Doanh nhân đương thời
Tinh hoa của thời đại
NEWS  |  TAGS

123 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TPHCM

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Rửa Xe Ô Tô Cần Có

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Rửa Xe Ô Tô Cần Có

Chọn mặt bằng phù hợp, mua các thiết bị chuyên nghiệp, phương thức hoạt động thế nào cho hiệu quả… là những kinh nghiệm kinh doanh rửa xe ô tô sống còn mà bạn cần nắm để tránh bị thất bại.

Lựa chọn mặt bằng

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Rửa Xe Ô Tô Cần Có

 

Không giống như mở tiệm rửa xe máy, kinh doanh dịch vụ rửa xe ô tô bạ càn một mặt bằng có diện tích lớn đủ để mở một gara. Vì vậy việc lựa chọn mặt bằng là điều không dễ dàng và cần phải cân nhắc một cách kỹ càng. Nếu bạn sở hữu một mặt bằng có diện tích vừa đủ để mở tiệm thì sẽ là một thuận lợi vô cùng lớn khi không mất tiền thuê mặt hàng tháng. Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả bạn phải xem xét hướng đi phù hợp với mặt bằng có sẵn.

 

Chưa có mặt bằng đồng nghĩa với việc bạn phải đi thuê. Nếu có số vốn dư dả bạn hãy tìm thuê ở những nơi tập trung khu vực hành chính, khu vui chơi giải trí, mua sắm…. Đây là những vị trí lý tưởng để mở tiệm rửa xe ô tô vì ở đây thường tập trung tầng lớp giàu có, những người sở hữu xe, hiện diện những bãi giữ xe sẵn có. Trong trường hợp số vốn của bạn không đủ thì hãy tìm những nơi có lưu lượng xe qua lại đông đúc, có khoảng không phía trước để đậu xe, đường phải lưu thông hai chiều…. Lựa chọn mặt bằng hợp lý và đúng đắn sẽ là kinh nghiệm kinh doanh rửa xe ô tô cần thiết tạo thuận lợi cho bạn trong suốt quá trình kinh doanh sau này.

 

Xây dựng gara và mua sắm thiết bị

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Rửa Xe Ô Tô Cần Có

 

Như đã nói ở trên việc mở cửa hàng rửa xe ô tô khác hơn nhiều so với việc mở tiệm xe máy. Một trong những yếu tố đó là việc thiết kế không gian xưởng hay gara cũng như mua sắm các trang thiết bị.

 

Sau khi chọn được mặt bằng, hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh bạn phải thiết kế xây dụng trạm rửa xe sao cho phù hợp với diện tích mà vẫn tạo sự linh hoạt, tiện lợi cho khách hàng cũng như các hoạt động trong gara. Đầu tiên hãy đảm bảo lối ra – vào thông thoáng dễ dàng di chuyển, quay đầu xe. Tiếp đó hãy đặt các thiết bị, dụng cụ khoa học hợp lý. Những người sử dụng xe ô tô thường là những người giàu có nên yêu cầu của họ cũng cao hơn. Vì thế hãy đảm bảo có một chỗ ngồi nghỉ ngơi thoải mái, mát mẻ cho khách hàng.

 

Bước tiếp theo là mua sắm các thiết bị cần thiết. Những dụng cụ cơ bản mà bạn cần phải có đó là: cầu nâng 1 trụ rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi, máy rửa xe áp suất cao, bình phun bọt tuyết, cuộn dây hơi, hệ thống làm vỏ lốp, máy rửa xe hơi nước nóng…. Để có được những dụng cụ tốt nhất hãy lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có tên tuổi trên thị trường.

 

Chọn hướng kinh doanh hiệu quả

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Rửa Xe Ô Tô Cần Có

 

Đây là kinh nghiệm kinh doanh rửa xe ô tô sẽ giúp bạn thúc đẩy việc kinh doanh một cách hiệu quả, thành công nhất. Đó cũng là lí do vì sao có những gara rửa xe ô tô nằm cạnh nhau nhưng một bên nườm nượp khách ra vào còn một bên thì đìu hiu vắng vẻ. Điều cốt yếu nằm ở chất lượng dịch vụ cũng như phong cách phục vụ.

 

Để có được điều đó thì quan trọng nhất là đội ngũ thợ rửa xe phải lành nghề, chuyên nghiệp từ cách rửa xe đến thái độ phục vụ đối với khách hàng. Ngoài việc am hiểu về xe ô tô, cách rửa xe đúng nhất thì những người thợ phải có tính kiên trì, tỉ mỉ đặc biệt là thật thà và chăm chỉ, không làm việc vì tiền bo của khách.

 

Thêm một điểm quan trọng nữa là những chiến lược thúc đẩy doanh thu như mở thêm các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa đi kèm, thực hiện các chương trình khuyến mãi trong các dịp đặc biệt, chăm sóc khách hàng thân thiết…. Đây chính là những điều giúp gara rửa xe của bạn tạo được sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

 

(TỔNG HỢP)