Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Kinh nghiệm kinh doanh gạo

Để mở một cửa hàng kinh doanh gạo thật sự không quá, nhưng nó lại chẳng hề dễ dàng chút nào với những người ngoại đạo. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số kinh nghiệm kinh doanh gạo cần biết để có thể thành công.

1.  Xác định quy mô cửa hàng để dự trù vốn

 

Kinh nghiệm kinh doanh gạo

 

Hẳn bạn phải biết rằng nếu muốn kinh doanh cửa hàng gạo sẽ phải đầu tư một số vốn không hề nhỏ chút nào cả. Bởi bạn cần vốn để thuê mặt bằng, lấy hàng, vốn dự trữ khi bán chậm… Vốn nhiều hay ít còn phụ thuộc vào loại gạo mà bạn muốn bán và khả năng tài chính của bạn. Điều quan trọng là phải tìm hiểu khu vực xung quanh các cửa hàng khác bán những loại gạo nào để xác định mức vốn cần thiết, tránh bị động hay thiếu hụt vốn trong quá trình kinh doanh.

 

2.  Tìm nguồn gạo chuẩn và chất lượng

 

Khách hàng có thể sẽ chỉ mua gạo tại cửa hàng của bạn 1 lần duy nhất và không trở lại nữa nếu gạo không ngon, không đảm bảo chất lượng. Do đó, hãy chú trọng đến việc tìm nơi cung cấp gạo chất lượng, nếu có thể hãy tìm về các kho gạo miền Tây để đảm bảo gạo ngon và có đủ số lượng như bạn dự tính.

 

Bạn không nên lấy gạo từ các đại lý lạ, không chuyên nghiệp vì có thể sẽ mua phải gạo trộn, chất lượng kém sẽ làm ảnh hưởng đến cửa hàng và việc kinh doanh của bạn. Đồng thời, quan tâm và cập nhật giá gạo thường xuyên để tránh bán cao hơn các cửa hàng khác rất dễ mất khách.

 

3.  Quan tâm đối tượng khách hàng

 

Kinh nghiệm kinh doanh gạo

 

Jack Ma – Tỷ phú Trung Quốc đã từng nói “không nên bán hàng cho người thân bởi họ nghĩ bạn đang lợi dụng họ để kiếm lời”. Cho nên, khi quyết định kinh doanh bạn không nên nghĩ chỉ bán cho người thân, bạn bè mà phải hướng đến các đối tượng khách hàng khác, bởi họ mới chính là nguồn thu chính của bạn.

 

4.  Chọn nơi mở cửa hàng kinh doanh gạo

 

Một kinh nghiệm kinh doanh gạo khác dành cho bạn là hãy chọn địa điểm, nơi đặt cửa hàng kinh doanh gạo phù hợp. Bạn nên chọn những nơi đông đúc dân cư, nhiều người qua lại, gần chợ và là nơi có nhiều cửa hàng gạo sẽ tốt hơn là chỉ có duy nhất mình mình bán gạo.

 

Tuy nhiên, khi bạn chọn những nơi có các cửa hàng gạo khác hẳn bạn sẽ gặp sự cạnh tranh cao trong thời gian đầu. Nhưng nếu bạn kiên trì, có các chính sách bán hàng phù hợp, giá cả phải chăng, phục vụ chuyên nghiệp nhất định sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

 

5.  Chú trọng thái độ bán hàng

 

Kinh nghiệm kinh doanh gạo

 

Mặc dù bạn không thể nào làm hài lòng 100% khách hàng nhưng hãy cố gắng tạo thiện cảm với họ. Khi có khách đến mua hàng bạn có thể nở một nụ cười thân thiện chào đón, tư vấn cho khách các loại gạo ngon, hoặc kèm theo câu “cho đổi nếu gạo không ngon”… Như vậy, khách hàng sẽ có thiện cảm hơn và nhất định sẽ ủng hộ cửa hàng của bạn lâu dài.

 

Hy vọng với một vài kinh nghiệm kinh doanh gạo trên sẽ giúp ích được những ai đang có ý định kinh doanh gạo. Hãy ghi nhớ và áp dụng nó nhé, sẽ thật sự rất hữu ích đấy.

 

( TỔNG HỢP )