Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Kinh doanh đồ lót - Sara Blakely từ nhân viên

Kinh doanh đồ lót - Sara Blakely từ nhân viên

Từ một nhân viên bán máy fax, Sara Blakely đã trở thành nữ tỷ phú xinh đẹp trẻ nhất thế giới. Bạn biết nhờ điều gì không, đó chính là nhờ kinh doanh thương hiệu thời trang đồ lót Spanx. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết kinh doanh đồ lót của cô nàng Sara Blakely.

1. Nói không với quảng cáo

 

Bí quyết kinh doanh đồ lót này của Sara Blakely trái ngược hoàn toàn với những lời khuyên của các chuyên gia kinh tế, marketing, cách làm của các công ty, tập đoàn trên thế giới. Ngay từ đầu khi mới bước vào kinh doanh, cô đã không nghĩ tới việc quảng cáo sản phẩm của mình trên các phương tiện truyền thông hay internet và đến nay cũng vậy.

 

Vậy những sản phẩm của thương hiệu Spanx đến với khách hàng bằng cách nào? 

 

Spanx nữ tỷ phú nội y

 

Rất đơn giản là “từ miệng của người này đến tai của người khác”. Phụ nữ rất thích tám chuyện và trong những câu chuyện của họ chắc chắn sẽ có những bộ đồ lót giúp họ tôn dáng. 

 

Phụ nữ cũng rất hay so sánh người khác với mình. Khi họ nhìn thấy bạn mặc bộ đồ lót mà không có vết hằn nội y họ sẽ tìm mọi cách để biết được bạn đang mặc sản phẩm nào. Sức mạnh quảng cáo truyền miệng càng được phát huy một cách mạnh mẽ khi có mạng xã hội. Một đồn mười, mười đồn trăm, trăm đồn nghìn… và giờ đây Spanx đã được biết đến trên 40 quốc gia. 

 

2. Tập trung vào bao bì sản phẩm

 

Phương châm của Spanx là hãy để bao bì lên tiếng. Chính vì thế, Sara Blakely rất chú trọng đến hình thức, thiết kế của những bao bì sản phẩm. Đây chính là bí quyết kinh doanh đồ lót giúp thương hiệu Spanx không cần đến quảng cáo. Bao bì của Spanx đơn giản nhưng nổi bật và khác lạ với màu đỏ rực rỡ, hình vẽ dễ thương, cùng những lời nói gần gũi từ chính chủ thương hiệu.

 

Tông màu nổi bật giúp đồ lót của Sara Blakely nổi bật giữa rất nhiều đối thủ cạnh tranh với những gam màu trung tinh kém bắt mắt. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Spanx được đặt những cái tên rất dễ thương như Bra-llelujah hay Tight-End Tights. Nhưng dòng chữ thì rất vui nhộn chứ không hề khuôn mẫu và nhàm chán. 

 

noi y chiem linh thi truong thoi trang

 

3. Thu về hàng nghìn USD nhờ người nổi tiếng

 

>>> Những ý tưởng kinh doanh hay trên thế giới

 

Đây chính là vũ khí, là bí quyết kinh doanh đồ lót đem lại sự thành công không ngờ cho cá nhân Sara Blakely và thương hiệu Spanx. Người đầu tiên khiến Spanx được cả thế giới biết đến chính là việc nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey. Chỉ một câu tuyên bố của bà rằng Spanx chính là một trong những sản phẩm yêu thích của mình đã giúp Spanx có được thêm 30.000 khách hàng trong 5-10 ngày sau đó. Và đến nay câu nói đó vẫn giúp công ty của Sara Blakely bán được khoảng 20.000 sản phẩm.

 

noi y

 

Đến năm 2003 thì Spanx thực sự trở nên nỗi tiếng khi các diễn viên Hollywood khi các diễn viên ca ngợi các sản phẩm đồ lót Spanx tại lễ trao giải Oscar. Những phát biểu của Gwyneth Paltrow, Brooke Shields, Julia Roberts, Winslet đã giúp thương hiệu Spanx mở rộng phạm vi ra toàn thế giới.

 

Hiện nay, Spanx có độ ngũ riêng chuyên gửi những sản phẩm tặng đến cho các ngôi sao truyền hình thực tế, các nhà tạo mẫu. Và đây là cách để Spanx quảng bá thương hiệu mà không tốn một đồng cho quảng cáo.


VÂN PHẠM