Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh doanh đồ gỗ: Thị trường đầy tiềm năng

Kinh doanh đồ gỗ: Thị trường đầy tiềm năng

Đồ gỗ là một trong những mặt hàng cao cấp đang rộng mở cơ hội phát triển. Tuy nhiên với số vốn bỏ ra khá lớn thì ngay từ khi bắt đầu bạn nên nắm vững những bí quyết kinh doanh đồ gỗ hiệu quả để tranh những rủi ro, thất bại.

Tạo ưu thế bằng các sản phẩm

 

>>> Bí quyết kinh doanh – Ai làm cũng thắng

 

Khi kinh doanh đồ gỗ đặc biệt là đồ gỗ nội thất bạn cần phải đi đầu trong kiểu dáng, mẫu mã và tính thẩm mỹ. Chính vì vậy, sản phẩm của bạn phải luôn phong phú, thiết kế hiện đại đẹp mắt, đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ lẫn tính tiện dụng.

 

xưởng gỗ thời nay

 

Một trong những bí quyết kinh doanh đồ gỗ nội thất mà nếu làm được chắc chắn bạn sẽ thành công. Đó chính là dẫn đầu xu thế. Hãy tạo ra cho mình những sản phẩm riêng với thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Bằng cách này bạn sẽ tạo sự khác biệt với thị trường, khiến khách hàng thấy rằng sản phẩm đó chỉ dành riêng cho họ, đẹp và độc. Để làm được điều này bạn cần có một xưởng sản xuất riêng hoặc tự tay thiết kế mẫu mã rồi thuê các xưởng gia công.

 

Am hiểu về đồ gỗ

 

Không chỉ là bí quyết kinh doanh đồ gỗ nói riêng mà còn của những ngành khác nói chung. Bởi khi bạn am hiểu về nó thì mới có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn. Nắm chắc những kiến thức, kinh nghiệm chọn đồ gỗ cũng sẽ giúp bạn phân biệt những loại gỗ tốt, gỗ tầm trung, gỗ kém chất lượng. Điều này giúp bạn nhập được những sản phẩm tốt, tư vấn cho khách hàng cách sử dụng, bảo quản các sản phẩm….

 

Học thiết kế nội thất

 

Những kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất sẽ giúp bạn thành công hơn trong việc kinh doanh đồ gỗ nội thất. Bởi bạn cần có kiến thức để tư vấn cho khách hàng các sắp xếp, gợi ý đồ đạc trong nhà. Nó sẽ giúp bạn tư vấn trang trí nội thất để thuyết phục khách mua hàng. Am hiểu vật liệu để tư vấn cho khách và nhập hàng hóa….

 

nội thất gỗ trang trí cho căn nhà

 

Xoay vòng vốn

 

Trở ngại lớn khi bạn kinh doanh đồ gỗ nội thất đó là phải tốn nhiều chi phí cho mặt bằng, kho bãi. Mặt bằng phải chọn những con đường sầm uất nên chắc chắn chi phí thuê mặt bằng sẽ rất cao. Chưa kể là do hàng nội thất cồng kềnh nên cần có mặt bằng tương đối rộng để trưng bày số lượng hàng khá lớn của bạn. Bên cạnh đó có chi phí tiền đặt cọc, chi phí điện nước, nhân viên, chi phí tu bổ cửa hàng ban đầu. 

 

Với một ngành kinh doanh tốn nhiều vốn thì làm cách nào để đối phó với vấn đề vốn nhiều, xoay vòng chậm là bí quyết kinh doanh đồ gỗ nội thất quan trọng nhất mà bạn cần nắm. Nếu ban đầu bạn có số vốn khiêm tốn thì để tránh rủi ro hãy chọn phân khúc nội thất gỗ tầm trung đến bình dân thay vì cao cấp. Chọn các mặt hàng theo gu thẩm mỹ số đông để bán chạy, tránh tồn kho quá lâu.

 

Kinh doanh đồ gỗ nội thất không chỉ cần mạnh về tiềm lực tài chính mà bạn cần phải có kiến thức, kinh nghiệm. Vì thế, trước khi bắt đầu hãy học hỏi thêm từ những người đi trước, qua sách báo… để thêm đảm bảo cho sự thành công của bạn.


VÂN PHẠM (TH)