phật và Đạo Phật, màu nâu là màu tượng trưng cho chiếc áo của các vị tu sĩ Phật giáo. Trong logo là hình hoa sen có tám cánh, tượng trưng cho Bát chánh đạo của nhà Phật. Hơn nữa, ngày thành lập công ty Hoa Sen là ngày 8/8/2001, và cũng chính là ngày vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm (19/6 âm lịch). Qua đó, giáo lý Phật giáo đã ảnh hưởng rất lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của ông Lê Phước Vũ cũng như các thành viên trong tập đoàn Hoa Sen.

 

Trong tiêu chí hoạt động của Tập đoàn Hoa Sen, tất cả đều làm việc dựa trên 3 nền tảng giá trị cốt lõi đó là trung thực, cộng đồng và phát triển. Nền tảng đó cũng là nguyên tắc kinh doanh theo quan điểm của Phật giáo. Trung thực tức là thực hiện đúng với chánh nghiệp, đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm. Cộng đồng tức thực hiện tinh thần từ bi vô ngã của đạo Phật. Bên cạnh thành công chốn thương trường cần phải hết sức quan tâm đến sự phát triển của đất nước và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội.

 

Tập đoàn Hoa Sen gắn với hoạt động cộng đồng

 

Lê Phước Vũ đại gia nhà Phật

 

Lê Phước Vũ đại gia nhà Phật luôn áp dụng những lời Phật dạy vào cuộc sống và tổ chức kinh doanh của mình. Ông luôn dành tâm huyết cho các chương trình cộng đồng xã hội. Cụ thể, tôn Hoa Sen vừa tổ chức chương trình đưa Nick Vujicic( diễn giả khuyết tật không tay chân) đến Việt Nam với mục đích truyền nghị lực sống cho những người khuyết tật tại Việt Nam từng gây tiếng vang lớn trong cộng đồng.

 

Bên cạnh đó, tập đoàn Hoa Sen còn tổ chức các chương trình đón trung thu, giao thừa cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở các trường giáo dưỡng…và hỗ trợ trung tâm dạy nghề cho những người khuyết tật. Lê Phước Vũ đại gia nhà Phật còn tài trợ tiền cho các chương trình từ thiện với vai trò là thành viên ban tổ chức.

 

Những danh vọng, tiền tài không làm cho doanh nhân Lê Phước Vũ quên mình là một người Phật tử. Ông đã khéo léo áp dụng lời Phật dạy vào cuộc sống lẫn  trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với xã hội, để đúng với cái tên Lê Phước Vũ đại gia nhà Phật trong lòng mọi người.

 

TỔNG HỢP