Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh cây cảnh

Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh cây cảnh

Kinh doanh cây cảnh là một thị trường quen thuộc và không có nhiều “đất” để có thể khai thác. Nhưng với những ý tưởng kinh doanh cây cảnh mới lạ dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể làm giàu với công việc này.

1. Kinh doanh cây cảnh mini

 

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini

Nguồn internet

 

Những cây hoa, cây cảnh dễ thương đặt ở bàn làm việc, phòng khách, quán cà phê không chỉ giúp không gian thêm đẹp mà còn có lợi cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini sẽ là một hướng đi đầy tiềm năng cho bạn. Với kích thước nhỏ, dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, cây ảnh mini phù hợp với rất nhiều độ tuổi, nhiều đối tượng khác nhau.


Với hình thức kinh doanh này bạn có thể tập trung vào các loại cây, loại hoa yêu thích của từng đối tượng khách hàng. Nếu khách hàng của bạn phần đa là phụ nữ thì hãy tập trung vào hoa hồng, hoa cúc mini, hoa đá…. Cùng với đó, nên kinh doanh kèm phân bón cho cây và tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc để cây có thể sống dài lâu.


Một trong những mô hình thành công nhất của việc kinh doanh cây cảnh mini đó là của bạn Đỗ Mai Châu – Đắc Lắc. Với việc đầu tư hệ thống nhà vườn, tự chọn giống, ươm hạt, chăm sóc, trang trí và tạo dáng, đến nay Mai Châu đã ký được hợp đồng cung cấp cây cảnh mi ni cho hệ thống siêu thị Co.opmart toàn quốc, hệ thống bán lẻ cây cảnh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và khu vực phía Nam, mỗi năm thu lãi hàng tỉ đồng.

2. Kinh doanh cây không khí

 

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh chân không

Nguồn internet

 

Cây không khí là loại cây cảnh cần ít nước và đất, thườn được đặt trong các bình thủy tinh và treo lơ lửng trên không. Loại cây này chưa phổ biến tại Việt Nam, chính vì thế đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh cây cảnh mới mẻ để bắt đầu.


Bạn có thể nhập cây không khí từ Thái Lan hoặc tìm hiểu thông tin về các nhà vườn cửa hàng tại Việt Nam đã nhân giống và trồng thành công để lấy hàng với giá rẻ hơn. Thị trường hướng đến nên là các công ty, quán cà phê… vừa muốn tạo mảng xanh cho không gian mà không có nhiều thời gian chăm sóc.

3. Kinh doanh cây cảnh online

Với ý tưởng kinh doanh cây cảnh này bạn có thể tự sản xuất các cây cảnh trong vườn cây của mình hoặc lấy sản phẩm từ các cơ sở trồng, chăm sóc cây cảnh. Nhưng có một thứ không thể thiếu đó là một website bán hàng online, hoặc fanpage…. Để tạo được sự thu hút của khách hàng, các loại cây cảnh của bạn càng chất lượng, mới lạ càng tốt hư cây Không Khí, Cẩm Tú Cầu; dâu tây, sen đá, sen thơm, hương thảo, oải hương, cát tường.


Một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của kinh doanh cây cảnh online đó là việc quảng cáo sản phẩm. Bạn hãy tìm hiểu, học hỏi thêm những kinh nghiệm về bán hàng online. Tận dụng các kênh marketing miễn phí như đăng tin rao vặt trên một số trang như rongbay, muare, 5s hay lập topic trên web lamchame, webtretho…. Cùng với đó là chú trọng vào việc làm SEO cho website, quảng cáo trên facebook, google.


Với ba ý tưởng kinh doanh cây cảnh trên bạn nên kết hợp bán cả hạt giống và dụng cụ chăm sóc cây cũng như phân bón cho cây để tăng thêm thu nhập và mở rộng đối tượng khách hàng.


Thiên Vân (Tổng Hợp)