Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả cần biết

Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả cần biết

Kinh tế và chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, xu hướng tiêu thụ các sản phẩm hoa quả sạch, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ luôn là ưu tiên của người tiêu dùng.

Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả là một kiến thức rất cần thiết trước khi bạn bắt tay vào lĩnh vực này.

 

>>> Kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh hải sản khô

 

Nghiên cứu thị trường

 

Hoa quả là một sản phẩm không thể thiếu được trong mỗi gia đình nhưng với mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những như cầu khác biệt về sản phẩm. Vì vậy, vấn đề nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh hoa quả là rất quan trọng.

 

Khi có kế hoạch kinh doanh hoa quả, bạn cũng đã dự định trước vị trí đặt cửa hàng của mình. Khi đó bạn cần tìm hiểu các thông tin về nhu cầu, thị hiếu và mức chi tiêu trung bình của khách hàng xung quanh của hàng. 

 

 

Hiểu rõ được khách hàng mục tiêu, người kinh doanh hoa quả sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng và gia tăng được năng lực cạnh tranh.

 

Các đối thủ cạnh tranh trong khu vực kinh doanh cũng cần được xác định và tìm hiểu kỹ. Người kinh doanh hoa quả phải xác định được có bao nhiêu cửa hàng đối thủ trong khu vực, họ kinh doanh loại hoa quả nào, hoa quả đó có gì đặc biệt không và lượng khách hàng có ổn định không?

 

Lên kế hoạch mở cửa hàng

 

Tuy vào quy mô kinh doanh mà người kinh doanh hoa quả chuẩn bị nguồn vốn nhất định. Nhưng nhìn chung kinh doanh hoa quả không đòi hỏi quá nhiều vốn. Chi phí ban đầu chủ yếu tập trung vào việc thuê mặt bằng và trang bị thiết bị làm mát phục vụ cho việc bảo quản và quầy, kệ để trưng bày sản phẩm. 

 

Đối với thiết bị làm mát và quầy kệ trưng bày, người kinh doanh có thể mua lại từ các cửa hàng thanh lý để tiết giảm chi phí nhưng phải đảm bảo các thiết bị này vẫn còn tốt và đảm bảo ổn định trong vận hàng.

 

Địa điểm kinh doanh hoa quả thì nên đặt gần khu dân cư, trường học hoặc các trục đường chính có đông người qua lại và cần tránh gần chợ hay siêu thị vì bạn khó có thể cạnh tranh về giá với chợ hay số lượng hàng với siêu thị. Một điều nữa cần lưu ý khi chọn địa điểm phải thuận tiện cho khách hàng lên xuống và để xe. 

 

Còn về việc nhập hoa quả, thì lúc đầu kinh doanh chỉ nên nhập mỗi loại hoa quả một ít để thăm dò thị trường. Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có. Ngoài ra đối với nhân viên bán hàng cũng cần được tính toán kỹ. Với cửa hàng nhỏ, trong thời gian đầu, bạn có thể chưa cần thuê nhân viên. Tuy nhiên, về lâu dài bạn nên thuê nhân viên để có thể tập trung hơn cho việc quản lý và phát triển cửa hàng. 

 

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

 

Vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay luôn là ưu tiên hàng đầu với người tiêu dùng. Vì vậy, việc lựa chọn nguồn hàng chất lượng là yếu tố tối quan trọng với người kinh doanh hoa quả. Lựa chọn được nhà cung cấp hoa quả chất lượng sẽ đảm bảo được nguồn hàng luôn ổn định và giá cả hợp lý nhất. 

 

Hiện nay, những sản phẩm VietGap luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Nếu bạn chưa có nhiều mối quan hệ với nhà vườn thì bạn có thể tìm kiếm thông tin đó từ trang vietgap.com.

 

Lên kế hoạch quảng bá thương hiệu

 

 

Với công nghệ phát triển, khách hàng có nhiều cách để tiếp cận để mua và tìm kiếm sản phẩm nên việc thành lập website sẽ đảm bảo tốt được việc giới thiệu và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Ngoài ra, người kinh doanh có thể tiến hành các chương trình khuyến mãi vào dịp khai trương, ngày lễ để thu hút khách hàng hơn.

 

Trên đây chỉ là một số ít kinh nghiệm kinh doanh hoa quả mà bạn cần có. Còn rất nhiều điều bạn cần học hỏi và quan trọng là luôn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo niềm tin cho khách hàng.

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)