Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sân Cỏ Nhân Tạo Để Tránh Rủi Ro

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sân Cỏ Nhân Tạo Để Tránh Rủi Ro

Mở sân bóng đá nhân tạo mang đến lợi nhuận vô cùng cao nhưng lại cần số vốn rất lớn nên rủi ro cũng không hề nhỏ. Thế nên, để có thể làm giàu bằng hình thức kinh doanh này bạn phải nắm được những kinh nghiệm kinh doanh sân cỏ nhân tạo trước khi bắt đầu.

Lựa chọn vị trí đặt sân bóng

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sân Cỏ Nhân Tạo Để Tránh Rủi Ro

 

Đây là một bước vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến những bước đi tiếp theo cũng như quyết định sự thành công của kế hoạch đầu từ sân cỏ nhân tạo. Mở sân có nhân tạo cần mặt bằng lớn, số vốn đầu tư nhiều nên phải hoạt động lâu dài thì bạn mới có thể có lợi nhuận. Vì thế mặt bằng phải đáp ứng được ba yếu tố: đủ rộng, vị trí tốt và có thể sử dụng từ 3 năm trở lên. Rất nhiều người đã thất bại vì không nắm được kinh nghiệm kinh doanh sân cỏ nhân tạo này.

 

Về diện tích sân bóng tùy theo quy mô xây dựng mà bạn lựa chọn diện tích cho phù hợp. Nếu mở sân 7 người thì diện tích bạn cần có là 1000m2 đến 1500m2, sân 11 người thì kích thước phải từ 5500m2 đến 6500m2…. Bên cạnh đó, yếu tố sân bãi còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến, kích thước các sân đã có trong khu vực mà bạn định kinh doanh. Không những thế mặt bằng của bạn cũng phải đáp ứng được độ dốc, độ chặt của các lớp đất đá….

 

Với vị trí đặt sân lý tưởng nhất là những nơi tập trung đông dân cư, những khu vực trung tâm, gần các tòa nhà văn phòng, các trường học, khu công nghiệp…. Nếu ở tỉnh thì nên chọn ở trung tâm huyện, thị xã…. Thêm một yếu tố nữa là phải thuận tiện về giao thông để khách hàng có thể dễ dàng di chuyển.

 

Quan trọng nhất là nếu bạn đi thuê đất thì phải đảm bảo thời gian thuê ít nhất là 3 năm đến 7 năm. Khi kí hợp đồng thuê đất bắt buộc phải có điều khoản này cùng các điều kiện ràng buộc đi kèm như đền bù nếu thu hồi đất sớm hơn thời gian quy định để tránh bị chủ đất lật lọng, lấy lại đất trước thời hạn cho thuê.

 

Lựa chọn cỏ nhân tạo

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sân Cỏ Nhân Tạo Để Tránh Rủi Ro

 

Sau khi đã thuê mặt bằng thì có rất nhiều hạng mục bạn cần set-up, xây dựng để hoàn thiện sân. Nhưng quan trọng nhất đó là lựa chọn loại cỏ để phủ lên mặt sân. Chi phí dùng để mua cỏ chiếm đến khoảng 50% số vốn bỏ ra để làm sân bóng. Đây cũng là yếu tố quyết định không nhỏ đến sự hài lòng của khách hàng khi đến chơi ở sân bóng của bạn. Thế nên hãy đảm bảo rằng bạn có được mặt cỏ tốt nhất, chất lượng nhất.

 

Bạn nên tìm hiểu thị trường một cách kỹ càng, tìm kiếm sự tư vấn của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Cỏ chọn mua phải có tuổi thọ cao, mềm mại, sợi đều, không bị lỗi. Bên cạnh đó, chất lượng đế cỏ phải dày dặn, đảm bảo độ bền chắc, có khả năng chịu lực cao. Một yếu tố nữa là hãy chú ý đến chế độ bảo hành. Nếu bạn thuê đât dưới thời gian 5 năm nên chọn loại cỏ có bảo hành từ 3 đến 5 năm. Nếu đất thuộc sở hữu của bạn hoặc có thời gian thuê trên 10 năm thì nên mua cỏ có bảo hành từ 5 đến 7 năm.

 

Tối đa hóa lợi nhuận

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sân Cỏ Nhân Tạo Để Tránh Rủi Ro

 

Mở sân cỏ nhân tạo nếu bạn chỉ chăm chăm có lợi nhuận bằng tiền cho thuê sân thì rất khó có thể lấy lại vốn nhanh chóng và sinh lời. Thế nên kinh nghiệm kinh doanh sân cỏ nhân tạo tiếp theo mà bạn cần nhớ là hãy đa dạng nhiều nguồn thu bằng cách cung cấp thêm các dịch vụ khác. Đó là mở căn tin bán nước, cà phê, trà đá, cửa hàng cho thuê đồng phục, giày….

 

Để tăng thêm lượng khách, tăng thêm lợi nhuận thì đừng quên các chiêu thức marketing, quảng cáo. Phổ biến nhất hiện nay đó là tổ chức các giải đấu, các sự kiện cho doanh nghiệp, giảm giá vào những ngày thường, các thời gian ít khách cho các đối tượng như học sinh, sinh viên…..

 

Ngoài ra, khi kinh doanh sân cỏ bạn cũng phải biết cách quản lý, sắp xếp giờ đá bóng phù hợp để phục vụ được nhiều khách hàng hơn.

 

(TỔNG HỢP)