Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Buffet Bình Dân Thành Công

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Buffet Bình Dân Thành Công

Không chỉ ở những nơi sang trọng, cao cấp mà ngay cả những nhà hàng bình dân tiệc buffet ngày càng phổ biến. Nhưng trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường thì nắm vững những kinh nghiệm kinh doanh buffet dưới đây mới giúp bạn thành công.

Chuẩn bị thật nhiều vốn

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Buffet Bình Dân Thành Công

 

Không chỉ riêng nhà hàng buffet mà kinh doanh nhà hàng nói chung đều cần số vốn ban đầu khá lớn để trang trải việc thuê mặt bằng, thiết kế nội thất, thuê nhân viên, mua thực phẩm. Nhà hàng buffet dù là bình dân thì số vốn bỏ ra cũng gấp hai đến ba lần thông thường.

 

Khoản chi phí đáng kể nhất phải nói đến chính là mặt bằng. Kinh boanh buffet lấy số lượng bù lỗ cho nên nhà hàng của bạn phải có càng nhiều khách càng tốt. Để phục vụ được cùng lúc khoảng 100 đến vài trăm khách thì mặt bằng cần phải rộng rãi, thoáng mát. Mặt bằng rộng kéo theo chi phí thuê càng cao lên tới vài trăm triệu.

 

Khoản chi thứ 2 là trang dung cụ nấu nướng, bát đũa, khay chứ thức ăn, bàn ghế, hệ thống máy lạnh, trang bị cho gian bếp. Vì phải phục vụ số khách lớn nên các nhà hàng buffet thường sử dụng bếp ăn công nghiệp có giá tới vài trăm triệu đồng. Bên cạnh đó còn rất nhiều khoản chi khác nữa khiến chi phí lên tới gần tỷ đồng. Chính vì thế, kinh nghiệm kinh doanh buffet đầu tiên mà bạn phải nhớ là chuẩn bị được số vốn đủ để trang trải chi phí ban đầu và vận hành nhà hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

 

Lên thực đơn và tìm nguồn thực phẩm

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Buffet Bình Dân Thành Công

 

Món ăn ngon và vệ sinh là yếu tố giữ chân khách hàng đến với nhà hàng lần thứ 2, thứ 3…. Do vậy, hãy gây ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lúc khai trương bằng menu món ăn đa dạng, hấp dẫn và có những điểm khác biệt so với những nơi khác. Thay vì phục vụ tràn làn, bạn có thể chọn cho mình một xu hướng, hương vị ẩm thực chuyên biệt như món Việt, món Nhật, món Hàn…. Điều này có thể giới hạn số lượng khách như lại giúp nhà hàng của bạn tập trung đầu tư chất lượng, hương vị món ăn sao cho ngon nhất, hấp dẫn nhất.

 

Một kinh nghiệm kinh doanh buffet thành công nữa đó chính là nguồn thực phẩm. Bản phải đảm bảo yếu tố an toàn, vệ sinh cho khách hàng. Để làm đưuọc điều đó cần tạo mối liên kết và sử dụng nguồn hàng của các công ty uy tín. Hàng luôn phải tươi ngon và lấy trong ngày. Có một bí quyết mà bạn nên áp dụng là nhập nguyên liệu từ nơi nuôi trồng mà không qua trung gian giá vừa rẻ vừa có thể kiểm định được chất lượng.

 

Đội ngũ nhân viên

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Buffet Bình Dân Thành Công

 

Với số lượng thực khách cùng lúc lên tới hàng chục, hàng trăm người thì đội ngũ nhân viên phục vụ là vô cùng quan trọng. Vừa thêm thức ăn mới, bưng bê, lau dọn, rửa chén giải quyết thắc mắc của khách hàng đòi hỏi nhân viên phải nhanh nhẹn, tháo vát, nhiệt tình. Chính vì thế, khi phân chia công việc cần phải rõ ràng trách nhiệm và nghĩ vụ của từng người.

 

Với vị tri đầu bếp cần có tay nghề cao và chịu được áp lực lớn vì số lượng thức ăn phải nấu mỗi ngày là rất lớn. Để tuyển được người đầu bếp phù hợp cần phải xem xét lý lịch quá trình làm việc, khả năng cũng như thế mạnh của họ có đúng với hướng đi của nhà hàng không. Có một điều quan trọng mà tất cả các vị trí nhân viên cần phải có đó chính là thái độ đối xử với khách hàng phải luôn ân cần, chu đáo không phân biệt sang hèn.

 

Ngoài những yếu tố trên để kinh doanh nhà hàng buffet thành công bạn cần phải tìm cho mình một điểm mới mẻ, một hướng đi riêng để có thể đứng vững trên thị trường đầy sự cạnh tranh.

(TỔNG HỢP)