Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh hoa tươi thành công

Kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh hoa tươi thành công

Hoa tươi là nơi gửi đi những thông điệp yêu thương tới người thân và bạn bè. Vì thế kinh doanh hoa tươi luôn là một ngành nghề hấp dẫn với nhiều bạn trẻ.

Những kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc hiểu và tạo dựng được bước đầu thành công trong lĩnh vực kinh doanh này.

 

>>> Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả cần biết

 

Nắm được những kỹ năng và có kiến thức cơ bản về hoa

 

Kinh doanh hoa tươi ngoài tình yêu và niềm đam mê với nó, bạn phải có sự am hiểu và những kỹ năng nhất định. Một khiếu thẩm mỹ tốt và một đôi bàn tay khóe léo là những yếu tốt đầu tiên cần phải có đối với lĩnh vực kinh doanh này.

 

Phòng tránh những rủi ro khi bắt đầu kinh doanh, người kinh doanh hoa tươi ít nhất phải biết được cách cắm hoa cơ bản, nắm được có bao nhiêu loại hoa, tên hoa, xuất xứ… Để có được những kiến thức này bạn nên theo học một khóa dạy cắm hoa cơ bản hoặc phụ việc cho một shop hoa tươi.

 

 

Khảo sát thị trường, tìm kiếm mặt bằng phù hợp

 

Quá trình chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi ngoài những kỹ năng và kiến thức cơ bản về hoa. Người kinh doanh hoa tươi phải có kinh nghiệm trong việc khảo sát thị trường, đánh giá được nhu cầu hoa tươi của khách hàng trong khu vực dự định mở cửa hàng.

 

Việc khảo sát thị trường thường được bắt đầu từ việc quan sát những cửa hàng hoa tươi đã tồn tại trong khu vực. Nắm được cách bài trí cử hàng, giá bán, lượng khách, phong cách phục vụ và thị hiếu của khách hàng giúp người mới bắt đầu kinh doanh hoa tươi biết được cần phải làm những gì để tạo sự khác biệt cho cửa hàng hoa tươi của mình.

 

 

Trong kinh doanh hoa tươi một vị trí thuận lợi sẽ mang đến nhiều khách hàng. Tuy nhiên, bạn phải tính toán thật kỹ chi phí cho mặt bằng đó, nếu không nó có thể lại trở thành gánh nặng trong buổi đầu lập nghiệp của bạn. Kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi này sẽ giúp bạn tạo tiền để thuận lợi cho việc buôn bán sau này.

 

Tìm nguồn cung cấp hoa và phụ kiện chất lượng

 

Nếu người kinh doanh hoa tươi tìm kiếm được một nhà cung ứng hoa chất lượng sẽ đảm được sự thành công lâu dài. Nó đảm bảo được nguồn cung ứng hoa với giá cả hợp lý nhất, đảm bảo được sự đa dạng chủng loại hoa và luôn cung cấp đủ số lượng vào những dịp cao điểm trong năm. Tuy nhiên để phòng tránh những rủi ro, kinh nghiệm cho người kinh doanh hoa tươi là phải hợp tác với nhiều nhà cung cấp khác nhau.

 

Tại Hà Nội bạn có thể tham khảo một các địa điểm cung cấp mối hoa lớn như: Tây Tựu, Minh Khai, Từ Liêm, Mê Linh (Vĩnh Phúc). Còn trong TP Hồ Chí Minh có thể tham khảo tại các chợ đầu mối như: Hồ Thị Kỷ, Chợ đầu mối Thủ Đức…

 

 

Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

 

Kinh doanh hoa tươi là một ngành nghề liên quan đến nghệ thuật. Bạn phải sáng tạo không ngừng để đa dạng phong cách trình bày. Người kinh doanh hoa tươi phải hiểu được những sắc thái tình cảm riêng của khách hàng để lựa chọn hoa, cách kết hợp và cách gói sao cho phù hợp nhất. 

 

Bạn không thể mãi dùng một cách cắm, kiểu gói quen thuộc để áp dụng cho tất cả khách hàng. Nó dẫn đến sự nhàm chán, đặc biệt là những vị khách hàng thân thiết.

 

Một cửa hàng kinh doanh hoa tươi thành công là người kinh doanh phải có kinh nghiệm trong việc nắm bắt được những xu hướng sử dụng hoa tươi, biết được tâm lý và giúp khách hàng thể hiện được tình cảm trên những bó hoa.

 

Ngoài ra, người kinh doanh hoa tươi còn cần cung cấp thêm nhiều dịch vụ như gói quà, gửi điện hoa, kết hoa cưới, hoa văn phòng… để mở rộng và phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn. Thỏa mãn nhu cầu khách hàng chính là kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi quan trọng nhất mà bạn luôn phải nhớ.

 

Một phong cách phục vụ nhẹ nhàng, tinh tế, tư vấn lựa chọn hoa đúng cảm xúc của khách hàng là đánh giá được sự thành công của bạn trong lĩnh vực kinh doanh này.

 

TỔNG HỢP