Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Cô bé mồ côi Hạnh Dung trở thành doanh nhân thành đạt.

Cô bé mồ côi Hạnh Dung trở thành doanh nhân thành đạt.

Sinh ra không được may mắn, cô bé mồ côi Hạnh Dung có một cuộc sống bấp bênh và đã trở thành một doanh nhân có tiếng trong xã hội.

 

Được ông, bà nội chăm sóc từ nhỏ, cô bé bất hạnh ngày nào đã phải vất vả cho việc mưu sinh bằng nghề thợ may vốn có. Cô đã nuôi ý tưởng có được công danh như bao người ngoài xã hội. Cô bắt đầu có ý nghĩ cho riêng mình bằng một ý chí đầy nghị lực về việc đi buôn đồ mỹ nghệ gỗ.

 

    Từ những đồng tiền nho nhỏ, cô bé Hạnh Dung mồ côi đã liều mình đi vay cho việc kinh doanh mua bán."Lấy lợi nhuận nhỏ góp thành lợi nhuận lớn" phát triển mở một cửa hàng mỹ nghệ trang trí nội thất tại thị xã An Khê, Gia Lai. Không dừng lại đó, cô tiếp tục nuôi ý tưởng mở một cơ sở cung cấp hàng mỹ nghệ gỗ đi các tỉnh thành. Sau một thời gian ngắn một năm, cô đã trở thành một doanh nhân mỹ nghệ gỗ mang thương hiệu Hạnh Dung. 


    Khẳng định được vị trí đứng trong xã hội, năm 31 tuổi doanh nhân Hạnh Dung đã có suy nghĩ "từ thiện" giúp đở lại những mãnh đời khốn khổ như cuộc đời của cô ngày xưa. Cô đã phát tâm đi làm công tác xã hội. Sau 2 năm cô cảm thấy hạnh phúc trong tâm khi làm được điều có thể. Đến 33 tuổi, doanh nhân Hạnh Dung bắt đầu đi tìm cho mình một nơi an phận. Nơi đó cô cảm thấy hướng về đức Phật.


     Từ khi trở thành một doanh nhân, việc đi gặp đối tác các nước trong kinh doanh là điều rất cần đối với một thương hiệu như cô. Trải qua các chuyến đi làm ăn, đó cũng là dịp để cô tìm hiểu những vùng đất luôn hướng về đức Phật. Cô quyết định chọn Lào vì nơi đây có được sự thanh thản của những lời Phật dạy. 


      Hiện nay, cô đang là một chủ đầu tư tài chính và có mở một quán cơm từ thiện nhỏ bên Lào để cống hiến một chút tâm của mình ngoài xã hội. Mới đây, cô có trở về Việt Nam được sự đón nhận nhiệt tình đông đảo bạn bè. Sự trở về lần này, doanh nhân Hạnh Dung đã có ý định làm một việc nhỏ đến những người thân quen của mình. Trước khi trở về vùng đất đức Phật ở Lào, cô Hạnh Dung mong là sự trở về Việt Nam lần sau sẽ giúp đở những người cô yêu quí đang khó khăn.

 

Một số hình ảnh của nữ Doanh nhân Hạnh Dung

 

 

 

 

 

 

 

 

Khanh Điền (tổng hợp)