Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Kinh nghiệm kinh doanh xe đạp

Giờ đây xe đạp không còn là phương tiện chủ đạo tại nước ta nữa nhưng nó vẫn được ưa chuộng và nhất là đối tượng học sinh – sinh viên. Việc kinh doanh xe đạp vẫn có lối đi nếu như bạn nắm bắt được những kinh nghiệm kinh doanh xe đạp.

Hiện nay, có rất nhiều người muốn khởi nghiệp bằng việc kinh doanh xe đạp. Điều đó hoàn toàn đúng, không có gì là lỗi thời cả bởi xe đạp vẫn là người bạn quen thuộc với nhiều người. Để có thể kinh doanh thành công cần:

 

1.  Xác định thị trường tiêu thụ sản phẩm

 

Kinh nghiệm kinh doanh xe đạp

 

Xe đạp hiện nay không đơn thuần chỉ có xe đạp cơ bản như trước kia mà nó rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và được phân chia theo các nhóm như:

 

+ Xe đạp thông thường

 

+ Xe đạp thời trang

 

+ Xe đạp thể thao

 

+ Xe đạp trẻ em

 

Mỗi một nhóm xe sẽ có nhiều mẫu xe khác nhau và thị trường hoạt động cũng rất khác. Người ta đánh giá xe đạp là một thị trường rất tiềm năng bởi đối tượng khách hàng không kém đa dạng như học sinh, sinh viên, vận động viên, người thích thể thao…

 

Khi muốn kinh doanh chúng ta nên tìm hiểu xem thị trường nào đã bão hòa, thị trường nào còn đang có nhiều chỗ trống để mình chen chân vào. Chúng ta có kinh doanh 1 hoặc nhiều nhóm xe đạp nhưng hãy chú ý chọn một sản phẩm làm chủ đạo và tập trung vào một đối tượng nhất định nhé.

 

2.  Chuẩn bị mọi thứ để mở cửa hàng

 

Kinh nghiệm kinh doanh xe đạp

 

Sau khi đã xác định rõ thị trường, đối tượng khách hàng mà mình sẽ hướng đến việc tiếp theo bạn cần làm là mở cửa hàng để kinh doanh xe đạp. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy vẽ ra một kế hoạch kinh doanh để thực hiện theo đúng hướng đi.

 

Bạn có thể kinh doanh online, kinh doanh xe đạp kiểu truyền thống hoặc kết hợp cả 2 để mang lại hiệu quả tốt hơn. Nhưng dù chọn hình thức nào thì kế hoạch kinh doanh vẫn là thứ không thể nào thiếu được. Một kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn tránh những sai lầm có thể mắc phải và giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.

 

3.  Quan tâm nhiều đến nguồn hàng

 

Điều tiếp theo không thể bỏ qua và được xem là kinh nghiệm kinh doanh xe đạp cần thiết là tìm nguồn hàng, một điều bạn phải dành nhiều thời gian và công sức nhất. Có rất nhiều nơi cung cấp xe đạp mà bạn có thể tham khảo từ internet, người thân, bạn bè của mình. Hãy đảm bảo nguồn xe đạp mà bạn sẽ nhập luôn đạt chất lượng vì yếu tố này quyết định đến sự thành bại của bạn trong kinh doanh.

 

4.  Lưu ý khi kinh doanh xe đạp

 

Kinh nghiệm kinh doanh xe đạp

 

Kinh doanh xe đạp không quá khó nhưng cũng không phải là điều dễ dàng gì, cho nên khi bắt đầu kinh doanh nên lưu ý một số điều như:

 

+ Sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý thu chi, xuất nhập một cách hiệu quả và nhanh chóng.

 

+ Nên áp dụng các chương trình khuyến mãi để kích cầu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng cũng như để quảng bá cửa hàng của mình tốt hơn.

 

+ Có chiến lược, chính sách bán bàng, chăm sóc khách hàng tốt để có thể tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng khác.

 

 

(TỔNG HỢP)