Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Khi đi phỏng vấn xin việc cần chuẩn bị những gì?

Khi đi phỏng vấn xin việc cần chuẩn bị những gì?

Khi đi phỏng vấn cần chuẩn bị những gì là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm cho lần phỏng vấn xin việc đầu tiên của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn có được hành trang an toàn nhất trước buổi phỏng vấn xin việc.

chuẩn bị phỏng vấn xin việc

 

Tìm hiểu lại thông tin về công ty và đọc kỹ lại miêu tả công việc

 

Khi tham dự phỏng vấn, đôi khi nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu liên quan về công ty, hoặc sự hiểu biết của bạn cho công việc sắp tới. Để không bối rối trước những thử thách này, bạn cần tìm hiểu trước thông tin về công ty và bảng môt tả công việc. Dành thời gian nghiên cứu kỹ những thông tin này không chỉ giúp bạn  tự tin hơn trong buổi phỏng vấn mà còn giúp bạn không bỏ lỡ những thông điệp quan trọng từ nhà tuyển dụng. Khi tìm hiểu những thông tin này còn giúp bạn tự trả lời được câu hỏi “Liệu mình có phù hợp với công ty và công việc này hay không?”.

 

Lưu lại số điện thoại công ty, người liên hệ và chủ động thời gian đến nơi phỏng vấn

 

Khi đi phỏng vấn cần chuẩn bị những gì? Câu trả lời tiếp theo chính là số điện thoại, người liên hệ khi cần. Bởi không ai lường trước được tất cả những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Có được số điện thoại công ty và tên người liên hệ sẽ giúp bạn trì hoãn thời gian phỏng vấn nếu gặp trục trặc gì đó trên đường. Ngoài ra, nếu địa điểm công ty khó tìm, việc biết được số điện thoại sẽ giúp bạn hỏi đường nhân viên trong công ty để đến nơi nhanh chóng hơn.

 

Trong ngày phỏng vấn, bạn cần chủ động được thời gian của mình để không bắt mọi người phải chờ đợi. Thời gian tốt nhất cho buổi phỏng vấn là bạn đến trước khoảng 10 đến 15 phút. Đến sớm sẽ giúp bạn lấy lại tự tin và có những bước chuẩn bị cần thiết.

 

Trang phục khi đi phỏng vấn

 

Về phần trang phục, bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp với vị trí mà mình phỏng vấn và thường là trang phục công sở. Trang phục phù hợp không chỉ gây thiện cảm cho nhà tuyển dụng mà còn giúp bạn có tâm lý thoải mái và tự tin hơn trong suốt buổi phỏng vấn.

 

Luyện tập, luyện tập và luyện tập

 

Để đảm bảo tính mạch lạc và logic trong buổi phỏng vấn, bạn nên viết ra ít nhất 10 câu hỏi phỏng vấn mà bạn cho là mình có thể bị nhà tuyển dụng hỏi, sau đó viết ra câu trả lời cho những câu hỏi đó. Tối thiểu, bạn cần đảm bảo được sự trơn tru cho những câu hỏi cơ bản về thông tin cá nhân, điểm mạnh yếu của bản thân. Sau đó, hãy đứng trước gương để trả lời những câu hỏi này một cách rõ ràng, mạch lạc, cho tới khi nào bạn cảm thấy không còn bị vấp hay ngượng nghịu mới thôi.

 

Chuẩn bị trước những thành tích của bản thân

 

Những thành tích hay giải thưởng mà bạn đạt được trong quá trình học tập hay làm việc của mình chính là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi khi đi phỏng vấn cần chuẩn bị những gì. Do đó, nếu như có bất cứ thành tích tốt nào, bạn nên liệt kê ra để không bị thiếu sót vì nó cho thấy bạn là một ứng viên tài năng và nhà tuyển dụng thường ấn tượng với những bảng thành tích xuất sắc đó.

 

Chuẩn bị trước những câu hỏi để hỏi nhà tuyển dụng

 

Đến cuối mỗi cuộc phỏng vấn, các nhà tuyển dụng thường đề nghị bạn đưa ra cho họ những câu hỏi mà bạn còn thắc mắc hay cái mà bạn quan tâm. Mục đích chính ở đây không phải là nhà tuyển dụng đánh đố hay làm khó bạn mà họ chỉ muốn biết bạn thực sự quan tâm đến công việc sắp tới như thế nào. Vì thế một vài câu hỏi liên quan đến văn hóa công ty hay những bước tiếp theo mà nhà tuyển dụng dự định thực hiện nếu bạn vượt qua vòng phỏng vấn, cũng như thời gian mà họ dự kiến liên lạc lại với bạn là những câu hỏi rất tốt ở giai đoạn này.

 

Trên đây là những câu trả lời cho câu hỏi khi đi phỏng vấn cần chuẩn bị những gì. Mong rằng sẽ giúp các ứng viên có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mình.

 

Tổng hợp