Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Hành trình Trung Nguyên vươn ra thế giới

Khi được hỏi về một thương hiệu cà phê, người Việt thường hình dung ngay đến cà phê Trung Nguyên như là một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Hãy cùng nhìn lại những cách làm để từ một thương hiệu quốc gia, Trung Nguyên vươn ra thế giới.

Xây dựng và định vị thương hiệu 

 

>>> Bí Quyến Giúp Trung Nguyên Định Vị Thương Hiệu Trong Nước

 

>>> Trung Nguyên, Vinacafe có ‘nhường chỗ’ cho Starbucks, Dunkin?

 

>>> Trung Nguyên và thông điệp yêu nước

 

Nhắc tới cà phê Trung Nguyên là nhắc tới Đặng Lê Nguyên Vũ. Một con người cho rằng, doanh nhân không nên chỉ biết kiếm tiền, mà phải “kiến quốc, lập nghiệp”. Với tư tưởng đó, năm 1996 hãng Cà phê Trung Nguyên được thành lập bởi ông và 3 người bạn cùng phòng, khởi đầu cho lịch sử phát triển rực rỡ của thương hiệu cà phê Trung Nguyên sau này.  

 

 

Việc đặt tên là “hãng cà phê” thể hiện một sự tính toán đi trước của Đặng Lê Nguyên Vũ. Nhắc đến “hãng” người dùng sẽ nghĩ ngay tới một nơi kinh doanh lớn, với đầy đủ máy móc chế biến hiện đại, chứ không giống như một cơ sở sản xuất tồi tàn, manh mún giữa vô vàn những doanh nghiệp cà phê đang hoạt động trong thời gian đó. 

 

Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng một thương hiệu cà phê mới trong thời buổi các tập đoàn cà phê đã chế ngự hàng trăm năm. Để làm cho cà phê Trung Nguyên được người dùng tin tưởng ngoài việc là đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất. Ông còn đưa giá trị văn hóa nghệ thuật, triết lý sống, linh hồn, văn hóa Việt vào từng sản phẩm cà phê. Ông đã xây dựng nên một giá trị cốt lõi mang tinh thần Quốc gia, thể hiện khát vọng lớn và không ngừng sáng tạo đột phá. Với niềm tin cà phê làm cho thế giới tốt đẹp hơn, là năng lượng cho nền kinh tế tri thức.  

 

Những bước đi gây dựng thị trường trong nước 

 

Để dần hiện thực hóa khát vọng của mình, ông đã tiến hành mở cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20/8/1998. Tại một Thành phố nơi mà đã tồn tại nhiều hãng cà phê từ trước, ông đã tỏ ra là một người nhanh nhạy trong kinh doanh khi phục vụ cà phê miễn phí trong 10 ngày. Cách làm này đã gây được sự chú ý khi thu hút được rất nhiều người đến thưởng thức cà phê. 

 

 

Ông cũng là người tiên phong trong việc áp dụng mô hình nhượng quyền kinh doanh tại Việt Nam. Thông qua thông qua hình thức này, từ một cửa hàng Trung Nguyên nhanh chóng gia tăng số lượng cửa hàng tại các thành phố lớn trong cả nước. Bên cạnh đó là hoạt động truyền thông trên báo đài rầm rộ đã định hình nên một thương hiệu cà phê Trung Nguyên trong cả nước. 

 

Từng bước đưa sản phẩm cà phê Trung Nguyên ra thế giới 

 

Với nỗ lực của mình Trung Nguyên đã cho ra đời những sản phẩm cà phê thượng hạng mang đậm bản sắc văn hóa riêng để xuất khẩu sang các nước phát triển. Cùng với chiến lược giới thiệu sản phẩm của mình tại những thị trường được gọi là “Cửa ngõ thế giới” như Singapore, Nhật Bản, Hoa Kỳ cà phê Trung Nguyên vươn ra thế giới dần chiếm được cảm tình của người dùng.  

 

 

Khi thưởng thức cà phê Trung Nguyên, những vị khách quốc tế dường như được sống trong không gian văn hóa Việt Nam. Từ cách bài trí của hàng cho đến hương vị đặc trưng của những tách cà phê đậm đặc được chế biến bằng phin của người Việt. Nó thôi thúc người thưởng thức khám phá tận cùng của hương vị cà phê Trung Nguyên mang lại.

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)