Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cây Cảnh Mini Thành Công

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cây Cảnh Mini Thành Công

Bạn muốn khởi nghiệp bằng cây cảnh mini nhưng không biết đầu từ đâu. Vậy hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini dưới đây để thành công với sản phẩm này.

Chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cây Cảnh Mini Thành Công

 

Rất nhiều người đã thành công, trở thành triệu phú, tỷ phú bằng tiểu cảnh. Để có được kết quả đó kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini mà họ áp dụng đầu tiên chính là bước chuẩn bị. Những nguyên liệu cần thiết và quan trọng nhất là chậu và cây cảnh.

 

Về chậu cây có nhiều loại để bạn lựa chọn là chậu sứ, bình thủy tinh, chậu nhựa hoặc chậu handmade. Khi lựa chọn bình bạn hãy căn cứ vào giá thành sản phẩm mà bạn dự định bán để có thể cân nhắc mua lại bình giá rẻ, hoặc loại bình độc, đẹp như bình handmade hay bình thủy tinh. Đặc biệt cần lưu ý là kích thước, độ sâu của chậu  ít nhất phải chứa đủ rễ của cây.

 

Về giống cây thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với màu sắc, đặc tính khác nhau như xương rồng, cây không khí, sen đá…. Nên chọn những loại có khả năng địu được những môi trường, điều kiện khác nhau, chịu được bóng râm, dễ chăm sóc.

 

Bên cạnh đó bạn cũng cần các dụng cụ khác như kẹp, nhíp, dao, kéo, xẻng mini và những đồ dùng trang trí để sáng tạo thêm nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp mắt cho sản phẩm của mình.
Nguồn hàng và hình thức kinh doanh

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cây Cảnh Mini Thành Công

 

Để có được những cây cạnh làm nguyên liệu bạn cần nhập từ các cửa hàng, vườn ươm cây cảnh để có giá cả rẻ nhất. Đừng quên tham khảo ở nhiều nơi khác nhau để so sánh chất lượng và giá cả. Việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng lại giúp bạn tiết kiệm được chi phí và lấy được những sản phẩm có chất lượng tốt để tạo uy tín và niềm tin với khách hàng.

 

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini dành cho những người mới bắt đầu và có ít vốn đó là lựa chọn hình thức bán hàng online. Với việc bán hàng qua mạng bạn sẽ có cơ hội mở rộng đối tượng, tăng lượng khách hàng cũng như không phải tốn tiền thuê mặt bằng, nhân viên. Và quan trọng là không lo bị lỗ vốn vì hàng tồn kho, cây bị héo chết bằng việc lấy háng au khi đã nhận đơn hàng hay trả lại chủ cửa hàng những cây không bán được.

 

Trang bị kiến thức chăm sóc cây cảnh

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cây Cảnh Mini Thành Công

 

Bạn đơn thuần chỉ là người bán cây cảnh, đưa sản phẩm đến cho mọi người nhưng không có nghĩa bạn bỏ qua việc trang bị cho mình kiến thức về chăm sóc cây. Khách hàng hiện nay rất thông minh và khó tính, nếu bạn bán sản phẩm nhưng không hiểu gì về nó thì họ sẽ không bao giờ tìm đến bạn. Vì thế để tạo niềm tin với khách hàng trước hết bạn phải thể hiện là người biết “chơi” tiểu cảnh.

 

Những kiến thức về đặc trưng của các loại cây, cách chăm sóc là điều vô cùng cần thiết để bạn tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thường xuyên cập nhật về các loại cây mới, độc, xu hướng của thị trường, sở thích của khách hàng. Ví dụ những loại cây được ưa chuộng hiện nay như cây tai thỏ, hoa hải đường, xương rồng, sen đá….

 

Với những đặc tính tiện dụng như dễ chăm sóc, nhỏ, đẹp, có thể trung bày nhiều nơi, cây cảnh mini hiện đang rất được ưa chuộng. Vì thế đây là thị trường đầy tiềm năng, rộng mở cho tất cả mọi người thử sức. Để thành công bạn cần học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức từ sách báo và những người đi trước.

(TỔNG HỢP)