Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Kinh nghiệm kinh doanh xi măng

Lựa chọn xi măng tốt, chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc kinh doanh của bạn và nó là một trong những kinh nghiệm kinh doanh xi măng bạn cần phải nắm được khi muốn hoạt động trong lĩnh vực này.

Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi chúng ta phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ khâu lên kế hoạch, thuê mặt bằng, chuẩn bị nguồn vốn cho đến tìm địa chỉ cung cấp xi măng tốt và chất lượng. Hiện nay xi măng có rất nhiều loại khác nhau và là một trong những vật liệu quan trọng không thể thiếu trong ngành xây dựng.

 

Khi bạn kinh doanh loại vật liệu xây dựng này nên chú trọng nhiều vào chất lượng của nó, bởi xi măng tốt mới mang lại cho bạn nguồn khách hàng dồi dào và nguồn lợi lớn. Do đó, để chọn được xi măng tốt để kinh doanh nên chú ý những điều sau đây:

 

Kinh nghiệm kinh doanh xi măng

 

1.  Hiểu được vai trò của xi măng

 

Như chúng ta đã biết xi măng được sử dụng để kết dính sỏi đá, cát, gạch lại với nhau. Là một người kinh doanh xi măng bạn nên hiểu rõ hơn về vai trò của nó trong ngành xây dựng và đặc điểm của mỗi loại để tư vấn cho khách hàng tốt nhất.

 

Chẳng hạn như khi xây dựng các vị trí quan trọng thì cần chọn xi măng chất lượng cao, với những khi vực chịu lực ít, trát tường, lanh tô… có thể dùng loại xi măng chất lượng vừa và trung bình. Bạn nên nắm rõ điều này để có thể tư vấn, đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho khách hàng của mình khi chọn sản phẩm.

 

2.  Biết phân biệt xi măng thật và giả

 

Kinh nghiệm kinh doanh xi măng

 

Hiện nay, lượng xi măng giả trên thị trường rất nhiều, kinh nghiệm kinh doanh xi măng thành công là bạn phải biết được cách phân biệt xi măng thật và giả để chọn sản phẩm tốt, chất lượng cung cấp cho người tiêu dùng.

 

Chúng ta có thể phân biệt xi măng thật giả thông qua hình thức bao bì của nó. Với xi măng giả sẽ sử dụng lại những vỏ bao xi măng thật đã dùng trước đó cho nên đường may sẽ không trùng với các lỗ khâu cũ, nẹp giấy bảo hiểm cũng không còn nữa. Chúng ta có thể xé 3 – 4cm lớp giấy nẹp bao đầu sẽ thấy rõ những đường may mới. Còn với xi măng thật hẳn sẽ chỉ có 1 đường may lành lặn từ đầu đến cuối và nhất định sẽ có nẹp giấy bảo hiểm.

 

3.  Nhận biết chất lượng xi măng

 

Kinh nghiệm kinh doanh xi măng

 

Để nhận biết chất lượng xi măng tốt hay kém bằng mắt thường quả thật không phải là điều dễ dàng bởi hiện nay việc sản xuất xi măng giả rất tinh vi. Nhưng chúng ta có thể cảm nhận bằng một số điều như: nâng bao xi măng lên nếu thấy mềm, xốp và tơi là xi măng thật. Trường hợp bao xi măng cứng, cũ tức là chất lượng không đảm bảo bạn không nên lấy về bán.

 

4.  Chọn xi măng có ngày sản xuất gần

 

Khi lấy xi măng về để bán chú ý không nên chọn những lô hàng đã sản xuất lâu mà nên lấy hàng có ngày sản xuất gần nhất. Vì khi bạn nhập hàng còn phải trữ trong kho chứ chưa hẳn có thể bán được ngay. Nếu xi măng để quá lâu sẽ bị ẩm và vón cục, lúc này chất lượng đã giảm cũng như rất khó để bán.

 

(TỔNG HỢP)