Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ rửa xe máy

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ rửa xe máy

Mở tiệm rửa xe máy là một hình thức kinh doanh không cần nhiều vốn, không cần nhiều kiến thức nên phù hợp cho rất nhiều đối tượng.

Tuy nhiên số vốn mở tiệm rửa xe là bao nhiêu, thiết bị cần những gì, kinh nghiệm kinh doanh rửa xe máy nào cần có… là những câu hỏi mà những người mới “chân ướt, chân ráo” bước nghề này thường thắc mắc.

 

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ rửa xe máy

 

Chuẩn bị mặt bằng và thiết bị máy móc

 

Kinh doanh dịch vụ rửa xe máy bạn không cần mặt bằng quá rộng nằm ở vị trí trung tâm thành phố. Điều quan trọng khi chọn vị trí đặt cửa tiệm là phải gần các khu đông dân cư, các trục đường đông người qua lại, thuận tiện cho việc di chuyển hay các khu công nghiệp…. Bước tiếp theo là phải bố trí mặt bằng sao cho hợp lý, thuận tiện cho việc ra vào của khách hàng, nơi đặt xe để rửa.

 

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ rửa xe máy

 

Một yếu tố quan trọng nữa là nơi đặt mặt bằng phải đảm bảo có thoát nước nước dễ dàng, không bị ngập úng, ứ đọng nước…. Vì điểm này sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường xung quanh, gây phiền toái đến những người sinh sống quanh về lâu dài sẽ khiến họ không hài lòng và có những phản ánh lên chính quyền sẽ gây bất lợi với việc kinh doanh của bạn. Không những thế, điều này còn tạo một ấn tượng không tốt đối với những khách hàng đến tiệm rửa xe của bạn.

 

Lên danh sách và lựa chọn những loại thiết bị cần có để hoạt động là kinh nghiệm kinh doanh rửa xe máy tiếp theo mà bạn cần học hỏi. Một số loại máy móc cơ bản mà bạn cần có đó là máy xịt rửa áp lực cao, máy nén khí, bình bọt tuyết, ben nâng rửa xe…. Điều quan trọng khi mua những máy móc này là bạn phải chọn được nhà cung cấp uy tín, có chế độ bảo hành tốt với mức chi phí hợp lý. Đừng ham rẻ mà chọn mua máy cũ, máy không rõ nguồn gốc vì những loại máy này rất dễ bị hư hỏng khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa sau này.

 

Đa dạng hóa dịch vụ

 

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ rửa xe máy

 

Kinh nghiệm kinh doanh rửa xe máy nói riêng và tất cả các ngành khác nói chung hiện nay là phải đa dạng hóa các dịch vụ, cung cấp thêm các sản phẩm liên quan để lôi kéo khách hàng. Bạn mở tiệm và chỉ có duy nhất dịch vụ rửa xe thì sẽ không thể tồn tại trên thị trường đầy tính cạnh tranh quyết liệt.

 

Bởi vậy, hãy kinh doanh thêm các dịch vụ đi kèm như: sữa chữa, bảo trì xe máy, thay dầu nhớt, bơm hơi…. Ngoài ra hãy tạo thêm sự khác biệt cho cửa hàng của bạn bằng các cương trình khuyến mãi, giảm giá giờ vàng, phục vụ thêm dịch vụ nước uống, ghế ngồi, wifi miễn phí….

 

Điều quan trọng trong kinh doanh rửa xe máy là phải chăm chỉ, tỉ mỉ, cần thận, giữ chữ tín vời khách hàng bằng cách luôn rửa xe thật kỹ, không qua loa đại khái. Một yếu tố nữa để bạn luôn có những khách hàng trung thành là hãy biết cách rửa xe sao cho đúng cách để không làm hỏng hóc máy móc, không để nước vào pô hay bugi làm giảm tuổi thọ của xe….

 

(TỔNG HỢP)